Thứ Sáu, 25/08/2017 09:46

TPHCM nói về sai phạm tại 6 dự án BOT

Thành phố không làm thất thoát ngân sách, không có lợi ích nhóm, không có tư túi. Dù vậy, Thành phố tiếp thu các nội dung kết luận của Thủ tướng Chính phủ và Thanh tra Chính phủ và sẽ triển khai ngay các giải pháp khắc phục mà trọng tâm là công tác thanh toán, quyết toán.

Trưa 23/8, Chánh Văn phòng UBND TPHCM kiêm Người phát ngôn của UBND TPHCM Võ Văn Hoan chủ trì cuộc họp báo thường kỳ tháng 8 năm 2017.

Tại cuộc họp báo, một trong những nội dung được báo chí đặt ra là quan điểm của TPHCM xung quanh kết luận của Thanh tra Chính phủ về sai phạm tại 6 dự án BOT (đầu tư - xây dựng - chuyển giao), BT (xây dựng - chuyển giao) tại TPHCM vừa được công bố.

Liên quan đến vấn đề trên, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM Bùi Xuân Cường cho biết, việc thực hiện dự án BT, BOT trên địa bàn TPHCM diễn ra trong nhiều năm, từ năm 1998-1999 khi cơ sở pháp lý, chính sách về BOT, BT trên cả nước chưa có và TPHCM đã năng động, sáng tạo đi đầu, vừa làm, vừa hoàn chỉnh. Quá trình thực hiện các dự án hợp đồng BT, BOT của Thành phố đã giúp hoàn thiện cơ chế, chính sách, cơ sở pháp lý về thực hiện dự án BT, BOT.

Trong quá trình thực hiện thanh tra, Thành phố đã cùng với Thanh tra Chính phủ có sự phối hợp để cung cấp thông tin, giải trình những nội dung liên quan. Có những nội dung Thanh tra Chính phủ tiếp thu, thống nhất nhưng có những nội dung Thanh tra Chính phủ giữ lại như trong kết luận. Quan điểm của Thành phố là nghiêm túc chấp hành ý kiến kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Đối với số tiền mà kết luận của Thanh tra Chính phủ nêu ra, quan điểm của TPHCM trong quá trình thực hiện các dự án BT, BOT là cả quá trình, có những dự án vừa vận động, vừa khởi công, vừa bổ sung hạng mục và đến nay vẫn tiếp tục, ví dụ như dự án Xa lộ Hà Nội, cầu đường Bình Triệu 2, dự án BOT An Sương - An Lạc,… Trong quá trình thực hiện, Thành phố cũng đã chủ động để phát hiện ra những vấn đề liên quan cơ cấu đầu tư, chi phí đầu tư để có những điều chỉnh kịp thời, ông Cường nói.

Nói thêm về vấn đề này, Chánh Văn phòng UBND Thành phố Võ Văn Hoan cho biết, TPHCM là địa phương đi đầu trong cả nước thực hiện các dự án giao thông theo hình thức BOT, BT, bởi vì vốn đầu tư cho cơ sở hạ tầng rất lớn nhưng ngân sách thì có hạn nên thành phố phải tìm vốn từ nhiều nguồn.

Ông Hoan khẳng định, Thành phố không làm thất thoát ngân sách, không có lợi ích nhóm, không có tư túi. Dù vậy, Thành phố tiếp thu các nội dung kết luận của Thủ tướng Chính phủ và Thanh tra Chính phủ và sẽ triển khai ngay các giải pháp khắc phục mà trọng tâm là công tác thanh toán, quyết toán. Trong thực tế có một số nội dung theo kết luận thanh tra Thành phố đã thực hiện rồi. Thành phố cũng sẽ tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm để đóng góp cho chính sách chung của cả nước đối với các dự án BOT, BT cũng như nghiên cứu quản lý tốt hơn./.

http://www.hochiminhcity.gov.vn/thongtinthanhpho/tintuc/lists/posts/post.aspx?CategoryId=36&ItemID=58146&PublishedDate=2017-08-24T11:00:00Z

Các tin tức khác

>   Còn quá nhiều rào cản (25/08/2017)

>   Nhập siêu từ Indonesia có xu hướng tăng cao (25/08/2017)

>   Chi phí không chính thức phát sinh ở mọi công đoạn kinh doanh (24/08/2017)

>   Xi măng tiêu thụ nội địa: Mới đạt hơn 60% kế hoạch (24/08/2017)

>   Áp dụng biện pháp chống bán phá giá chính thức đối với thép hình chữ H nhập khẩu (24/08/2017)

>   Đề xuất giảm thuế nhập khẩu linh kiện ô tô từ năm 2018 – 2022 (24/08/2017)

>   Chuyển nhượng 65% cổ phần 'Thung lũng silicon' Đà Nẵng (23/08/2017)

>   Thủ tướng yêu cầu Hà Nội chuyển quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước về SCIC (23/08/2017)

>   Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt cao nhất trong 5 năm (23/08/2017)

>   Đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ năm 2018 (23/08/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật