Thứ Tư, 06/12/2017 15:03

Cư dân tại các dự án của Nam Long sắp được hưởng dịch vụ quản lý theo chất lượng Nhật Bản?

Mới đây, Tập đoàn Nam Long (HOSE: NLG) đã ký kết hợp tác chiến lược với một công ty quản lý bất động sản Nhật Bản, qua đó củng cố thêm mắt xích cuối cùng trong chuỗi giá trị bất động sản.

Nam Long đã chính thức công bố thêm đối tác mới - Anabuki Housing Service – một trong những công ty quản lý bất động sản tại Nhật Bản.

Cụ thể, ngày 24/11/2017, Nam Long đã chính thức công bố thêm đối tác mới - Anabuki Housing Service – một trong những công ty quản lý bất động sản tại Nhật Bản.

Ông Shingu Akihiro - đại diện Anabuki Housing Service chia sẻ: “Thị trường TPHCM cung cấp khoảng 40,000 căn hộ mỗi năm nhưng chúng tôi thấy rằng dịch vụ quản lý nhà ở và cơ sở pháp lý vẫn chưa được hoàn thiện. Điều này đã từng xảy ra ở Nhật Bản. Trước đây, do không cung cấp đầy đủ các dịch vụ quản lý nhà ở, hàng loạt vấn đề đã phát sinh với cư dân ở Nhật như xuất hiện nhiều khu ổ chuột, nhiều sự cố, tai nạn, giá trị tài sản sụt giảm cùng với tốc độ xuống cấp của các căn hộ. Rút kinh nghiệm từ thực tế trên, chúng tôi muốn chung tay góp sức để cải thiện môi trường sống của cư dân Việt Nam thông qua những dịch vụ mà chúng tôi cung cấp”.

Theo thỏa thuận, Anabuki Housing Service, Tập đoàn Nam Long và Okamura sẽ cùng góp vốn vào một công ty chuyên cung cấp dịch vụ quản lý bất động sản trọn gói hướng đến tiêu chuẩn Nhật Bản lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam cho các khu dân cư và các bất động sản thương mại với tỷ lệ sở hữu lần lượt là 65%, 31% và 4%.

Sau khi thành lập công ty dịch vụ quản lý này, Anabuki Housing Service sẽ thực hiện đào tạo nhân sự là người Việt Nam tại Nhật Bản để về làm việc.

Ông Steven Chu – Tổng Giám đốc Tập đoàn Nam Long cho biết, việc hợp tác cùng Anabuki Housing Service sẽ giúp Nam Long củng cố thêm mắt xích cuối cùng trong chuỗi giá trị bất động sản của Nam Long với 15 công ty thành viên phụ trách các khâu của quá trình phát triển bất động sản từ sơ khai đến hoàn chỉnh, từ phát triển quỹ đất, xây dựng, quản lý dự án đến bán hàng và dịch vụ hậu mãi.

Trước đây, dịch vụ quản lý bất động sản tại Nam Long đã có nhưng vẫn ở chưa được chuẩn hóa theo chuẩn mực quốc tế. Do đó, việc hợp tác này biến Nam Long trở thành một trong những công ty bất động sản hiếm hoi tại Việt Nam hoàn thiện được mô hình phát triển dự án từ sơ khai đến hoàn chỉnh, từ những mảnh đất hoang sơ đến đô thị với những dịch vụ chỉnh chu đính kèm theo tiêu chuẩn quốc tế.

Ông Nguyễn Xuân Quang – Chủ tịch HĐQT Nam Long mới đây đã chia sẻ rằng “Chuỗi giá trị là một khái niệm kinh doanh đỉnh cao của các tập đoàn không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới. Chúng ta chắc cũng đã từng cầm trên tay những đôi giày Adidas, đồ chơi nhập khẩu với dòng chữ “Made in Vietnam”, nhưng giá trên trời và người nhân công thực chất chỉ nhận vài chục ngàn cho sức lao động. Nguyên do là chúng ta đã không sở hữu được những chuỗi giá trị để phát triển khép kín. Nhận thấy điều đó, Nam Long đã hướng đến việc đưa một sản phẩm từ sơ khai trở thành thành phẩm cuối cùng để tạo được các giá trị gia tăng thực sự cho công việc của mình”.

Nam Long tự tin hoàn thành kế hoạch năm 2017

Hiện nay, tổng tài sản của Nam Long là hơn 7,800 tỷ đồng với quỹ đất hơn 500 ha tại những vị trí tốt khu vực phía Nam. Nam Long đã hoàn thành 8 dự án khu đô thị, cung cấp cho thị trường hơn 15,000 sản phẩm, từ biệt thự, nhà phố, căn hộ cho đến văn phòng cho thuê

Bên cạnh các sản phẩm bình dân, công ty cũng có những dự án cao cấp như khu biệt thự Nam Phú, khu biệt thự Thảo Nguyên Sài Gòn, khu nhà phố thương mại Nam Thông, các khu biệt thự Valora Fuji, Valora Kikyo… Hiện Nam Long vẫn triển khai và hoàn thiện những khu đô thị có quy mô rất lớn, cao cấp như Mizuki Park (26 hecta); Phú Hữu (17.5 hecta), Phước Long B mở rộng (15.9 hecta) và Waterpoint (Long An) 355 ha. Đáng chú ý là những dự án trên đều có sự góp sức của các tổ chức quốc tế.

Trong năm 2017, số sản phẩm bán hàng của Nam Long dự kiến là 3,692 sản phẩm, tăng 58% so với năm 2016; doanh số dự kiến đạt gần 5,500 tỷ đồng, tăng gấp đôi. Mục tiêu doanh thu thuần 3,562 tỷ đồng, tăng trưởng 41% và lãi ròng của cổ đông Công ty mẹ 503 tỷ, tăng trưởng 46%.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, Nam Long đã ghi nhận doanh thu thuần 1,637 tỷ đồng, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước và lãi ròng gần 352 tỷ đồng, gấp 2 lần cùng kỳ và thực hiện 70% kế hoạch lợi nhuận cả năm 2017.

Mới đây, chia sẻ về khả năng hoàn thành chỉ tiêu kinh doanh trong năm 2017, ông Châu Quang Phúc – Giám đốc tài chính Nam Long tự tin sẽ thực hiện được bởi quý cuối năm thường đạt kết quả tốt hơn. Kết quả kinh doanh năm 2017 sẽ đến từ việc bàn giao các dự án hiện hữu như Ehome 3 – Block A, Fuji Residences, Ehome S – Phú Hữu, Kikyo Valora, Camellia Garden và Dalia Garden. Về hoạt động bán hàng, mục tiêu 3,692 sản phẩm cũng sẽ được hiện thực hóa. Tính đến thời điểm này thì Nam Long đã bán gần 2,500 sản phẩm, riêng trong tháng vừa qua đã bán 1,500 căn từ dự án Ehomes Nam Sài Gòn và dự án Mizuki Park.

Phương Châu

FiLi

Các tin tức khác

>   HOSE: Thông báo dừng việc xem xét hồ sơ đăng ký niêm yết trái phiếu của Công ty TNHH MTV Thương mại và Đầu tư Thái Nguyên (05/12/2017)

>   Sacomreal: Điểm rơi lợi nhuận vào 2018-2020, sẽ phát triển quỹ đất tại Đồng Nai, Phú Quốc (07/12/2017)

>   TV4: Ngày đăng ký cuối cùng lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản (05/12/2017)

>   COM: Thông báo về ngày đăng ký cuối cùng chi trả cổ tức đợt 2/2017 bằng tiền mặt (05/12/2017)

>   HBC: Lãi sau thuế 2017 có thể vượt 15-20% kế hoạch (05/12/2017)

>   RDP: Nghị quyết HĐQT về việc cử Người phụ trách quản trị công ty kiêm thư ký HĐQT (05/12/2017)

>   GTD: Ký hợp đồng kiểm toán (05/12/2017)

>   HAN: Giải trình liên quan đến báo cáo tài chính Quý III năm 2017 (05/12/2017)

>   CXH: Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2017 (05/12/2017)

>   LLM: Báo cáo tài chính quý 3/2017 (05/12/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật