Thứ Bảy, 16/09/2017 14:27

Dự án Sài Gòn M&C: VAMC đảm bảo quyền lợi cho cả chủ nợ lẫn người mua

Thực hiện theo Nghị quyết 42 về thí điểm xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng, Công ty quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng (VAMC) đã tiến hành thu giữ tài sản bảo đảm của Công ty cổ phần Sài Gòn One Tower là Dự án đầu tư Cao ốc phức hợp Sài Gòn M&C tại địa chỉ 34 Tôn Đức Thắng, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh nhằm mục đích xử lý, thu hồi nợ theo quy định của pháp luật. Đây là khoản nợ đầu tiên được VAMC tiến hành thu giữ tài sản bảo đảm theo Nghị định này.

Dự án đầu tư Cao ốc phức hợp Sài Gòn M&C tại địa chỉ 34 Tôn Đức Thắng, Quận 1, Thành phố. Hồ Chí Minh.

Sài Gòn One Tower bị VAMC thu giữ tài sản

SaiGon One Tower: Chờ đến bao giờ?

Xác định đây là khoản nợ lớn, việc VAMC thực hiện thu giữ tài sản bảo đảm sẽ góp phần triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 42 để xử lý nhanh, dứt điểm nợ xấu và tài sản bảo đảm của nợ xấu thuộc phạm vi điều chỉnh của Nghị quyết 42, đồng thời mang tính cảnh báo đến các khách hàng có nợ xấu nhằm nâng cao ý thức trả nợ của khách hàng cho VAMC cũng như tổ chức tín dụng.

Để hiểu rõ hơn về kế hoạch này, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Tiến Đông, Chủ tịch hội đồng thành viên VAMC xung quanh vấn đề này.

VAMC vừa tiến hành thu giữ Dự án đầu tư Cao ốc phức hợp Sài Gòn M&C để tiến hành xử lý nợ xấu, vậy tính pháp lý của động thái này là gì thưa ông?

Ông Nguyễn Tiến Đông:Trước hết, thực hiện Nghị quyết 42 của Quốc hội vừa ban hành có hiệu lực ngày 15/8, VAMC đã phối hợp với các tổ chức tín dụng, cơ quan chức năng bộ ngành, đến địa phương để thực hiện thu giữ tài sản đảm bảo món nợ lớn nhất VAMC mua từ ngày thành lập đến nay và triển khai việc này đã chuẩn bị trước đó một tháng.

VAMC phải thông báo tới địa điểm thu giữ, Ủy ban Nhân dân phường và nhờ cấp ủy chính quyền địa phương phối hợp. Việc này thực hiện đúng trình tự theo quy định pháp luật. Trong quá trình thu giữ, hiện nay các đơn vị khách hàng vay chấp hành ký biên bản thu giữ bàn giao. Và hiện nay VAMC đang xúc tiến các công việc chuẩn bị các bước tiếp theo.

Vậy thưa ông cụ thể các bước tiếp theo đó là gì?

Ông Nguyễn Tiến Đông: Trước hết, chúng tôi đang thành lập hội đồng xử lý nợ. Hội đồng này ngoài thành phần chủ chốt của công ty, chúng tôi mời thêm các bộ ngành như Viện Kiểm sát, Tòa án Nhân dân Tối cao, Bộ Công an và hai ngân hàng là chủ nợ của tài sản đó.

Sau khi thành lập hội đồng thì sẽ tổ chức để thuê cơ quan định giá thẩm định giá xong sẽ xác định giá khởi điểm. Việc này làm công khai trên thị trường và xác định giá khởi điểm, bước tiếp theo sẽ thuê tổ chức đưa ra đấu giá theo đúng trình tự quy định của pháp luật.

Vừa qua, có nhiều ý kiến cho rằng người dân mua căn hộ tòa nhà đó đang gặp một số vướng mắc về việc sở hữu tòa nhà của mình. VAMC có ý kiến thế nào về phản hồi này?

Ông Nguyễn Tiến Đông: Trước hết tài sản của tòa nhà đó có nhiều công năng, trong đó có các công năng có cấu phần nhà ở, cũng có thể chủ đầu tư có thể mua bán, chuyển nhượng quyền sở hữu căn hộ trong tương lai. Những quyền mà sở hữu căn hộ đó trong tương lai mà chưa thế chấp ngân hàng, quyền đó vẫn thực hiện bình thường theo quy định pháp luật...

http://www.vietnamplus.vn/du-an-sai-gon-mc-vamc-dam-bao-quyen-loi-cho-ca-chu-no-lan-nguoi-mua/466235.vnp

Các tin tức khác

>   Bất động sản TPHCM: Hồi hộp chờ đợi sức nóng từ Vincity (19/09/2017)

>   Liên danh MHD Hà Nội và HCI được xây dựng tòa nhà MHD Trung Văn (15/09/2017)

>   Đề xuất 4 vị trí cho dự án cầu Rạch Miễu 2 (15/09/2017)

>   Chương trình ưu đãi đặc biệt nhân dịp kỷ niệm thành lập Tập đoàn Novaland (13/09/2017)

>   Về cuối năm, thị trường căn hộ tại TP.HCM sôi động giao dịch (14/09/2017)

>   Liên danh Viglacera - Hoàng Thành được đầu tư khu nhà ở xã hội tại Đông Anh, Hà Nội (13/09/2017)

>   Siết phân lô đất lẻ, đất nền dự án tại Đồng Nai hút khách mạnh (12/09/2017)

>   “Bộ Xây dựng chưa muốn xây Bảo tàng 11 nghìn tỷ vào lúc này” (11/09/2017)

>   Tp.HCM không cho làm căn hộ thương mại 25 m2 (11/09/2017)

>   VinaCapital bán dự án Vina Square thu về 41.2 triệu USD (11/09/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật