Thứ Ba, 09/01/2018 13:03

Vũ khí bí mật của start-up tỷ đô WeWork ở Nhật Bản là gì?

Ở Nhật Bản – nơi số lượng thú nuôi còn nhiều hơn cả trẻ em, start-up tỷ đô WeWork đang cố gắng thích nghi với mảnh đất xứ sở hoa anh đào này.

Start-up chia sẻ văn phòng đang đẩy mạnh mở rộng tại Nhật Bản, bao gồm mở một văn phòng thân thiện với chó vào tháng 6/2018, cùng với kế hoạch cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ em tại chỗ ở các địa điểm khác. 4 địa điểm văn phòng mới của WeWork đều tọa lạc tại trung tâm Tokyo và địa điểm đầu tiên sẽ đi vào hoạt động từ tháng 2 tới. Ngoài ra, các văn phòng này sẽ có phòng đặc biệt dành cho những người mẹ.

Chris Hill, Trưởng phụ trách khu vực Nhật Bản của WeWork, cho hay: “Không chỉ chó, mà còn trong tương lai mọi người sẽ cần phải mang con của họ tới văn phòng. Một phần trong tầm nhìn toàn cầu của chúng tôi là tạo dựng các không gian văn phòng có thể tạo điều kiện để có nhiều người mẹ và phụ nữ tham gia vào lực lượng lao động”.

Thú nuôi là một đặc tính đã xuất hiện tại các địa điểm từ Luân Đôn cho tới New York, nhưng chúng chưa được biết tới ở Nhật Bản – nơi các văn phòng thường rất chật hẹp, tĩnh lặng và tràn ngập đống giấy tờ tài liệu.

Tuy nhiên, WeWork đặt trọng tâm nhiều hơn vào việc chăm sóc trẻ em vì quốc gia này đang gặp khó khăn trong việc cung cấp đủ dịch vụ chăm sóc trẻ em và chăm sóc bệnh nhân ban ngày. Đối mặt với tình trạng thiếu hụt lao động ngày càng trầm trọng hơn do dân số già hóa và thu hẹp dần, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đang nỗ lực thúc đẩy sự tham gia của nữ giới vào lực lượng lao động. Tuy nhiên, một trong những rào cản lớn nhất đối với những người mới trở thành mẹ là thiếu cơ sở vật chất để hỗ trợ họ.

“Chúng tôi sẽ tiến hành gây quỹ để giải quyết vấn đề cấp bách về chăm sóc trẻ em”, ông Abe cho biết hồi tháng 11/2017. Sự gia tăng nguồn cung về thiết bị chăm sóc sức khỏe trong thời gian gần đây vẫn chưa thể đáp ứng nổi nhu cầu ở đất nước này, nhất là ở các thành phố lớn, khi Chính phủ thúc giục các công ty cung cấp thêm thiết bị chăm sóc sức khỏe cho người lao động.

Cho tới nay, chỉ có nhân viên của Goldman Sachs chi nhánh Tokyo, và các công ty địa phương như Toyota Motor và Line là có cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban ngày tại chỗ tại một số văn phòng của họ.

Địa điểm đầu tiên của WeWork sẽ khai trương vào ngày 01/02/2017 tại Ark Hills nằm ở phía Tây Nam Tokyo, và bà Hill hy vọng văn phòng này sẽ hoạt động ở công suất tối đa. Sau đó là một địa điểm ở gần trạm Tokyo – vốn được tạo ra nhờ hợp tác với Mitsubishi Estate. Vào tháng 4/2018, WeWork lên kế hoạch mở một văn phòng ở khu vực phố Ginza – một thiên đường ăn chơi thời thượng của Tokyo, và một tòa nhà ở khu vực Shinbashi – nơi đặt trụ sở của Tập đoàn SoftBank. SoftBank là một nhà đầu tư vào WeWork và là đối tác trong việc mở rộng sang Nhật Bản của công ty này.

“Cho phép đưa chó vào văn phòng làm việc là điều chúng tôi cố gắng đẩy mạnh ở bất kỳ nơi nào trên thế giới và chúng tôi có khả năng làm điều đó rất thành công. Chưa ai bị cắn bao giờ”, bà Hill cho hay.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FiLi

Các tin tức khác

>   Tài sản của sếp Amazon đã vượt qua cả mức kỷ lục của Bill Gates (09/01/2018)

>   7 mô hình cửa hàng làm thay đổi diện mạo ngành bán lẻ truyền thống (08/01/2018)

>   "Đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản: "Giờ tôi thấy nản rồi" (08/01/2018)

>   Nữ doanh nhân giàu nhất Trung Quốc “đút túi” 2 tỷ USD trong 4 phiên giao dịch đầu năm 2018 (08/01/2018)

>   Xu hướng của startup Việt 2018 (08/01/2018)

>   Ông Hoàng Khải còn gì ở Khaisilk (06/01/2018)

>   Phó tướng của tỷ phú Thái tiếp quản doanh nghiệp vừa thâu tóm Sabeco (05/01/2018)

>   Sếp doanh nghiệp lương nghìn USD cũng chật vật tìm bến đỗ (04/01/2018)

>   Doanh nhân Hoàng Khải thôi làm "sếp" công ty nắm chuỗi cửa hàng Khaisilk (04/01/2018)

>   Đến lượt Ấn Độ dậy sóng (04/01/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật