Thứ Tư, 13/12/2017 13:09

‘Cuộc chiến’ quanh siêu dự án của đại gia cá tầm: Đề xuất hòa giải

Những lùm xùm quanh chủ đầu tư và nhà thầu dự án Panorama Nha Trang được đánh giá là hy hữu trong làng địa ốc. Mới đây, chủ đầu tư đề xuất phương án “hoà giải một cách hữu hảo”.

Bà Hà Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng Vịnh Nha Trang (Vịnh Nha Trang), vừa có công văn gửi đến Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons (Coteccons, CTD). Văn bản này có nội dung đề xuất phương án “hòa giải một cách hữu hảo” giữa hai công ty này.

Mong hòa giải vì quyền lợi khách hàng, uy tín hai bên

Lãnh đạo Vịnh Nha Trang cho biết doanh nghiệp của bà gửi lời cảm ơn đến Coteccons vì có những đóng góp cho sự khởi tạo, hình thành cũng như thành công của dự an Panorama Nha Trang do Vịnh Nha Trang làm chủ đầu tư, dù đến hiện tại, hai có xung đột “dường như không thể ngồi lại được với nhau”.

Sự việc mâu thuẫn giữa hai bênđược đánh giá là hy hữu trong làng xây dựng, bất động sản. Ảnh: Minh Châu.

Sau những lùm xùm diễn ra, trong đó có việc Coteccons có văn bản 2991 tố cáo Vịnh Nha Trang, hiện tại, việc thi công dự án Panorama Nha Trang vẫn chưa triển khai được như kế hoạch.

Theo bà Hà Thị Phương Thảo, việc này ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án, quyền lợi của hơn 1.000 khách hàng, nhà đầu tư. Những vướng mắc, tranh chấp giữa hai bên, theo Vịnh Nha Trang, bắt nguồn từ việc Coteccons phát đi công văn 2991 và 3134 quy kết vô lý khi cho rằng Vịnh Nha Trang có hành vi phạm tội.

Lãnh đạo Vịnh Nha Trang cho biết đơn vị này muốn hoà giải một cách hữu hảo với Coteccons. Vịnh Nha Trang đề xuất hai bên cử đại diện có thẩm quyền tiến hành việc hoà giải hữu hảo. Thời gian dự kiến là ngày 14/12.

Nội dung của cuộc này là hai bên tập trung vào thanh lý, giải quyết hệ quả của việc chấm dứt hợp đồng đã ký. Đồng thời, hai bên cũng xác định khối lượng công việc mà nhà thầu của dự án Panorama Nha Trang là Coteccons đã hoàn thành để thực hiện các thủ tục thanh, quyết toán, bồi thường thiệt hại.

Việc tháo dỡ, di dời cẩu tháp, vận thăng, trang thiết bị của nhà thầu ra khỏi công trường cũng sẽ được bàn.

“Mục tiêu cao nhất của chúng tôi là đảm bảo quyền lợi của khách hàng, chúng tôi không mong muốn những vướng mắc, tranh chấp giữa hai bên tiếp tục đi xa hơn gây ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng, thương hiệu, hình ảnh, uy tín của hai bên”, bà Hà Thị Phương Thảo nhấn mạnh trong công văn.

Lãnh đạo Vịnh Nha Trang cũng cho hay hy vọng Coteccons bình tâm suy nghĩ về những gì đã xảy ra giữa hai bên, hậu quả trong tương lai nếu không tiến hành hoà giải hữu hảo.

"Cuộc chiến" hy hữu trong làng địa ốc

Như Zing.vn thông tin, trước đó, giữa chủ đầu tư và nhà thầu dự án Panorama Nha Trang là Vịnh Nha Trang và Coteccons xảy ra khúc mắc. Nguyên nhân của khúc mắc này là việc Coteccons bất ngờ gửi văn bản 2991 đến cơ quan chức năng Khánh Hoà và Bộ Xây dựng tố cáo Vịnh Nha Trang đơn phương thay đổi phạm vi công việc của nhà thầu.

Tiếp đó, Coteccons lại có văn bản về việc phát hiện hành vi vi phạm pháp luật của chủ đầu tư và yêu cầu Vịnh Nha Trang thanh toán gần 120 tỷ đồng. Sau đó, chính nhà thầu lại có văn bản đính chính lại các nội dung trong văn bản 2991. Vịnh Nha Trang cũng có nhiều công văn gửi đến cơ quan chức năng Khánh Hoà, Bộ Xây dựng và Coteccons bác bỏ những nội dung trên.

 

Vịnh Nha Trang cho rằng Coteccons bịa đặt, vu khống chủ đầu tư mang tính chất phá hoại đồng thời đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ các nội dung mà Coteccons tố cáo. Lãnh đạo Vịnh Nha Trang cũng đã có những giải thích liên quan đến các vấn đề mà Coteccons nêu ra.

Đến ngày 2/11, Coteccons đã rút lại văn bản 2991 để “đính chính một số thông tin chưa chính xác và khách quan”. Nhưng chỉ một tuần sau đó, nhà thầu này lại có văn bản rút công văn đính chính. Sự việc này được đánh giá là hy hữu trong làng xây dựng, bất động sản.

Panorama Nha Trang là dự án được triển khai bởi Công ty cổ phần Xây dựng Vịnh Nha Trang do ông Lê Anh Đức, người được gọi là đại gia cá tầm triệu đô ở Việt Nam, làm Chủ tịch HĐQT. Còn Coteccons là một trong những nhà thầu được đánh giá uy tín bậc nhất ở Việt Nam.

Minh Châu

Newszing

Các tin tức khác

>   CII chính thức hợp tác với Hongkong Land đầu tư dự án 400 triệu USD Thủ Thiêm River Park (13/12/2017)

>   LDG Group khai trương nhà phố xây sẵn tại khu đô thị thương mại The Viva City (12/12/2017)

>   Cắt lỗ tới nửa tỷ đồng vẫn chưa bán được nhà (11/12/2017)

>   Dự án Đường Cát Linh - Hà Đông: “Nới” tiến độ, “lỏng” niềm tin (10/12/2017)

>   Người mua ‘căn hộ vượt trần’ có thể kiện Mường Thanh (09/12/2017)

>   Khách hàng đâm đơn kiện Công ty địa ốc Alibaba ra toà (08/12/2017)

>   Kết nối hạ tầng tốt, thị trường khu Nam nóng sốt trở lại (07/12/2017)

>   Nói thẳng: Lột "ô dù" của tập đoàn Mường Thanh! (07/12/2017)

>   Bán đất thu tiền tỷ, 15 năm sau chủ đầu tư khất không giao nền (06/12/2017)

>   Điểm lại danh mục dự án của MBLand & Tonkin Properties (06/12/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật