Dịch vụ
Thời của ngân hàng cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ
2017 là một năm được đánh giá là khởi sắc của ngành ngân hàng, nhiều nhà băng có sự gia tăng mạnh mẽ về doanh thu hay lợi nhuận. Một trong số những nguyên nhân có thể kể tới chính là sự không ngừng đổi mới, gia tăng tiện ích và các chính sách dành cho khách hàng.
Ngân hàng có một năm khởi sắc
Theo kết quả cuộc điều tra xu hướng kinh doanh mới nhất do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (Vụ Dự báo, thống kê) tiến hành, thực trạng và môi trường kinh doanh của đa số các tổ chức tín dụng (TCTD) tiếp tục có chuyển biến tích cực trong năm vừa qua.
Năm 2017, 85.5% TCTD nhận định tình hình kinh doanh cải thiện hơn so với năm 2016, trong đó 31.3% TCTD nhận định “cải thiện nhiều”. Dự kiến trong năm 2018, 88.6% TCTD kỳ vọng tình hình kinh doanh của cả năm 2018 tiếp tục cải thiện hơn so với năm 2017, trong đó 29.2% TCTD kỳ vọng “cải thiện nhiều”.
Theo nhận định của giới chuyên gia tài chính – tiền tệ, lợi nhuận ngành ngân hàng được cải thiện trong năm 2017 là nhờ tăng trưởng tín dụng trong năm nay rất khả quan. Với mức tín dụng khoảng 19% năm qua, lợi nhuận của nhà băng cũng tăng trưởng theo là điều đương nhiên.
Một chuyên gia đánh giá, hoạt động của ngành ngân hàng Việt Nam đang dần được cải thiện sau quá trình đẩy mạnh tái cơ cấu. Lợi nhuận của các ngân hàng năm nay tăng trưởng đã thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư đối với cổ phiếu “vua”, nhất là trước làn sóng lên sàn chứng khoán. Đồng thời, thị trường bất động sản ấm dần lên cũng tác động tích cực lên hoạt động tín dụng của các ngân hàng.
Nhiều chương trình hướng tới khách hàng
Giới chuyên gia cũng cho rằng, một trong số những nguyên nhân có thể kể tới chính là sự không ngừng đổi mới, gia tăng tiện ích, đặc biệt nhiều nhà băng đã đưa ra những chương trình, chính sách ưu đãi nhằm tri ân khách hàng.
Một ví dụ điển hình có thể kể tới như trường hợp Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB). Kết quả kinh doanh tăng trưởng ấn tượng trong năm qua là kết quả của một quá trình nỗ lực không ngừng của nhà băng này trong việc đẩy mạnh cạnh tranh bằng tốc độ và chất lượng dịch vụ, nâng cao năng lực tiếp nhận và xử lý hồ sơ khách hàng.
Đặc biệt, NCB là một trong những ngân hàng tích cực đưa ra những chương trình, chính sách hậu mãi hướng tới lợi ích của khách hàng giúp gắn kết những khách hàng cũ đồng thời thu hút thêm khách hàng mới. Ngay dịp đầu năm mới này, NCB đã mang đến cho khách hàng chương trình bốc thăm trúng thưởng hấp dẫn với những phần quà có giá trị lớn, hấp dẫn.
Cụ thể, từ ngày 02/01/2018 đến 01/04/2018, NCB triển khai chương trình khuyến mại Tết đầy hấp dẫn “Năm mới an khang – Xe sang chờ đón” có tổng trị giá giải thưởng lên tới 2.3 tỷ đồng với hơn 53 ngàn phần quà giá trị và cơ hội sở hữu nhiều giải thưởng lớn như ô tô Toyota Vios hay dàn âm thanh Sony.
Trong suốt thời gian diễn ra chương trình, với mỗi sổ tiết kiệm mới mở từ 50 triệu đồng, kỳ hạn gửi tối thiểu 1 tháng trở lên, khách hàng sẽ được tham gia quay số trúng ngay tại quầy giao dịch và quay số cuối kỳ với hàng ngàn giải thưởng hấp dẫn.
Cụ thể, khi mở thành công sổ tiết kiệm mới, khách hàng sẽ nhận được dãy seri dự thưởng tương ứng với số tiền và kỳ hạn gửi và tham gia quay số trúng thưởng ngay tại quầy giao dịch. Với mỗi seri nhận được, khách hàng có cơ hội trúng thưởng trị giá từ 10,000 đồng đến 2,000,000 đồng.
Đặc biệt hơn, tất cả các seri dự thưởng của khách hàng nhận được khi mở sổ dù có may mắn hay không khi quay số trúng ngay tại quầy, đều có cơ hội tham dự nhận được các phần thưởng khi tham gia quay số ở cuối chương trình. Phần thưởng dành cho 6 khách hàng may mắn nhất là 1 xe ô tô Toyota Vios 1.5E MT và 5 dàn máy Bluray Sony BDV E6100/msp1.
Trên thực tế, với những định hướng và chiến lược kinh doanh cũng như chính sách, chương trình luôn hướng đến cho khách hàng như nhắc đến ở trên, NCB ngày càng là thương hiệu đáng tin cậy cho khách hàng, xứng đáng là NCB - “Ngân hàng của bạn”.
FiLi
|