Thứ Ba, 09/01/2018 13:44

Cổ phiếu trần 8 phiên, HVA chính thức gọi vốn cho dự án tài chính nền tảng Blockchain

HĐQT CTCP Đầu tư HVA (HNX: HVA) vừa thông báo chính thức gọi vốn đợt pre-sale 1 cho dự án “Cho vay ngang hàng trên nền tảng Blockchain”, đồng thời gọi vốn cộng đồng FundGo từ ngày 01-31/01/2018.

Cổ phiếu trần 8 phiên, HVA chính thức gọi vốn cho dự án tài chính nền tảng Blockchain.

* HVA “lột xác”, huy động 1,000 tỷ cho dự án tài chính trên nền tảng Blockchain

ICO thành công sẽ đem về ngoại tệ cho đất nước!

Được biết, nền tảng của dự án này không giới hạn phạm vi địa lý và hình thái cho vay nhưng áp dụng theo từng giai đoạn, đảm bảo tính pháp lý.

Cùng với đó, HĐQT HVA cũng đã thông qua phương án trình ĐHĐCĐ thường niên 2018 về kế hoạch gọi vốn tiếp theo và thực hiện hoán đổi cổ phần đối với các khoản góp vốn vào dự án nếu đến hết năm 2019 chưa thực hiện xong ICO.

Hiện Công ty đang làm việc với đơn vị tư vấn để thực hiện ICO quốc tế trong trường hợp chưa đủ điều kiện ICO từ trong nước. “ICO thành công sẽ đem về ngoại tệ cho đất nước”, HVA khẳng định. Theo đó, Công ty cho rằng hoạt động này cần được Nhà nước khuyến khích, tạo hành lang pháp lý để thực hiện.

Nhận thức được hiện vẫn là một Công ty có quy mô nhỏ, do đó thời gian tới HVA có kế hoạch tăng cường mua bán và sáp nhập nhằm gia tăng quy mô hoạt động, trong đó tập trung ưu tiên vào lĩnh vực chủ đạo là Fintech.

Theo kế hoạch đề ra, HVA sẽ chính thức phát hành Token ICO vào năm 2019, đây cũng là giai đoạn 3 của dự án với nhu cầu vốn lên đến 940 tỷ đồng. Và để có được nguồn vốn lớn trên, HĐQT đã thông qua phương án phát hành hiện hữu để triển khai thực hiện dự án với quy mô 18.8 tỷ đồng, theo Công ty thì đây là một kênh huy động nội lực để đảm bảo dự án thành công.

Như vậy, Công ty cho biết sẽ triển khai nghiên cứu ứng dụng Blockchain vào trái phiếu doanh nghiệp gắn với xếp hạng tín nhiệm, nhằm phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp, góp phần khơi thông dòng vốn cho các doanh nghiệp trong nước.

HVA sẽ đầu tư cho dự án startup trên FundGo

Về FundGo, đây là một nền tảng gọi vốn cộng đồng được ra đời trên cơ sở hưởng ứng “Đề án hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, nhằm khơi thông dòng vốn cho các dự án startup.

Khi đi vào hoạt động, HVA mong muốn có nhiều dự án khởi nghiệp được đưa lên gọi vốn trên FundGo. Đặc biệt, HVA cho biết cũng sẽ tham gia với vai trò đầu tư cho các dự án startup trên FundGo.

Nhắc lại về vai trò của Blockchain đối với cộng đồng FundGo, Blockchain sẽ đóng vai trò là một dữ liệu phân cấp lưu giữ thông tin trong các khối được liên kết với nhau bằng mã hóa và mở rộng theo thời gian. Hiểu đơn giản, Blockchain là một cuốn sổ ghi chép lại tất cả các giao dịch, thỏa thuận, hợp đồng mà thông tin của nó được lưu trữ và chia sẻ ở rất nhiều máy tính trong hệ thống.

Trước thông tin đầu tư dự án trên, mã cổ phiếu HVA tăng trần 8 phiên liên tiếp, đưa giá tăng vọt từ mức 3,000 đồng/cp lên 6,900 đồng/cp (09/01).

Biến động cổ phiếu HVA một năm qua

 

Tri Túc

FiLi

Các tin tức khác

>   FCN: Thông báo về ngày đăng ký cuối cùng chốt danh sách để thực hiện chào bán thêm cổ phần (09/01/2018)

>   IDI: Thông báo về ngày đăng ký cuối cùng chốt danh sách cổ đông xin ý kiến cổ đông bằng văn bản (09/01/2018)

>   TCO: Thông báo về ngày đăng ký cuối cùng tạm ứng cổ tức đợt 1 năm 2017 bằng tiền mặt (09/01/2018)

>   OGC: Gia hạn thời gian nộp BCTC quý, soát xét bán niên và kiểm toán năm (09/01/2018)

>   HAH: Thông báo công văn của UBCKNN về chấp thuận gia hạn thời gian công bố BCTC năm tài chính 2018 (09/01/2018)

>   HQC: Nghị quyết HĐQT về việc miễn nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc phụ trách Giáo dục (09/01/2018)

>   GMX: Kế hoạch 2018 lãi 21 tỷ đồng (09/01/2018)

>   Liên doanh Nhà Viethaus của SAS thua lỗ: Báo Thủ tướng phương án xử lý trong tháng 1 (09/01/2018)

>   TTR: Nghị quyết HĐQT về việc tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường lần 1 năm 2018 (09/01/2018)

>   CZC: Thông báo về việc sát nhập Phòng Điều độ sản xuất & Tiêu Thụ và Phòng Kế toán & Nghiệp vụ Kinh tế thành Phòng Kế toán - Kinh doanh (09/01/2018)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật