Petrolimex treo khẩu hiệu ủng hộ hàng Việt: “Không phải như phản đối Uber, Grab”
Đại diện Petrolimex khẳng định việc treo băng rôn “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là triển khai theo chương trình của Bộ Công Thương, không giống như hiện tượng taxi truyền thống phản đối Uber, Grab.
* Người Nhật đã vào bán xăng, hãy cạnh tranh thật sự
* TP.HCM: Taxi Vinasun dán bảng phản đối Uber, Grab
Ngày 5-10, công ty Idemitsu Q8 (IQ8) của Nhật Bản chính thức khai trương cửa hàng xăng dầu 100% vốn FDI tại thị trường Việt Nam. Trạm xăng dầu này nằm bên trong Khu công nghiệp Thăng Long Hà Nội, nơi có nhiều cơ sở của các công ty Nhật Bản.
Trạm xăng được thiết kế hiện đại và lắp đặt những thiết bị tốt nhất đến từ Nhật Bản. Trạm xăng cũng cung cấp dịch vụ chuẩn Nhật Bản qua đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, có hệ thống thanh toán thẻ POS, cho phép người mua không cần trả tiền mặt mà có thể thanh toán bằng thẻ ATM.
Tuy nhiên, dư luận đang bày tỏ quan tâm về việc ngay trong thời điểm IQ8 "trình làng" thị trường Việt Nam thì nhiều cây xăng thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) lại trưng băng rôn có nội dung: "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Các bình luận sau đó trên mạng xã hội hướng đến câu hỏi: Liệu có phải Petrolimex có động thái phản đối IQ8 giống như taxi truyền thống phản đối Uber, Grab.
Cửa hàng Xăng dầu số 1 trực thuộc Petrolimex Phú Khánh treo băng rôn hưởng ứng Chương trình - Ảnh: Petrolimex.
|
Sáng 11-10, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động về vấn đề này, ông Trần Ngọc Năm, Phó Tổng Giám đốc Petrolimex, khẳng định: "Việc IQ8 mở cửa hàng xăng dầu tại thị trường Việt Nam, chúng tôi đã xác định từ lâu rồi. Đây là xu hướng bình thường. Không đến nỗi như phản đối Grab, Uber".
Cụ thể hơn, ông Năm cho biết việc treo băng rôn nhằm hưởng ứng chương trình của Bộ Công Thương phát động nhiều năm nay về việc khuyến khích người Việt dùng hàng Việt. Bộ cũng đã giao Tạp chí Công Thương tổ chức chương trình "Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam 2017". Ngày 11-9, Tạp chí Công Thương đã có văn bản số 279 gửi lãnh đạo Petrolimex với nội dung "đề nghị được phối hợp với tập đoàn trong việc treo băng rôn cổ động cho chương trình tại các cửa hàng kinh doanh xăng dầu của Petrolimex từ ngày 25-9 đến 15-10".
Văn bản đề nghị treo băng rôn của Tạp chí Công Thương gửi Petrolimex.
|
Sau khi nhận được đề nghị từ phía Tạp chí Công Thương, ngày 14-9, Petrolimex đã có văn bản chỉ đạo các công ty xăng dầu thành viên thực hiện nội dung trên.
"Chương trình này chúng tôi đã triển khai trước rồi. Không phải ngay sau khi IQ8 mở cây xăng thì chúng tôi mới làm. Đây là chương trình chung chứ không phải vì một cửa hàng của IQ8 mà chúng tôi phải làm như thế" – Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Trần Ngọc Năm nhấn mạnh.
Trả lời về áp lực khi trên thị trường có thêm đối thủ cạnh tranh "nặng ký", ông Năm cho biết bản thân Petrolimex thậm chí còn khuyến khích cạnh tranh để mang đến dịch phục tốt nhất cho người tiêu dùng.
"Đúng là thêm mỗi đối thủ thì thêm sự cạnh tranh. Vấn đề là để tồn tại được và tổ chức hoạt động kinh doanh tốt thì bản thân doanh nghiệp trong nước cũng phải tự đánh giá lại để có cách quản trị tốt nhất và sẵn sàng cạnh tranh. Chúng tôi xác định đây là điều bình thường" – ông Năm nói.
Thùy Dương
Người Lao Động
|