Thứ Hai, 26/02/2018 08:56

Samsung trình làng Galaxy S9

Tập đoàn Samsung vừa tung ra chiếc điện thoại thông minh đầu tàu của mình, Galaxy S9, trong ngày Chủ nhật (25/02), với phần máy ảnh (camera) được cải tiến và khả năng tăng cường thực tế (augmented reality) để đối đầu với chiếc iPhone X của hãng Apple.

Ông lớn thiết bị điện tử của Hàn Quốc trình làng 2 phiên bản của Galaxy S9: S9 có kích thước 5.9 inch và S9+ có kích thước 6.2 inch. Cả 2 chiếc điện thoại có màn hình không viền – vốn là một đặc điểm đáng chú ý của chiếc S8 hồi năm ngoái.

Samsung cho biết hoạt động đặt hàng trước cho chiếc S9 đã bắt đầu từ ngày Chủ nhật (25/02), và đợt bày bán chung sẽ diễn ra vào ngày 16/03/2018.

Các đặc điểm nổi bật bao gồm:

  • Camera kép (phía sau) có độ phân giải 12 megapixel và camera trước có độ phân giải 8 megapixel.
  • Các đặc tính cải tiến của trợ lý thông minh Bixby
  • Loa ngoài đem lại trải nghiệm âm thanh mới lạ.
  • Sạc không dây.
  • Cổng kết nối tai nghe

Với chiếc điện thoại đời mới này, Samsung tập trung vào việc cải tiến phần camera. Cụ thể, camera sẽ có đặc tính cho phép người dùng chụp ảnh rõ ràng hơn dù có ít ánh sáng bằng cách chụp một lần 12 tấm và kết nối chúng với nhau để tạo thành một hình ảnh sắc nét.

Ngoài ra, camera của chiếc S9 còn có một đặc tính nổi bật khác: Quay phim với hiệu ứng siêu chậm.

Chưa hết, Samsung còn tung ra AR Emoji – một ứng dụng cho phép người dùng chụp ảnh selfie và chuyển nó thành một dạng biểu tượng cảm xúc tùy chỉnh. Camera còn có thể theo dõi khuôn mặt của người dùng và bắt chước theo biểu cảm khuôn mặt của họ dưới dạng phiên bản kỹ thuật số.

Được biết, trước đó, chiếc iPhone X của Apple đã có một ứng dụng tương tự là Animoji. Ứng dụng Animoji sẽ cung cấp những nhân vật hoạt họa bắt chước theo chuyển động khuôn mặt của người dùng. Tuy nhiên, AR Emoji của Samsung cũng có điểm khác biệt vì nó cho phép người dùng tạo ra phiên bản biểu tượng cảm xúc của riêng họ.

 

Dù rằng chiếc Galaxy S9 không có gì quá khác biệt với chiếc Galaxy S8, nhưng các chuyên gia phân tích cho rằng đây có lẽ không phải là vấn đề với Samsung vì Tập đoàn này đang cố gắng thu hút người dùng vào các đời điện thoại cũ hơn. Xét trên toàn cầu, đời điện thoại được sử dụng phổ biến nhất của Samsung là chiếc Galaxy S7 và S7 Edge – vốn được ra mắt từ năm 2016 và có tổng thị phần là 5.26%, dựa trên dữ liệu từ IHS. Galaxy S6 ra đời từ năm 2015, và chiếc Galaxy S5 – giờ đã được “4 tuổi” – cũng là chiếc điện thoại được sử dụng phổ biến. Nhờ đó, Samsung có một cơ sở người dùng rất lớn.

Trong năm 2017, Samsung ghi nhận hoạt động vận chuyển hàng điện thoại thông minh tăng gần 2%, trong khi toàn thị trường gần như không thay đổi, dựa trên dữ liệu của IDC. Người dùng đang sử dụng điện thoại với thời gian dài hơn vì giá của các thiết bị công nghệ cao đang tăng dần.

Và ông lớn thiết bị điện tử Hàn Quốc cũng phải đương đầu với cuộc cạnh tranh khốc liệt hơn trong lĩnh vực điện thoại thông minh chất lượng cao, trong đó 2 đối thủ đáng gờm có thể kể đến là Apple và Huawei – một hãng điện thoại Trung Quốc.

Nguồn: CNBC

Để đối phó với vấn đề này, Samsung đã hợp tác với mạng lưới cửa tiệm bán điện thoại di động để tung ra chương trình “đổi cũ lấy mới” (trade-in program). Cụ thể, người dùng có thể bán những chiếc điện thoại cũ của mình. Samsung hy vọng chương trình này sẽ góp phần giúp người tiêu dùng dễ chấp nhận mua những chiếc điện thoại đắt tiền hơn và cũng khuyến khích mọi người nâng cấp điện thoại – vốn là chìa khóa để tăng trưởng trong thị trường điện thoại di động ngày càng bão hòa.

“Tại thời điểm cuối ngày Chủ nhật (25/02), nếu Samsung thực sự muốn giữ lại cơ sở người dùng thì họ cần phải cung cấp các công cụ cho người dùng hiện tại để khuyến khích người dùng ‘bán cũ mua mới’ với mục tiêu đảm bảo cho họ cảm thấy là họ không bị mất tiền”, Francisco Jeronimo, Giám đốc nghiên cứu tại IDC, cho hay.

Ngoài ra, Samsung cũng cho thấy một phiên bản cải tiến của Bixby – chương trình trợ lý thông minh của Samsung. Trong một ví dụ minh họa, Samsung chỉ rõ Bixby có thể phiên dịch một đoạn văn bản. Chưa hết, ông lớn thiết bị điện tử Hàn Quốc cũng tiết lộ một phiên bản mới của Dex – một ứng dụng cho phép người dùng kết nối chiếc điện thoại di động của họ với một màn hình lớn hơn với mục tiêu làm người dùng cảm thấy giống như đang trải nghiệm một chiếc máy tính cá nhân.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi

Các tin tức khác

>   Khan hàng, giá ô tô tăng cao (26/02/2018)

>   Chờ… mở lối nhập khẩu xe (26/02/2018)

>   Tương lai nào cho ôtô điện tại Việt Nam? (23/02/2018)

>   Năm 2018, sản lượng ô tô tiếp tục giảm? (22/02/2018)

>   Ô tô tại Việt Nam phải chịu các loại thuế phí nào từ năm 2018? (21/02/2018)

>   Ôm tiền đợi ô tô rẻ đến bao giờ? (19/02/2018)

>   Thương hiệu ô tô VINFAST là dự án tham vọng nhất trong lịch sử Việt Nam? (13/02/2018)

>   Bộ Công Thương lại muốn ưu đãi thuế cho ôtô sản xuất trong nước (09/02/2018)

>   Google ‘đoàn tụ’ cùng Nest tăng tốc phổ biến công nghệ AI (08/02/2018)

>   Boeing đang giúp Việt Nam nâng hạng an toàn hàng không (08/02/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật