Thứ Năm, 08/03/2018 13:57

Khách hàng yêu cầu trả 245 tỷ đồng bị mất, Eximbank đang tìm giải pháp và vẫn chờ phán quyết của Tòa án

Về đề nghị hoàn trả và tất toán tiền gửi tiết kiệm, Eximbank cho biết đang gặp gỡ và làm việc với khách hàng để sớm tìm giải pháp phù hợp, hợp tác với Cơ quan cảnh sát điều tra - Bộ Công an trong suốt quá trình điều tra và sẽ công bố thông tin khi có phán quyết có hiệu lực pháp luật của cơ quan tố tụng.

Ngày 07/03/2018, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có công bố thông tin bất thường về vụ việc khách hàng mất 245 tỷ đồng tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng.

Theo Eximbank, vừa qua, trên một số phương tiện truyền thông có thông tin về bà C.T.B – khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại Eximbank chi nhánh TP.HCM yêu cầu hoàn trả và tất toán tiền gửi trên các sổ tiết kiệm mở tại Eximbank chi nhánh TP.HCM. Về đề nghị của khách hàng này, Eximbank đang gặp gỡ và làm việc với khách hàng để sớm tìm giải pháp phù hợp, hợp tác với Cơ quan cảnh sát điều tra - Bộ Công an trong suốt quá trình điều tra; và thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin, báo cáo Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

Đồng thời, Eximbank cho biết sẽ công bố thông tin khi có phán quyết có hiệu lực pháp luật của cơ quan tố tụng.

Được biết, Eximbank và bà C.T.B đã có hai buổi làm việc để thương lượng (vào ngày 27/02 và 06/03/2018) nhưng đến nay các bên vẫn chưa thống nhất với nhau về hướng giải quyết.

Trước đó một tuần, chiều ngày 01/03/2018, trả lời chất vấn về trường hợp khách hàng mất hàng trăm tỷ đồng tại Eximbank trong buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2/2018 diễn ra tại Hà Nội ngay sau phiên họp Chính phủ thường kỳ diễn ra cùng ngày, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng cho biết phía NHNN cũng đã chỉ đạo Eximbank tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan pháp luật xử lý vụ việc. Quan điểm của NHNN và Eximbank là bảo vệ quyền lợi của người gửi tiền phải là ưu tiên hàng đầu.

Khoảng giữa tháng 2/2018, dư luận xôn xao bởi thông tin ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó Giám đốc Eximbank Chi nhánh TP.HCM, lợi dụng khách hàng ủy quyền giao dịch tiền gửi đã rút hàng trăm tỷ đồng rồi bỏ trốn sang Mỹ.

Khách hàng mất tiền, cụ thể 245 tỷ đồng ở đây được cho là bà Chu Thị Bình - thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc CTCP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú (UPCoM: MPC) và là vợ của ông Lê Văn Quang, Chủ tịch HĐQT MPC.

Cơ quan điều tra sau đó đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Nguyễn Hưng để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và phát lệnh truy nã quốc tế.

* Vì sao bà Chu Thị Bình không kiện Eximbank?

* Khách mất 245 tỷ từ chối nhận tạm ứng 14,8 tỷ đồng của Eximbank

* Người mất 245 tỉ không đồng ý đưa ra tòa như Eximbank đề xuất

Thu Phong

FILI

Các tin tức khác

>   Giá vàng SJC và USD cùng giảm (08/03/2018)

>   Vì sao bà Chu Thị Bình không kiện Eximbank? (07/03/2018)

>   Tháng 2, tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống chỉ tăng nhẹ so với đầu năm, tỷ lệ nợ xấu khoảng 2.5% (07/03/2018)

>   Tài chính tiêu dùng: Phác họa ‘cán cân quyền lực’ (07/03/2018)

>   Tài chính tiêu dùng: Phác họa ‘cán cân quyền lực’ (07/03/2018)

>   ACB: Dragon Financial Holdings Limited đăng ký bán gần 7 triệu cp (07/03/2018)

>   Nhiều người vay mua nhà vỡ nợ nếu lãi suất tăng 2% (06/03/2018)

>   Ngân hàng không thể đẩy trách nhiệm cho cá nhân sai phạm (06/03/2018)

>   NamABank bổ nhiệm Quyền Tổng Giám đốc Trần Ngọc Tâm (06/03/2018)

>   Khách tố mất 3 lượng vàng khi gửi tại Eximbank ở Hà Nội (06/03/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật