Thứ Ba, 21/11/2017 09:28

FLC sẽ mở văn phòng tại Seoul, hợp tác với KB Securities

"Chúng tôi có kế hoạch mở 3 văn phòng tại Singapore, Nhật Bản và Hàn Quốc. Chúng tôi đã tổ chức roadshow tại Singapore và Nhật Bản, và vừa rồi đã mở văn phòng đại diện tại Tokyo. Hôm nay, tôi xin thông báo với quý vị sẽ mở văn phòng đại diện tại Seoul trong 2018" - Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết cho biết.

Ngày 20/11, CTCP Tập đoàn FLC (HOSE: FLC) đã tổ chức sự kiện giới thiệu bất động sản nghỉ dưỡng và sân golf Việt Nam tại Seoul, Hàn Quốc.

Trong khuôn khổ sự kiện, FLC đã ký kết hợp tác toàn diện với CTCP KB Securities Việt Nam trong việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính tại thị trường Việt Nam và quốc tế.

Được biết, KB Securities Việt Nam là thành viên của KB Securities, công ty chứng khoán có tổng tài sản lớn thứ 3 tại Hàn Quốc, tổng vốn chủ sở hữu hơn 3.7 tỷ USD, trực thuộc KB Financial Group (KBFG).

* CTCK Maritime đổi tên thành KB Việt Nam

Theo FLC, tại sự kiện, bà Nguyễn Hoài An - Giám đốc Bộ phận Tư vấn và Dịch vụ CBRE cho biết, trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, Việt Nam được đánh giá là điểm đến du lịch mới nổi tại Hàn Quốc trong những năm gần đây. Theo thống kê, có tới 30% du khách golf nước ngoài tại Việt Nam đến từ Hàn Quốc.

Đối với việc mua và sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam dành cho người nước ngoài, luật pháp đã cho phép sở hữu từ năm 2015, cũng như giải quyết hầu hết các rào cản trong quá trình mua, thuê bất động sản tại Việt Nam đối với nhà đầu tư ngoại. Nhà đầu tư chỉ cần có visa hợp lệ, thì không giới hạn số lượng sản phẩm bất động sản được mua.

Đối với vấn đề thuế, số loại thuế và lượng thuế cần đóng của nhà đầu tư ngoại theo quy định cao hơn người Việt Nam, tuy nhiên trên quan sát của CBRE Việt Nam thì con số thuế thực tế của nhà đầu tư nước ngoài đóng là không cao hơn nhiều.

Trước câu hỏi về lý do chọn Hàn Quốc làm địa điểm nước ngoài để quảng bá hoạt động sau Singapore và Nhật Bản, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch FLC đã cho biết nhiều lý do.

Đầu tiên, Hàn Quốc là nước có đầu tư nước ngoài lớn vào Việt Nam. Thứ hai, Hàn Quốc có nhiều nét tương đồng về văn hóa với Việt Nam. Thứ ba, FLC ưu tiên tập trung thu hút đầu tư từ nước có nền kinh tế phát triển. Thứ tư, lĩnh vực hoạt động của FLC, gồm quần thể du lịch nghỉ dưỡng và sân golf, là sản phẩm được đông đảo nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm. Để thu hút nhà đầu tư nước ngoài, ông Quyết cho biết, FLC chú trọng phát triển dự án nghỉ dưỡng sân golf 18 hố tiêu chuẩn quốc tế.

Tại thị trường Hàn Quốc, ông Đặng Tất Thắng - Phó Tổng Giám đốc FLC cũng cho biết, FLC hướng tới ưu tiên tìm kiếm đối tác phát triển du lịch nghỉ dưỡng golf, công ty lữ hành đưa du khách Hàn Quốc đến chơi golf và nghỉ dưỡng tại Việt Nam; tổ chức các giải golf nhà nghề chuyên nghiệp của Hàn Quốc tại Việt Nam, tìm kiếm các nhà thiết kế, xây dựng sân golf đến từ Hàn Quốc.

Trả lời về thủ tục đầu tư bất động sản tại Việt Nam nói chung và FLC nói riêng, ông Trịnh Văn Quyết cho biết chỉ cần có visa hợp lệ, nhà đầu tư không khó để đầu tư vào Việt Nam theo quy định chung của Luật Đầu tư. Nhà đầu tư Hàn Quốc hay bất cứ quốc gia nào đều có thể đầu tư từ quy mô nhỏ đến quy mô lớn như việc mua lại các dự án, trong bối cảnh bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam đang phát triển thuận lợi những năm qua.

"Chúng tôi có kế hoạch mở 3 văn phòng tại Singapore, Nhật Bản và Hàn Quốc. Chúng tôi đã tổ chức roadshow tại Singapore và Nhật Bản, và vừa rồi đã mở văn phòng đại diện tại Tokyo. Hôm nay, tôi xin thông báo với quý vị sẽ mở văn phòng đại diện tại Seoul trong 2018", ông Quyết nói.

Thái Hương

Fili

Các tin tức khác

>   L45: Báo cáo tài chính năm 2015 (Cập nhật bản thay đổi kiểm toán viên) (21/11/2017)

>   HOT: Lãi quý 4 dự đạt 2.7 tỷ đồng, khó hoàn thành kế hoạch năm (21/11/2017)

>   CMP: Thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (21/11/2017)

>   HNX: Đính chính giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên cổ phần đăng ký giao dịch của Tổng công ty Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam - TNHH MTV (IDC) (20/11/2017)

>   PPC: Nghị quyết HĐQT về việc chi tạm ứng cổ tức năm 2017 bằng tiền mặt (20/11/2017)

>   THG: Nghị quyết HĐQT về việc phê duyệt dự án đầu tư đường Nguyễn Trọng Dân nối dài và khu dân cư hai bên đường và Quyết định của HĐQT về việc thành lập Văn phòng đại diện (20/11/2017)

>   MCG: Báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu của tổ chức có liên quan đến Người nội bộ Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Long Giang (20/11/2017)

>   PIS: PIS thông báo hợp nhất Phòng Kế hoạch - Tổng hợp và Phòng Đầu tư - Phát triển thành phòng Kế hoạch - Tổng hợp (20/11/2017)

>   PIS: PIS thông báo hợp nhất Phòng Kế hoạch - Tổng hợp và Phòng Đầu tư - Phát triển thành phòng Kế hoạch - Tổng hợp. (20/11/2017)

>   E1VFVN30: Thông báo thay đổi giá trị tài sản ròng ngày 19/11/2017 (20/11/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật