Thứ Hai, 13/11/2017 11:00

Tài chính Hoàng Huy (TCH) và Tập đoàn Navistar, Hoa Kỳ ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá 1.8 tỷ USD

Ngày 12/11/2017, CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (HOSE: TCH) và Tập đoàn Navistar của Hoa Kỳ đã ký kết Biên bản Ghi nhớ về hợp tác kinh doanh xe tải, đầu kéo thương hiệu International Mỹ với giá trị 1.8 tỷ USD.

Hợp tác kinh tế Việt Nam - Hoa Kỳ qua góc nhìn của một doanh nghiệp niêm yết

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước Việt Nam của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, một số thỏa thuận hợp tác kinh tế quan trọng giữa các doanh nghiệp hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ đã được ký kết. Ngoài lĩnh vực đã vốn quen thuộc như dầu khí, hàng không, đây là lần đầu tiên một thỏa thuận tỷ đô giữa lĩnh vực xe tải được ký kết bởi CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (TCH) và đối tác.

Lễ ký kết diễn ra tại Phủ Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam dưới sự chứng kiến của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng các lãnh đạo cấp cao của hai nước.

Theo thỏa thuận, phía Tài chính Hoàng Huy (TCH) sẽ hợp tác với hãng xe đầu kéo Mỹ International, Navistar của Hoa Kỳ để phát triển các dòng xe và phụ tùng xe tải đầu kéo International chính hãng tại thị trường Việt Nam trong vòng 10 năm từ 2018-2027 với giá trị lên đến 1.8 tỷ USD.

Hãng Navistar cam kết sẽ chuyển giao kỹ thuật cho TCH để xây dựng các trung tâm dịch vụ sửa chữa, đào tạo các kỹ sư với trình độ chuyên môn cao; TCH sẽ được ủy quyền trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc chính hãng cũng như triệu hồi, thu hồi xe quá niên hạn sử dụng theo đúng tiêu chuẩn và quy định của Việt Nam; đồng thời hỗ trợ TCH xây dựng trung tâm đào tạo lớn nhất khu vực Đông Nam Á để đào tạo các kỹ sư với giá trị hàng triệu USD và hỗ trợ TCH trong việc chiếm lĩnh thị trường xe đầu kéo Mỹ tại Việt Nam.

“Navistar đặt niềm tin rất lớn vào thị trường Việt Nam bởi đã gặt hái được sự hợp tác thành công với đối tác là Công ty Tài chính Hoàng Huy (TCH). Kể từ khi hợp tác với Tài chính Hoàng Huy, sản lượng xuất khẩu và tiêu thụ các dòng xe tải, đầu kéo International tại thị trường Việt Nam hơn hai năm qua là hết sức ấn tượng. Navistar chờ đón những đột phá và đỉnh cao mới những sau thỏa thuận hợp tác đạt được ngày hôm nay” - Ông Jim Spangler, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Truyền thông và Quan hệ Doanh nghiệp của Navistar cho biết ngay sau lễ ký kết.

Việc ký kết Biên bản Ghi nhớ này được tiếp nối sau hơn hai năm hợp tác hiệu quả giữa hai Tập đoàn, tiếp mục mở ra cho hai bên nhiều cơ hội phát triển kinh doanh trên tầm cao mới. Qua đó, trực tiếp đóng góp vào kim ngạch thương mại song phương giữa hai quốc gia Việt Nam - Hoa Kỳ.

QC

FILI

* Chi tiết Thông tin về thoả thuận hợp tác 1.8 tỷ USD.pdf

Các tin tức khác

>   ANT: Thông báo ký hợp đồng kiểm toán báo cáo tài chính công ty năm 2017 (13/11/2017)

>   BWE: Thông báo về ngày đăng ký cuối cùng tạm ứng cổ tức năm 2017 bằng tiền mặt (13/11/2017)

>   CC1: Báo cáo tài chính hợp nhất Quý 3 năm 2017 (13/11/2017)

>   DHD: Chọn đơn vị kiểm toán năm 2017 (13/11/2017)

>   DTG: Nghị quyết HĐQT (13/11/2017)

>   ITS: Thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (13/11/2017)

>   KIP: Ngày đăng ký cuối cùng lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản (13/11/2017)

>   Địa ốc Dầu khí đổi tên thành Đầu tư Nhà đất Việt (13/11/2017)

>   DNNY có hoạt động IR tốt nhất 2017: Khang Điền được nhà đầu tư đặt trọn niềm tin (13/11/2017)

>   SAC: Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông bất thường lần 2 năm 2017 (10/11/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật