Thứ Sáu, 27/10/2017 13:43

Lotte Accelerator cam kết đầu tư 1 triệu USD vào các startup Việt Nam

Lotte Accelerator của Hàn Quốc cam kết đầu tư ít nhất 1 triệu USD vào các startup Việt Nam thông qua mối quan hệ hợp tác với Vietnam Silicon Valley Accelerator (VSVA).

VSVA và Lotte Accelerator đã phát động quỹ đầu tư vốn mạo hiểm vào ngày thứ Năm khi họ ký kết hợp tác chiến lược để kích thích đầu tư vào các công ty công nghệ Việt Nam.

Jin Sung Rhee, CEO của Lotte Accelerator, cho hay: “Việt Nam là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất trên thế giới (dù vẫn chưa ổn định lắm) và là nơi Tập đoàn Lotte đã thiết lập một vị thế vững chắc ở nhiều lĩnh vực từ bất động sản, bán lẻ, phân phối, cho tới thương mại và công nghệ thông tin (IT). Việt Nam là một thị trường lớn có nhiều các startup tiềm năng. Đây cũng lý do tại sao chúng tôi muốn đầu tư vào thị trường này”.

Lotte bắt đầu gia nhập vào Việt Nam từ năm 1998, và từ đó đã mở rộng hoạt động với 12 công ty con. Lotte Accelerator đã bắt đầu chiến lược hỗ trợ các startup Việt Nam với chương trình Giải thưởng “Lotte Accelerator Awards 2016” – sân chơi cho các nhà khởi nghiệp trong cả nước giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến với công chúng, đồng thời tạo môi trường cho các nhà đầu tư tìm kiếm dự án tốt để đồng hành và hỗ trợ.

Được thành lập trong năm 2015, ông lớn Hàn Quốc đã cho ra đời quỹ Lotte Accelerator Fund I trị giá 85 triệu USD. Quỹ này đầu tư từ 20-50 triệu KRW (tương ứng 17,700-44,200 USD) vào mỗi startup.

Ông Rhee cho biết: “Việc thâm nhập vào giới đầu tư vốn mạo hiểm sẽ giúp chuyển biến Tập đoàn theo hướng đổi mới. Trong khi đó, chúng tôi có cơ sở hạ tầng thương mại tốt để tạo điều kiện thuận lợi cho các startup nâng cao chất lượng sản phẩm, và biến chúng thành những sản phẩm mà chúng ta sẽ sử dụng”.

Lotte Accelerator cam kết hỗ trợ các startup Việt Nam thương mại hóa và mở rộng hoạt động, bằng cách thúc đẩy mạng lưới liên kết ở cả Việt Nam và Hàn Quốc. Ông Rhee cho hay Lotte Accelerator sẽ nhân rộng mô hình trên ở nhiều quốc gia khác mà Lotte đang hiện diện với mục tiêu thúc đẩy sự hỗ trợ phi tài chính dành cho các công ty công nghệ non trẻ. “Ở Việt Nam, VSVA với các chuyên gia ở địa phương sẽ giúp chúng tôi xem xét các startup đủ điều kiện”, ông nói thêm.

Đề án Thung lũng Silicon Việt Nam được khởi xướng trong năm 2013 như là một phần của nỗ lực thúc đẩy lĩnh vực công nghệ của Chính phủ Việt Nam. Hiện đề án đã có sự tham gia của 50 công ty, nhiều trong số này đã thực hiện các vòng gọi vốn từ các công ty vốn mạo hiểm ở khu vực.

Vũ Hạo (Theo DealStreet Asia)

FiLi

Các tin tức khác

>   Đừng khởi nghiệp chỉ vì không thích đi làm thuê (27/10/2017)

>   Sếp Amazon "bỏ túi" hơn 6 tỷ USD sau khi công bố báo cáo tài chính (27/10/2017)

>   Châu Á giờ đã có nhiều tỷ phú hơn Mỹ (26/10/2017)

>   “Hệ sinh thái” doanh nghiệp của ông Khải Silk (26/10/2017)

>   Ông chủ Khaisilk thừa nhận bán khăn 'made in China' và cúi đầu xin lỗi (26/10/2017)

>   Thành tỷ phú đô la nhờ những suất cơm thịt bò giá chỉ 70 nghìn đồng (25/10/2017)

>   Startup Việt bàng hoàng trước sự ra đi của ông Nguyễn Hồng Trường (24/10/2017)

>   Cậu bé nghèo nhập cư trở thành tỷ phú nhờ truyền hình cáp (21/10/2017)

>   Tỷ phú Masayoshi Son muốn đầu tư 880 tỷ USD vào công nghệ (20/10/2017)

>   Thành tỷ phú nhờ khởi nghiệp từ nghề cắt tóc gia truyền (20/10/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật