Chuyển kênh bán hàng qua Masan, VCF lên kế hoạch lãi ròng 2018 tối đa 500 tỷ đồng
Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên, năm 2018, CTCP Vinacafé Biên Hòa (HOSE: VCF) đặt mục tiêu doanh thu thuần trong khoảng 3,100 - 3,300 tỷ đồng (xấp xỉ năm 2017) do thay đổi mô hình bán hàng. Còn lợi nhuận sau thuế từ 450 - 500 tỷ đồng, tăng tối đa 35% so thực hiện của năm 2017.
VCF cho biết, năm 2018 Công ty đang có được đà tăng trưởng tốt của năm 2017 về sản lượng bán ra từ hệ thống phân phối, tình hình kinh tế vĩ mô có nhiều thuận lợi mở ra các cơ hội mới cho nền kinh tế Việt nam nói chung.
Theo đó, trong năm nay, VCF tiếp tục phát triển và giữ vững nhãn hiệu chủ lực trong ngành hàng cà phê hòa tan với hai nhãn hiệu Vinacafe và Wake-Up, đồng thời đẩy mạnh và mở rộng ngành hàng nước giải khát dựa trên sản phẩm Wake-Up 247. VCF cũng sẽ tham gia mạnh vào ngành hàng cà phê rang xay.
Ngoài ra, VCF cũng tận dụng tối đa kênh bán hàng chuyên biệt của Masan (MSN) cho từng ngàng hàng bằng cách chuyển đổi mô hình bán hàng từ trực tiếp cho các nhà phân phối sang bán qua công ty mẹ là Hàng tiêu dùng Masan (MCH).
Kết quả kinh doanh năm 2017 của VCF
|
Năm 2017, doanh thu và lợi nhuận của VCF giảm so với thực hiện năm 2016 và cũng chưa hoàn thành kế hoạch đề ra. Theo VCF, do Công ty tái cơ cấu lại tồn kho bằng cách giảm lượng bán vào, tăng lượng bán ra để gia tăng sức mạnh cho hệ thống phân phối.
Sau khi ông Lê Trung Thành từ nhiệm vị trí Thành viên HĐQT, VCF sẽ bầu ông Trương Công Thắng vào thay thế. Ông Thắng hiện đang là Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Masan Consumer Holdings.
Hiện Masan Beverage đang sở hữu 98.94% vốn của VCF.
Hoàng Nguyên
Fili
|