Thứ Ba, 10/10/2017 16:13

IR 2017 - Doanh nghiệp tự giới thiệu

IR minh bạch và chủ động là tiêu chí của Digiworld

“Chúng tôi không nói quá, không làm quá, chỉ nói đúng cái mình có, dù là tốt hay chưa tốt, để nhà đầu tư hiểu đúng về Digiworld”.

Đã qua rồi giai đoạn “thụ động” tuân thủ, IR (Investor Relations – Quan hệ nhà đầu tư) đang dần trở thành phương tiện truyền thông thông tin, hình ảnh của doanh nghiệp, nên cần phải được đầu tư cả về lượng và chất. Giữa nhiều xu hướng IR hiện đại, Digiworld chọn tiêu chí minh bạch, chủ động, chân thành làm kim chỉ nam cho chiến lược phát triển của mình. Theo ông Đoàn Hồng Việt, Tổng giám đốc Digiworld (DGW) chia sẻ: “IR ở Digiworld là hình ảnh phản chiếu tinh thần, văn hóa, phong cách làm việc của công ty. Chúng tôi không nói quá, không làm quá chỉ nói đúng cái mình có, dù tốt hay chưa tốt, đến người nghe vào đúng thời điểm. Vai trò của IR là giúp nhà đầu tư hiểu đúng chiến lược và giá trị của DGW”.

Minh bạch và chủ động là tiêu chí hàng đầu

Với đặc thù là một nhà phân phối và cung cấp dịch vụ phát triển thị trường cho các doanh nghiệp, DGW là đơn vị đứng sau, hỗ trợ các nhãn hàng tiếp cận đến khách hàng nên dù đã có gần 20 năm kinh nghiệm và nằm trong Top 3 nhà cung cấp ICT nhưng DGW vẫn là cái tên xa lạ với người tiêu dùng. Ý thức được điều này, DGW đã đầu tư phát triển bộ phận IR ngay từ những ngày đầu lên sàn niêm yết. IR ở DGW không chỉ thực hiện các công việc công bố thông tin định kỳ, tuân thủ đúng luật mà còn mang thông tin của Digiworld đến gần và rõ ràng hơn với nhà đầu tư (NĐT), giúp họ hiểu đúng về những hoạt động kinh doanh lẫn thế mạnhmà DGW đang sở hữu.

Vào thời điểm giữa năm 2016, DGW gặp nhiều khó khăn trước biến động của thị trường khiến kết quả kinh doanh bị ảnh hưởng… Thay vì che dấu hay tránh né, Ban TGĐ công ty DGW đã mạnh dạn điều chỉnh kế hoạch ngay khi nhận định được biến động và chỉ đạo bộ phận IR nhanh chóng chia sẻ thẳng thắn với NĐT. Vào thời điểm này, thị phần, doanh thu của DGW trên thị trường vẫn ổn định,nhưng với kinh nghiệm gần 20 năm trong lĩnh vực phân phối ICT và dịch vụ phát triển thị trường (Market expansion services – MES), DGW đã nhận thấy những dấu hiệu chững lại của phân khúc kinh doanh này và đã đưa ra những tiên liệu về việc không đạt chỉ tiêu kinh doanh mà công ty đã đặt kỳ vọng quá cao vào đầu năm. Thay vì im lặng đến cuối năm hay để NĐT tự tìm hiểu, phán đoán, DGW đã chủ động đối diện vấn đề này bằng hành xử khi ra quyết định điều chỉnh giảm để đảm bảo tiêu chí kinh doanh vẫn có lãi, đồng thời tích cực đưa ra những giải pháp cải thiện như khai thác thế mạnh của công ty trong lĩnh vực phát triển thị trường MES để mạnh dạn bước ra khỏi “vùng an toàn”, mở rộng kinh doanh sang các lĩnh vực mới như tìm thêm nhãn hàng điện thoại tiềm năng Xiaomi, dịch vụ tư vấn Cloud, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, …

Đáp lại sự cởi mở, chân thành đó là kết quả năm 2016 DGW đã vượt kế hoạch đưa ra đạt 67 tỷ lợi nhuận sau thuế. Chính tầm nhìn và hành động này, DGW tiếp tục nhận sự tin tưởng và ủng hộ của NĐT để tăng trưởng ổn định. Kết thúc năm 2016, số lượng cổ đông của DGW đạt 673 cổ đông, tăng trưởng 44% so với năm 2015. Trong 6 tháng đầu năm 2017, số lượng cổ đông của DGW đã tăng từ 673 lên 1,017, tương đương tăng trưởng 51%. Thanh khoản cổ phiếu cũng tăng trưởng mạnh mẽ, đạt mức trung bình 68,000 cổ phiếu/ngày trong năm 2016 (Tăng trưởng 33% với năm 2015). Và đến tháng 7 năm nay, con số này đã là 232,000 cổ phiếu – tăng 240%!

Sáng tạo, linh hoạt trong IR để NĐT dễ dàng tiếp cận thông tin

Một trong những cải tiến đáng kể của DGW trong công tác IR là sự chủ động của bộ phận IR. Với một quy chế công bố thông tin được thống nhất từ cấp lãnh đạo công ty, đến các phòng ban chuyên trách đã giúp IR của DGW cập nhật kịp thời tình hình kinh doanh để chuyển tải đến NĐT, giúp NĐT có những quyết sách đúng đắn, kịp thời. Các bản báo cáo tài chính, báo cáo thường niên vốn dĩ chỉ cần trả lời theo mẫu có sẵn là đủ nhưng DGW đã đầu tư, xây dựng thành những bản tin giàu thông tin, hình ảnh, thiết kế có bố cục sáng tạo để NĐT dễ tiếp cận, phân tích và có được cái nhìn toàn diện.

Thông tin của DGW được công bố với nhiều hình thức khác nhau qua các hoạt động họp phân tích, họp báo, đào tạo nội bộ, bản tin cho nhà đầu tư với phiên bản điện tử… bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt, đã giúp tất cả các NĐT – không phân biệt tổ chức hay cá nhân, trong nước hay ngoài nước, nội bộ công ty hay bên ngoài – đều được cập nhật thông tin nhanh chóng, công bằng, dễ hiểu. Bất kỳ NĐT nào cũng có thể tìm hiểu về tình hình kinh doanh của DGW trên các báo cáo định kỳ, các bản tin được phát hành công khai, email, tin nhắn và kết nối trực tiếp.

DGW còn chủ động kết nối và tiếp cận với NĐT bằng việc tham gia, tổ chức các buổi hội thảo của các công ty chứng khoán, hội thảo của ngành kinh doanh, các lễ ra mắt sản phẩm… DGW cũng nằm trong top những doanh nghiệp tích cực xây dựng công cụ giao tiếp 2 chiều để lắng nghe ý kiến phản hồi của NĐT khi triển khai dịch vụ nhắn tin SMS, đường dây nóng và cam kết sẽ có câu trả lời thích đáng cho tất cả thắc mắc của NĐT trong vòng 3 giờ.

Digiworld

Fili

Các tin tức khác

>   TTH: Công ty Cồ phần Đầu tư Sơn Phú - người có liên quan đến Thành viên BKS - đăng ký bán 950,000 quyền mua (10/10/2017)

>   SD3: Báo cáo tài chính bán niên năm 2017 (10/10/2017)

>   CDO: Thông báo về ngày đăng ký cuối cùng tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 (10/10/2017)

>   PWS: Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 (10/10/2017)

>   DTC: Lãi 9 tháng gấp 2.4 lần cùng kỳ nhờ tăng giá bán và đạt năng suất tối đa (10/10/2017)

>   PSN: Thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (10/10/2017)

>   IDV: Thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (09/10/2017)

>   Cơ hội nào cho ngành dịch vụ phục vụ vận tải hàng hóa hàng không? (10/10/2017)

>   CAN: Nghị quyết HĐQT (09/10/2017)

>   TCD: 9 tháng lãi hơn 62 tỷ đồng, thay đổi Chủ tịch và Tổng Giám đốc (12/10/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật