Thứ Năm, 10/08/2017 21:38

Ông Hà Quốc Quân bị kỷ luật cách chức

Bộ Công thương công bố quyết định kỷ luật ông Hà Quốc Quân - cựu Giám đốc Trung tâm Tư vấn Đầu tư và Chuyển giao Công nghệ. Trước đó, ông Quân đã "dính líu" tới vụ nhận chìm hơn 1 triệu m3 bùn tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 1.

Cụ thể, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh, chiều ngày 10/8/2017, Viện trưởng Viện nghiên cứu Chiến lược Chính sách Công nghiệp Bộ Công thương đã ban hành quyết định về việc kỷ luật cách chức đối với ông Hà Quốc Quân. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký 10/08/2017.

Được biết, ông Hà Quốc Quân là Giám đốc Trung tâm Tư vấn Đầu tư và Chuyển giao Công nghệ của Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công nghiệp thuộc Bộ Công thương; đồng thời là Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc CTCP Tư vấn Xây dựng cảng biển Việt Nam. Theo kết quả điều tra của Bộ Công thương, ông Dân đã có hành vi vi phạm pháp luật là thành lập doanh nghiệp tư nhân; tham gia quản lý điều hành doanh nghiệp tư nhân; kê khai tài sản, thu nhập không trung thực, không đầy đủ; các hành vi nêu trên đã vi phạm các quy định về những việc viên chức không được làm và quy định những hành vi bị nghiêm cấm đối với viên chức.

Cụ thể, theo thông cáo trước đó của Bộ Công thương, trong những ngày vừa qua, một số phương tiện thông tin đại chúng đưa tin về dự án nhận chìm hơn 1 triệu m3 bùn xuống biển Bình Thuận của Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1, trong đó có CTCP Tư vấn Xây dựng cảng biển Việt Nam là đơn vị tư vấn cho dự án.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh nêu trên, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đã chỉ đạo thành lập tổ công tác làm việc với Viện Nghiên cứu Chiến lược, chính sách công nghiệp và ông Hà Quốc Quân để xác minh thông tin báo chí nêu về việc ông Quân tham gia điều hành doanh nghiệp trong khi đang là viên chức tại Viện nghiên cứu Chiến lược chính sách công nghiệp. Theo kết quả làm việc bước đầu của Tổ công tác, việc ông Quân, Giám đốc Trung tâm Tư vấn Đầu tư và Chuyển giao Công nghệ thuộc Viện Nghiên cứu Chiến lược, chính sách công nghiệp tham gia quản lý, điều hành doanh nghiệp là CTCP Tư vấn Xây dựng cảng biển Việt Nam như báo chí nêu là có thật. Việc này đã vi phạm Điều 37 Luật phòng chống tham nhũng năm 2005 sửa đổi bổ sung năm 2012 và Luật Viên chức, theo đó, viên chức không được tham gia quản lý, điều hành doanh nghiệp./.

Các tin tức khác

>   SNC: Thay đổi nhân sự (10/08/2017)

>   NSG: Thay đổi nhân sự (10/08/2017)

>   CMI: Thay đổi người được ủy quyền công bố thông tin (10/08/2017)

>   SAB: Biên bản họp của Ban kiểm soát về việc bầu Trưởng Ban kiểm soát (10/08/2017)

>   EIB: Thông báo về ngày hiệu lực của thay đổi nhân sự (10/08/2017)

>   VC7: Thay đổi nhân sự (10/08/2017)

>   Tổng cục Cảnh sát: Không có việc đã bắt ông Trần Bắc Hà (09/08/2017)

>   SDD: Thay đổi người được ủy quyền công bố thông tin (09/08/2017)

>   SRF: Thông báo bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc (08/08/2017)

>   SCC: Thay đổi nhân sự (08/08/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật