Thứ Tư, 27/09/2017 09:51

Vingroup: “Chiến tướng” cho VinFast đã xuất hiện

Ngày 25/09/2017, Tập đoàn Vingroup (HOSE: VIC) chính thức bổ nhiệm ông James B.DeLuca – cựu Phó Chủ tịch điều hành hoạt động sản xuất toàn cầu General Motors làm Tổng Giám đốc Nhà máy sản xuất ô tô VinFast.

Ngày 25/09/2017, Tập đoàn Vingroup (HOSE: VIC) chính thức bổ nhiệm ông James B.DeLuca – cựu Phó Chủ tịch điều hành hoạt động sản xuất toàn cầu General Motors làm Tổng Giám đốc Nhà máy sản xuất ô tô VinFast.

Cựu Phó Chủ tịch của tập đoàn ôtô lớn nhất của Mỹ về chèo lái VinFast

Với 37 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và kiểm soát chất lượng xe hơi, từng điều hành hơn 200,000 nhân viên, tại 171 nhà máy ở 31 quốc gia - ông James B.DeLuca được kỳ vọng sẽ góp phần xây dựng VinFast vững mạnh.

Được biết, Tổng Giám đốc James B.DeLuca sẽ chịu trách nhiệm việc xây dựng, vận hành, phát triển riêng cho mảng sản xuất ô tô (không bao gồm sản xuất xe máy điện) của Tổ hợp sản xuất ô tô VinFast. Trước đó, ông đã làm việc tại General Motors (GM) trong 37 năm và từng giữ chức Phó Chủ tịch phụ trách chuỗi sản xuất toàn cầu. Dưới sự lãnh đạo của ông, GM đã có sự cải tiến vượt bậc về chất lượng và chi phí sản xuất, đồng thời cho ra mắt 19 dòng xe mới tại các thị trường quốc tế.

Trong vấn đề thị trường, James B.DeLuca có hiểu biết sâu rộng về thị trường xe ô tô thế giới, từ Mỹ, châu Âu đến Hàn Quốc, Trung Quốc, Úc, Asean, Ấn Độ, Trung Đông, Nga, Ai Cập, Nam Phi…

Ba yếu tố chủ lực: Vốn, công nghệ và nhân lực cơ bản hoàn thiện

Những lý do để tin rằng Vingroup sẽ thành công khi bước chân vào lĩnh vực ô tô

Như vậy, cuối cùng VinFast cũng đã tuyển chọn được Tổng Giám đốc – vị trí được xem là đầu tàu trong vận hành nhà máy. Trước đó, VinFast đã tuyển chọn ông Võ Quang Huệ về đảm nhận vị trí Phó Tổng Giám đốc ngành ô tô, giám sát dự án VinFast. Trước khi về với VIC, ông Huệ là Tổng Giám đốc của Robert Bosch Việt Nam. Với hơn 40 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp chế tạo, ông Huệ hứa hẹn sẽ vạch ra những bước đi đầu tiên thật vững chắc cho thương hiệu VinFast.

Ông Võ Quang Huệ sẽ đảm nhận vị trí Phó Tổng Giám đốc ngành ô tô, giám sát dự án VinFast.

Cùng với đó, trên vai trò đại diện VIC, bà Lê Thị Thu Thủy đã trả lời về dự án VinFast với hãng Bloomberg. Thông tin này được cho rằng bà Thủy (nguyên Phó Chủ tịch kiêm TGĐ VIC) nhiều khả năng sẽ là một trong những "chiến tướng" mà VinFast đã, đang và sẽ mời về để tham gia vào nhân sự cao cấp tại đây. Về bà Thủy, trước khi đến với VIC, bà từng làm việc trong Lehman Brothers, đảm nhận vị trí Phó Chủ tịch Lehman Brothers Nhật Bản, Thái Lan và Singapore.

Bà Lê Thị Thu Thủy – Nguyên Phó Chủ tịch HĐQT VIC.

Tựu trung lại, tính đến nay, VinFast đã có Tổng Giám đốc là Cựu Phó Chủ tịch của tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ, Phó Tổng Giám đốc chuyên lĩnh vực ô tô và bà Thủy từng là một trong những nhân sự chủ chốt gắn liền với sự đi lên của VIC từ những năm 2012.

VinFast được kết nối từ chuỗi viết tắt của các từ: Việt Nam - Phong cách - An toàn - Sáng tạo - Tiên phong với ý nghĩa tôn vinh xe thương hiệu Việt. Sản phẩm chủ lực của VinFast là ô tô động cơ đốt trong, ô tô sử dụng mô tơ điện và xe máy điện, với công suất thiết kế lên đến 500,000 xe/năm vào năm 2025. Giai đoạn 1, nhà máy sẽ xuất xưởng 1 mẫu sedan 5 chỗ; 1 mẫu SUV 7 chỗ và xe máy điện, công suất dự kiến đạt 100,000-200,000 xe/năm.

Tổ hợp dự án sản xuất ô tô VinFast bao gồm các nhà máy sản xuất ô tô, xe máy và trung tâm đào tạo, nghiên cứu do Vingroup làm chủ đầu tư đã chính thức được khởi công trên khu đất có tổng diện tích 335 ha tại khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải (Hải Phòng) vào ngày 02/09/2017.

Các tin tức khác

>   TBX: Thay đổi nhân sự (26/09/2017)

>   SEA: Bổ nhiệm ông Nguyễn Cảnh Vinh giữ chức vụ Tổng Giám đốc SeABank (26/09/2017)

>   VDS: Quyết định của HĐQT về việc tái bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Tài chính kiêm Kế toán trưởng (26/09/2017)

>   Địa ốc Đà Lạt: Thay đổi hàng loạt nhân sự chủ chốt (26/09/2017)

>   VDSC: Quyết định của HĐQT về việc tái bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Tài chính kiêm Kế toán trưởng (26/09/2017)

>   DLR: Thay đổi nhân sự (26/09/2017)

>   QNS: Thông báo thay đổi nhân sự (26/09/2017)

>   PTT: Thay đổi nhân sự (26/09/2017)

>   TNI: Thông báo bầu bổ sung thành viên HĐQT và thành viên Ban kiểm soát (25/09/2017)

>   HT1: Thông báo đơn xin từ nhiệm thành viên Ban kiểm soát (25/09/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật