Thứ Ba, 05/12/2017 11:27

Xuất hiện cơn sốt nuôi mèo ảo trên nền tảng Ethereum: CryptoKitties

Kể từ khi ra mắt trong năm 2015, nhiều người cho rằng mạng lưới Ethereum sẽ là công nghệ hoàn hảo cho các ứng dụng như quản lý chuỗi cung ứng, các đợt bán chứng khoán, và giờ là… ứng dụng chơi game.

CryptoKitties – trò chơi trực tuyến ra đời vào ngày 28/11/2017 – giờ là hợp đồng thông minh phổ biến nhất dựa trên nền tảng Ethereum.

Hoạt động giao dịch của CryptoKitties chiếm tới 11% giá trị giao dịch trên mạng lưới này, cao hơn mức 4% tại ngày 02/12, dữ liệu từ ETH Gas Station cho thấy.

Trò chơi này quá “hot” đến nỗi làm tắc nghẽn mạng lưới Ethereum, dẫn đến tốc độ giao dịch đối với tất cả người dùng Blockchain Ethereum bị chậm lại.

“Lượng giao dịch chờ xử lý trên mạng lưới Blockchain Ethereum đã nhảy vọt trong 24 giờ qua, chủ yếu là từ lưu lượng giao dịch CryptoKitties”, Nolan Bauerle, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu tại CoinDesk, cho biết trong một lá thư điện tử.

Trong CryptoKitties, những người chơi mua những con mèo ảo (cartoon kittens), và sau đó đi phối giống với những con mèo khác. Tính cho tới nay, đã có tới 22,000 con mèo ảo được giao dịch qua hệ thống Blockchain với tổng giá trị là 3 triệu USD, dựa trên dữ liệu từ Crypto Kitty Sales. Một con mèo có giá bình quân ở mức 109 USD.

Và trong CryptoKitties, mỗi con mèo ảo sẽ mang màu sắc, hình dáng và đặc điểm khác nhau.

Axiom Zen, một công ty có văn phòng ở San Francisco và Vancouver chuyên giúp đỡ các start-up kỹ thuật số và các sản phẩm mới, đã tạo ra CryptoKitties.

Bryce Bladon, Trưởng Bộ phận Truyền thông của Axiom Zen, cho hay: “Chúng tôi muốn mọi người dùng đều có thể tiếp cận tới công nghệ Blockchain, vì chúng tôi tin rằng đây là bước đi quan trọng để giúp công nghệ này được chấp nhận rộng rãi. Chúng tôi muốn khám phá các ứng dụng của Blockchain ngoài ICO và tiền kỹ thuật số”.

Ngoài ra, ông cho biết công ty cũng muốn tận dụng sự vui vẻ và tính năng của trò chơi – do đó họ đã sử dụng hình mẫu chú mèo hoạt hình.

CryptoKitties là một trong những ứng dụng “bom tấn” đầu tiên xuất hiện trên mạng lưới Ethereum. Blockchain hiện đang sử dụng trong giao dịch tiền Ethereum – đồng tiền kỹ thuật số lớn thứ 2 sau Bitcoin. Bên cạnh đó, công nghệ này cũng đang được sử dụng để phát hành ra các token kỹ thuật số trong quá trình chào bán tiền ảo lần đầu (ICO) – một phương pháp để các start-up huy động vốn. Trò chơi CryptoKitties cũng là ứng dụng thành công đầu tiên dựa trên Blockchain nhưng không hề liên quan đến tiền kỹ thuật số.

Thành công của CryptoKitties có thể là một dấu hiệu cho thấy Ethereum có thể phát triển như là một nền tảng để chơi game. Nếu loại game này tiếp tục được lan truyền rộng rãi, thì có khả năng mức giá giao dịch bình quân cũng gia tăng.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FiLi

Các tin tức khác

>   Ô tô Hyundai giảm sâu: Giá hơn 500 triệu, cạnh tranh Mazda 3 (05/12/2017)

>   Tham vọng huy động 1,5 tỷ USD cho Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng (04/12/2017)

>   3 mẫu ô tô rẻ bất ngờ đang được người Việt chờ đợi năm 2018 (02/12/2017)

>   "Nghĩa trang" xe đạp (02/12/2017)

>   Tổng cục Hải quan khẳng định xe Audi phục vụ APEC chưa được bán (01/12/2017)

>   Minh Nhựa rao bán siêu xe ‘Thần Gió’ giá 100 tỷ đồng (29/11/2017)

>   Airbus "bắt tay" Rolls-Royce chế tạo máy bay chở khách chạy điện (29/11/2017)

>   Honda “kêu” thuế VAT ở Việt Nam cao hơn trung bình Châu Á (29/11/2017)

>   Samsung thu hẹp khoảng cách với Apple trên thị trường smartphone (29/11/2017)

>   Ô tô cũ hết đường về Việt Nam, cơ hội vàng cho xe nội địa (29/11/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật