Thứ Tư, 29/11/2017 07:15

Taxi phản ứng sân bay Nội Bài quy định niên hạn xe 6 năm

Nghị định quy định niên hạn sử dụng 8 năm, nhưng sân bay Nội Bài chỉ cho phép xe nhượng quyền có niên hạn 6 năm khiến giới taxi phản đối.

Theo lý giải của lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, chính sách lựa chọn đơn vị nhượng quyền khai thác dịch vụ taxi được cảng hàng không này xây dựng từ năm 2014, theo thông tư của Bộ Giao thông vận tải.

Chính sách này nhằm chọn các đơn vị có năng lực, đáp ứng các điều kiện đặc thù khai thác của cảng hàng không, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách.

Theo đó, vì sân bay Nội Bài cách xa trung tâm Hà Nội, tần suất hoạt động phương tiện cao, trung bình mỗi xe chạy 3-4 chuyến/ngày, cự ly hoạt động 250-350 km/ngày, tương đương 90.000 km/năm, bằng ôtô cá nhân hoạt động 6 năm trong thành phố.

Chính vì thế Cảng hàng không Nội Bài quy định các xe được nhượng quyền khai thác tại cảng có tuổi khai thác không quá 6 năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký xe lần đầu, để có thể đảm bảo chất lượng xe phục vụ tại sân bay.

Hiện tại, Cảng hàng không Nội Bài đang nhượng quyền cho 13 hãng taxi với khoảng 1.200 xe hoạt động.

Tuy nhiên, một số hãng taxi cho rằng nghị định 86 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô quy định taxi có niên hạn sử dụng không quá 8 năm tại đô thị loại đặc biệt, không quá 12 năm tại các địa phương khác.

Vì thế, quy định niên hạn taxi hoạt động tại Nội Bài chỉ 6 năm là không phù hợp với nghị định 86.

Liên quan đến quy định riêng về niên hạn taxi của Cảng hàng không Nội Bài, bà Phan Thị Thu Hiền, phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho biết Tổng cục Đường bộ đã yêu cầu Cảng hàng không Nội Bài thực hiện đúng quy định về niên hạn taxi mà nghị định 86 đã quy định.

Theo ông Nguyễn Văn Thanh - chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam, Cảng hàng không Nội Bài quy định niên hạn taxi được nhượng quyền khai thác ở đây chỉ 6 năm là trái với quy định.

Tuy nhiên, ông Thanh cho biết vì để được hoạt động thường xuyên ở Nội Bài, các doanh nghiệp taxi ký hợp đồng nhượng quyền khai thác ở đây cũng không phản ảnh với hiệp hội về vấn đề trên.

TUẤN PHÙNG

TTO

Các tin tức khác

>   Bộ Tài nguyên thừa nhận lỗi diễn đạt quy định mới về sổ đỏ (29/11/2017)

>   Ô tô cũ hết đường về Việt Nam, cơ hội vàng cho xe nội địa (29/11/2017)

>   Bắt giám đốc công ty lương thực Trà Vinh gây thất thoát 659 tỉ đồng (28/11/2017)

>   Tập đoàn TH đầu tư dự án chăn nuôi bò sữa 2,500 tỷ đồng tại Hà Giang (28/11/2017)

>   Nguyên liệu thủy sản nhập khẩu để xuất đi EU phải có C/C trong hồ sơ xin xác nhận (28/11/2017)

>   Hàng loạt mặt hàng sẽ hưởng ưu đãi thuế ngay từ đầu 2018 (28/11/2017)

>   TPHCM có thể có nhà máy sản xuất linh kiện cho Boeing (28/11/2017)

>   Hàng trăm tài xế taxi Ba Sao đình công (28/11/2017)

>   Thuế linh kiện, phụ tùng ô tô chính thức về 0% (27/11/2017)

>   [Infographics] Vốn FDI vào Việt Nam tăng 82,8% trong 11 tháng (27/11/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật