Thứ Sáu, 20/04/2018 15:50

ĐHĐCĐ Digiworld: Mục tiêu tăng trưởng kép 25% hàng năm

CTCP Thế giới Số (Digiworld, HOSE: DGW) đưa ra mục tiêu tăng trưởng kép 25% hàng năm - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Digiworld, ông Đoàn Hồng Việt, chia sẻ tại ĐHĐCĐ thường niên 2018 diễn ra sáng ngày 20/04.

ĐHĐCĐ thường niên 2018 của DGW

Đạt doanh số tỷ đô trong 10 năm tới

Chia sẻ về ngành hàng tiêu dùng nhanh đang cạnh tranh gay gắt, ông Đoàn Hồng Việt cho biết, không có ngành hàng nào là không cạnh tranh. Tuy nhiên, đó lại là cơ hội lớn bởi thu nhập trung bình ở Việt Nam tăng nhanh, nhu cầu về sức khỏe cũng tăng cao hơn.

Trong 3 nhóm hàng DGW đang kinh doanh, ICT là ngành nghề lâu đời của DGW. DGW sẽ phát triển theo chiều sâu, phát triển thêm các sản phẩm văn phòng bình thường. Về thực phẩm chức năng và hàng tiêu dùng nhanh, DGW nghĩ rằng xu thế thị trường khá rõ rệt.

Theo ông Việt, mảng phân phối hàng điện thoại khác với thực phẩm chức năng (TPCN), bởi đây là ngành khá phân mảnh, mỗi nhà sản xuất có một công thức khác nhau, có thế mạnh và tính năng khác nhau.

Năng lực xây dựng thương hiệu nhà sản xuất điện thoại và TPCN cũng khác nhau. Điện thoại nhóm lại khoảng 5-6 nhà sản xuất, họ có tiền và năng lực làm quảng bá tốt nhưng với TPCN thì ngược lại. “Đây chính là đất để DGW làm, chúng tôi chỉ cần chọn sản phẩm tốt và phát triển ra thị trường”, ông Việt nói thêm.

Về mảng TPCN, DGW cho biết trong năm nay có thể phân phối thêm 4 sản phẩm (1 sản phẩm từ công ty của Mỹ và 3 sản phẩm từ các công ty trong nước). DGW theo mô hình gồm 5 dịch vụ phát triển thị trường (MES) là: phân tích thị trường, tiếp thị, bán hàng, hậu cần, hậu mãi. Với chiến lược này, DGW có thể triển khai nhiều hợp đồng phù hợp với dịch vụ mà DGW có. Qua những việc DGW đã làm có thể chứng minh được lợi thế của DGW.

Chia sẻ thêm về tương lai, ông Việt bộc bạch: “Mục tiêu trước mắt của DGW là tập trung làm tốt kênh phân phối, bán hàng trước. Sau khi đã có thị trường, chúng tôi sẽ tìm những người cùng chung chí hướng để tạo ra sản phẩm. Mỗi người có một ước mơ, chơi lớn và làm lớn. DGW đặt mục tiêu tăng trưởng kép 25% mỗi năm và sau 10 năm sẽ đạt 1 tỷ USD doanh số.”

Phát hành riêng lẻ 6 triệu cp, kế hoạch lãi 101 tỷ đồng

Tại đại hội, cổ đông DGW đã thông qua kế hoạch kinh doanh 2018 với doanh thu thuần 4,700 tỷ đồng, tăng 23% so với năm 2016 và lãi ròng 101 tỷ đồng, tăng gần 29%.

Trong cơ cấu doanh thu, máy tính xách tay và máy tính bảng dự kiến mang về 2,300 tỷ đồng, tăng 1.5% so với năm 2017. Mảng điện thoại di động dự kiến tăng gần 60%, ở mức 1,200 tỷ đồng, chiếm 21% tỷ trọng tổng doanh thu. Mảng điện thoại sẽ có sự đóng góp chính từ dòng sản phẩm Xiaomi và thêm các sản phẩm của Sharp.

Mặt hàng tiêu dùng được DGW đặt kế hoạch doanh thu 200 tỷ đồng.

Ở ngành hàng tiêu dùng, trong năm 2018, Digiworld sẽ cho ra mắt 3 dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe mới, bao gồm nhóm sản phẩm bảo vệ sức khỏe trẻ em, sản phẩm dành cho gan và sản phẩm hỗ trợ tuần hoàn máu, trong đó có một sản phẩm là hàng ngoại nhập.

Năm 2018, DGW dự kiến phát hành riêng lẻ 6 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 15% với giá chào bán được ủy quyền cho HĐQT định mức trên nguyên tắc sử dụng giá trị nội tại và giá thị trường làm tiêu chí tham chiếu tại thời điểm phát hành. Cổ phiếu sẽ bị hạn chế chuyển nhượng 1 năm kể từ ngày hoàn thành đợt chào bán. Số tiền thu được từ đợt chào bán sẽ bổ sung vốn lưu động.

Ngoài ra, HĐQT cũng trình kế hoạch phát hành ESOP với số lượng 1.2 triệu cổ phiếu, giá 10,000 đồng/cp. Cổ phiếu phát hành không bị hạn chế chuyển nhượng.

Kết thúc quý 1/2018, DGW đạt 1,264 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 66% cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế tăng 127% so với cùng kỳ và đạt 19.5 tỷ đồng.

Theo DGW, quý 1, mảng điện thoại tăng mạnh 372% do ghi nhận thêm doanh thu từ thương hiệu Xiaomi và Sharp; nhóm ngành thiết bị văn phòng tăng trưởng 54% nhờ mở rộng nhiều nhãn hàng mới và nhóm hàng tiêu dùng phát sinh doanh thu 22 tỷ đồng (35% đến từ nhóm chăm sóc sức khỏe). Riêng nhóm máy tính và máy tính bảng giảm nhẹ là xu hướng chung của thị trường.

Sanh Tín

FILI

Các tin tức khác

>   SMA: Báo cáo thường niên năm 2017 (20/04/2018)

>   ĐHĐCĐ BMP: Người Thái chiếm 3/5 thành viên HĐQT, cổ tức tối thiểu 20% (20/04/2018)

>   TCD: Đường link báo cáo thường niên năm 2017 (20/04/2018)

>   TDC: Đường link báo cáo thường niên năm 2017 (20/04/2018)

>   VT8: Báo cáo tài chính năm 2017 (20/04/2018)

>   SDA: Báo cáo tài chính quý 1/2018 (20/04/2018)

>   SJC: Báo cáo tài chính quý 1/2018 (20/04/2018)

>   MDC: Báo cáo tài chính quý 1/2018 (20/04/2018)

>   LM8: BCTC quý 1 năm 2018 (20/04/2018)

>   DTI: Tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông (20/04/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật