Thứ Ba, 27/02/2018 15:21

Nhịp đập Thị trường 27/02: Bật tăng phút cuối

Giao dịch về cuối phiên chiều khá bất ngờ khi các chỉ số thị trường thu hẹp đà giảm và có được sắc xanh vào phút cuối. Khai khoáng, ngân hàng, bán lẻ là những nhóm ngành nổi bật trong phiên hôm nay.

VN-Index kết phiên giao dịch tăng 5.08 điểm tương đương 0.46% lên mức 1,119.61 điểm. HNX-Index tăng 0.88% lên mức 127.29 điểm.

Độ rộng toàn thị trường vẫn nghiêng nhẹ về bên bán với 208 mã tăng điểm và 266 mã giảm điểm.

Ngành khai khoáng tăng mạnh nhất thị trường. Sự đi lên của giá dầu thế giới đã ảnh hưởng rất tích cực đến triển vọng của ngành này. Các mã PVD, PVS, PVB là những đầu tàu tăng trưởng trong phiên hôm nay.

Ngành ngân hàng cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Các cổ phiếu trong ngành này không bị bán mạnh khi thị trường có rung lắc và thường xuyên nằm trong nhóm phục hồi mạnh nhất khi thị trường tăng trở lại. VPB, MBB, STB, CTG… là những mã đáng chú ý nhất.

Nhóm thực phẩm - đồ uống không phải là nhóm biến động mạnh nhất nhưng lại có nhiều mã ảnh hưởng mạnh đến thị trường chung. Nổi bật nhất là SAB, MSN… Ngành này đang phân hóa mạnh khi MSN tăng trưởng tốt trong khi SAB lại điều chỉnh.

Sự điều chỉnh của VIC đã kéo chỉ số chung của ngành bất động sản đi xuống. Tuy nhiên, khối ngoại lại đang gom hàng mạnh một số mã trong ngành này như TCH, NVL… cho thấy đợt điều chỉnh lần này là cơ hội chứ không hẳn là rủi ro.  

14h: Sắc đỏ lấn át

Sắc đỏ đã xuất hiện trên nhiều ngành hơn so với cuối phiên sáng. Nhà đầu tư cũng bắt đầu giao dịch thận trọng hơn để phòng ngừa rủi ro.

Độ rộng thị trường vẫn đang nghiêng hẳn về bên bán với 151 mã tăng và 302 mã giảm. Đây là dấu hiệu cho thấy tâm lý bi quan, thận trọng ngày càng chi phối thị trường ở mức độ lớn hơn.

Ngành khai khoáng vẫn đang là một trong những ngành tăng mạnh nhất. PVD, PVS tiếp tục là đầu tàu tăng trưởng của ngành này.

Tuy nhiên, sắc đỏ đang lấn át khi mà chỉ có 4 ngành là còn tăng điểm, 16 ngành còn lại đều đang trong trạng thái giảm giá. 

Sự bứt phá của giá cao su trên sàn TOCOM (Tokyo Commodity Exchange) từ mức 180 JPY/kg lên mức gần 200 JPY/kg đã ảnh hưởng tiêu cực đến các cổ phiếu trong ngành này. Dự kiến đà lao dốc sẽ còn tiếp diễn trong thời gian tới khi mà các cổ phiếu quan trọng như DRC, CSM, SRC… không thể vượt qua những kháng cự quan trọng.

Phiên sáng: Giằng co mạnh

Nhóm ngân hàng và dầu khí giúp thị trường trụ vững dù có rung lắc đáng kể. Trong khi đó, bất động sản và sản phẩm cao su lại sụt giảm.

Kết phiên sáng, VN-Index đạt mức 1,114.96 điểm, tăng 0.04%; HNX-Index dừng tại mức 126.72 điểm, tương đương mức tăng 0.43%.

Giao dịch trên cả hai sàn không quá sôi động cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang thận trọng. Bên bán chiếm ưu thế với 173 mã tăng và 264 mã giảm.

Về nhóm ngành, nhóm dầu khí là nổi bật nhất với đà tăng khá ổn định trong cả phiên sáng. Các hợp đồng dầu thô tương lai tăng nhẹ trong ngày thứ Hai, nới rộng đà tăng từ tuần trước nhờ sự gián đoạn sản xuất tại một mỏ dầu ở Libya và đà sụt giảm bất ngờ của dự trữ dầu thô tại Mỹ. Điều này ảnh hưởng khá tích cực đến các cổ phiếu trong ngành dầu khí như GAS, PVS, PVB…

Ngành ngân hàng cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Các cổ phiếu trong ngành này không bị bán mạnh khi thị trường có rung lắc và thường xuyên nằm trong nhóm phục hồi mạnh nhất khi thị trường tăng trở lại.

Ngành sản phẩm cao su giảm mạnh nhất thị trường. Dự kiến đà lao dốc của ngành này sẽ còn tiếp diễn trong thời gian tới khi mà các cổ phiếu quan trọng như DRC, CSM, SRC… không thể vượt qua những kháng cự quan trọng.

Sự điều chỉnh của ngành bất động sản được đánh giá là mang lại nhiều cơ hội hơn là rủi ro. Có khá nhiều cổ phiếu cơ bản tốt trong ngành này đang test vùng hỗ trợ và tích lũy cho một đợt tăng trưởng mới như TCH, NLG, FLC

10h30: Đột ngột sụt giảm rồi phục hồi

Nhà đầu tư trên thị trường khá bất ngờ khi chỉ số đột ngột lao dốc rồi lại phục hồi ngay sau đó. Khai khoáng, tiện ích, bất động sản đang là những ngành nổi bật nhất.

Điểm bất ngờ là độ rộng toàn thị trường khá yếu với 147 mã tăng điểm và 218 mã giảm điểm. Điều này cho thấy bên bán chiếm ưu thế so với bên mua dù thị trường vẫn còn tăng điểm.

Nhóm thực phẩm - đồ uống không phải là nhóm giảm hay tăng mạnh nhất nhưng lại có nhiều mã ảnh hưởng mạnh nhất đến thị trường chung. Nổi bật nhất là VNM, SAB… Tuy nhiên, các mã này chỉ đang điều chỉnh ngắn hạn chứ chưa thực sự đảo ngược xu hướng dài hạn nên không đáng lo.

Biến động giá của VNM trong vòng 2 năm qua

Nhóm cổ phiếu dầu khí đang tăng trưởng tốt nhất thị trường. Mã GAS, PVD, PVS, PVB… đều tăng trưởng.

Tuy nhiên, sự phân hóa giữa các ngành đang diễn ra rất mạnh mẽ với số lượng ngành tăng và giảm gần như ngang nhau. Điều này sẽ khiến thị trường chung tiếp tục giằng co mạnh trong phần còn lại của ngày giao dịch.  

Mở cửa: Tình hình khá lạc quan

Các ETF đều tăng trưởng tốt trong phiên giao dịch tối qua.

Các ETF quan trọng đều tăng mạnh trong phiên giao dịch tối qua nên dự kiến sẽ ảnh hưởng tích cực đến thị trường Việt Nam.

Các hợp đồng dầu thô tương lai tăng nhẹ trong ngày thứ Hai, nới rộng đà tăng từ tuần trước nhờ sự gián đoạn sản xuất tại một mỏ dầu ở Libya và đà sụt giảm bất ngờ của dự trữ dầu thô tại Mỹ.

Điều này ảnh hưởng khá tích cực đến các cổ phiếu trong ngành dầu khí như GAS, PVS, PVC

Biến động của giá dầu trong vòng 3 năm qua

Nhóm bất động sản cũng khởi sắc trở lại. Có khá nhiều cổ phiếu trong ngành này đang test vùng hỗ trợ và tích lũy cho một đợt tăng trưởng mới như TCH, NVL, NLG…

Thế Phong

FILI

Các tin tức khác

>   Vietstock Daily 27/02: Dòng tiền duy trì sôi động (26/02/2018)

>   VN30 Futures 27/02: Chú ý đến hoạt động mua mạnh cuối phiên? (26/02/2018)

>   Nhịp đập Thị trường 26/02: Đuối sức cuối phiên (26/02/2018)

>   VN30 Futures Weekly 26/02-03/03/2018: Hạn chế giữ lệnh qua đêm (25/02/2018)

>   Vietstock Weekly 26/02-02/03/2018: Lợi đà tâm lý? (25/02/2018)

>   VN30 Futures Tuần 21-23/02: Thanh khoản hồi phục (23/02/2018)

>   Chứng khoán Tuần 21-23/02: VN-Index tái chiếm thành công mốc 1,100 điểm (23/02/2018)

>   Nhịp đập Thị trường 23/02: Chinh phục mốc 1,100 điểm (23/02/2018)

>   Vietstock Daily 23/02: Cơ hội tích lũy? (22/02/2018)

>   VN30 Futures 23/02: Cửa short rộng hơn? (22/02/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật