Thứ Tư, 10/01/2018 20:02

Bill Gates, Mark Cuban và những người thành công khác đã mua gì với khoản lương đầu tiên?

Nổi tiếng với tấm lòng bác ái và nỗ lực làm từ thiện cho Quỹ The Bill & Melinda Gates Foundation, có lẽ chẳng mấy ai nghĩ rằng lúc khởi nghiệp với Microsoft, tỷ phú Bill Gates đã dùng tháng lương đầu tiên để mua thứ khá phù phiếm: Một chiếc Porsche. Bill Gates không phải là người duy nhất tiêu khoản lương đầu tiên vào những thứ gì đó mang tính chất giải trí. Từ xe hơi đến máy chơi game cho tới nâng cấp nhà ở... Dưới đây CNBC dẫn ra sáu món đồ mà những nhà lãnh đạo doanh nghiệp, vận động viên và diễn viên nổi tiếng đã mua với khoản lương đầu tiên mà họ kiếm được.

Bill Gates phô trương trên chiếc Porsche

Quay về năm 1979, Bill Gates quyết định lái chiếc siêu xe đầy phong cách Porsche 911, dựa trên nguồn tin từ Business Insider. “Tôi đã mua một thứ khá là phô trương”, Bill Gates nói với ông David Rubenstein trong cuộc phỏng vấn của Bloomberg năm 2016. “Từng là vậy, nhưng đó là một chiếc xe tuyệt vời.”

Tuy nhiên, chiếc xe không hề bị bỏ xó trong ga-ra của Bill Gates: Ông rất hứng thú với việc đưa nó vào những cuộc thử tốc độ bâng quơ ở hoang mạc vùng New Mexico. Thậm chí sau một đêm quá trớn, ông đã phải gọi cho đối tác làm ăn Paul Allen tới bảo lãnh mình ra khỏi đồn cảnh sát, theo hồ sơ năm 1997 của Time.

Chàng trai 22 tuổi Bill Gates bị bắt vì vi phạm luật giao thông ở New Mexico.

“Thỉnh thoảng khi tôi muốn suy nghĩ gì đó trong đêm, tôi sẽ lái xe ra ngoài và phóng hết tốc lực”, Bill Gates thổ lộ với David Rubenstein. “May là tôi chưa tự giết mình vì làm thế.”

Serena Williams cố sử dụng dịch vụ drive-thru ở nhà băng

Siêu sao quần vợt Serana Williams là một trong những vận động viên đắt giá nhất thế giới với tổng thu nhập trong suốt sự nghiệp lên tới hơn 84 triệu USD, theo nguồn tin từ Forbes. Tuy vậy, cô lại là người khá chi ly trong chuyện tiêu tiền.

Thực tế, sau khi kiếm được một triệu USD đầu tiên, William không hề mảy may tiêu xài số tiền đó – cô đã ngay lập tức gửi nó vào ngân hàng và để yên ở đó.

Drive-thru là một hình thức dịch vụ mua hàng mà thực khách có thể mua hàng trực tiếp ngay trên xe của mình.

“Tôi còn nhớ, khi tôi tới quầy để gửi khoản tiền đó, chắc hẳn nhân viên ở đó đã nghĩ là ‘Tôi nghĩ là cô cần phải vào trong ngân hàng cơ’”, Serena trả lời phỏng vấn của Uninterrupted, một công ty truyền thông do LeBron James và Maverick Carter kiểm soát.

Williams thổ lộ, cô chơi quần vợt không phải để kiếm tiền. Cô luôn thi đấu bằng tất cả tình yêu của mình với môn thể thao này. Thực tế, sau nhiều giải đấu cô vẫn thường quên nhận tiền thưởng.

“Khi đã lên chuyên nghiệp, bạn phải thường xuyên đi lãnh tiền thưởng từ giải đấu”, cô nói. “Tôi chưa từng làm chuyện đó, rốt cuộc đến cuối mùa giải, Giám đốc của giải đã phải đưa tận tay tôi vì tôi sẽ chẳng bao giờ tới nhận.”

Mark Cuban sắm khăn tắm mới

Hiện tại, tỷ phú Mark Cuban tiêu tiền vào những tiện nghi cá nhân xa xỉ như máy bay riêng. Thế nhưng lúc còn trẻ, khi tiền nong còn khá eo hẹp thì ông ít phung phí hơn nhiều. Năm 24 tuổi, ông phải sống với 5 người bạn cùng phòng trong căn hộ 3 phòng ngủ ở Dallas, số tiền thuê chia đều cho sáu người là 600 USD.

Chỗ ở không đẹp lắm và cả Mark Cuban lẫn bạn cùng phòng đều không có đủ tiền để sửa sang. “Tôi có khá nhiều khăn tắm cũ tàn tạ với một mớ lỗ thủng và chất đống chúng ở góc nhà. Chúng bẩn khủng khiếp, mỗi lần lau người sau khi tắm xong là tôi lại có cảm giác phải tắm lại lần nữa”, Cuban viết trên blog cá nhân.

Rồi Cuban trở thành nhân viên bán phần mềm ở một cửa hàng tên là Your Business Software, ông bắt đầu kiếm được kha khá – lúc đó ông chỉ để ý tới một thứ xa xỉ duy nhất.

“Tôi chạy đi mua sáu chiếc khăn tắm mềm mại nhất, xa hoa nhất mà tôi có thể tìm thấy”, ông nói. “Đó là có một bước tiến lớn. Tôi có những chiếc khăn tắm tuyệt vời. Đời như mơ vậy.”

Shaquille O’Neal “đốt” 1 triệu USD trong chưa tới một giờ

Hồi năm 1992, chàng trai 20 tuổi Shaquille O’Neal đã ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên của mình, chính thức trở thành một triệu phú. Nhưng chỉ trong một giờ, ngôi sao bóng rổ mới nổi phung phí tiền vào những món hàng đắt đỏ và “đốt” sạch hơn 1 triệu USD.

Món đồ đầu tiên O’Neal mua là một chiếc Mercedes Benz trị giá 150,000 USD. Anh cũng mua ngay một chiếc tương tự cho cha mình và một chiếc cỡ nhỏ hơn giá 100,000 USD cho mẹ. O’Neal cũng thanh toán hết tiền mua nhà cho mẹ mình và bắt đầu mua nhẫn kim cương, khuyên tai và mấy thứ tương tự, anh cho biết.

Vài ngày hôm sau, người quản lý ngân hàng mà O’Neal gửi tiền vào đã phải giải thích với anh rằng anh đang nợ tới 60,000 USD. Thông báo trên đã dội một gáo nước lạnh vào mặt O’Neal và giúp anh cẩn thận hơn trong việc tiêu xài của mình.

Tuy nhiên, anh không hề hối tiếc về những món quà cho cha mẹ mình. “Tôi đã chi 1 triệu USD trong vòng 45 phút”, trả lời phỏng vấn với hãng tin CNN. “Ít nhất thì, tiêu vậy cũng đáng mà.”

Jordan Peela tậu một máy chơi game Xbox

Trước khi Jordan Peele nổi tiếng trong chương trình “Key& Peele” và trở thành đạo diễn của bộ phim nổi tiếng “Get Out”, cuộc sống của anh khá túng thiếu. Và rồi, vào năm 2016, Peele đã tham gia thử vai cho MadTV cùng người bạn thân Keegan-Micheal Key. Mặc dù cạnh tranh cùng một vai diễn, tình bạn thân thiết giữa hai người đã giúp cả hai giành được vai cho một chương trình hài kịch ngắn.

Vai diễn đó chính là cú đột phá lớn trong sự nghiệp của Peele – anh giành được đề cử Emmy cho video âm nhạc “Sad Fitty Cent” – giúp anh nhận được một khoản tiền kha khá. “Lúc đó tôi đang ở MadTV, vẫn phải tằn tiện sống ngày qua ngày. Khát vọng xa xỉ của tôi là một chiếc Xbox”, Peele trả lời phỏng vấn của Bloomberg về việc tiêu khoản khoản thu nhập đầu tiên của anh.

Khi sự nghiệp của Peele tiếp tục thăng tiến, anh nhận ra rằng việc kiếm nhiều tiền hơn cũng không phải là để mua sắm càng nhiều càng tốt. “Bạn nhận ra rằng vấn đề ở chỗ là bạn không có nghề tay trái”, Peela trả lời phỏng vấn của Bloomberg. “Ngay cả khi giờ đây tôi không hề tiêu xài hoang phí. Trong số tất cả những thứ bạn nghĩ là bạn sẽ mua, chẳng thứ nào có thể khiến tôi cảm thấy vui vẻ hay bình yên cả”.

Maria Sharapova chạy liền tới TJ Maxx

Đã 1 thập kỷ trôi qua kể từ ngày siêu sao quần vợt Maria Sharapova vô địch giải Gand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Ở tuổi 17, cô đã đánh bại Serena Williams trong trận chung kết giải Wimbledon. Đó là lần đầu tiên trong 5 lần đạt danh hiệu Grand Slam của cô, số tiền thưởng cô nhận được cũng khá khủng: 560,500 Bảng Anh, tương đương khoảng 724,000 USD vào thời đó.

Một số tiền quá lớn với bất kỳ cô cậu tuổi teen nào, đặt biệt là cô gái lớn lên trong cảnh nghèo khó: Ở tuổi 17, cô và cha của mình đã đến Mỹ chỉ với 700 USD trong túi. Trong lúc được huấn luyện ở Tennis Academy của Nick Bolletteri, cô đã phải ngủ ở trên ghế dài cạnh cha mình trong một căn hộ với số tiền thuê phòng là 250 USD/tháng.

Rồi khi cô gái Sharapova 17 tuổi nhận được khoản tiền thưởng 6 con số của mình, cô đã chạy thẳng tới TJ Maxx. Khoản chi tiêu xa xỉ của cô? “Một chiếc túi Louis Vuitton sáng màu mà tôi chỉ mang duy nhất một ngày trong đời”, Maria trả lời phỏng vấn của tờ Time Money.

Chí Kiên (Theo CNBC)

FILI

Các tin tức khác

>   Cặp quýt lục bình “khủng” giá 45 triệu cho đại gia chơi Tết ở Hà Nội (09/01/2018)

>   Lạ mắt chiêm ngưỡng tác phẩm bonsai "Lão mì" 25 năm tuổi (09/01/2018)

>   Doanh nhân đổi 8 lô đất ở Thủ đô lấy cây sanh cổ nhất châu Á (02/01/2018)

>   Cuộc sống xa xỉ của ái nữ tỷ phú Dell (30/12/2017)

>   Ngôi nhà 11 triệu USD của huyền thoại âm nhạc Keith Richards (29/12/2017)

>   Đại tiệc trứng cá tầm: Tốn hàng trăm triệu, mỗi người được 2 thìa (28/12/2017)

>   Đàm Vĩnh Hưng than khổ vì sở hữu 'núi' quần áo và hơn 700 đôi giày (28/12/2017)

>   Lý Nhã Kỳ tiết lộ 'bí mật' trong xe hơi 40 tỷ của cô (26/12/2017)

>   Nhà hàng dưới đáy biển lớn nhất thế giới (26/12/2017)

>   Gần 8 USD một quả chuối ăn được cả vỏ (25/12/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật