Chủ Nhật, 06/08/2017 09:12

Cơ bản khắc phục xong sai sót kỹ thuật cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Ban Quản lý Dự án 2, Bộ Giao thông vận tải vừa cho biết, những sai sót tại dự án đường ôtô và cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng) đã được các nhà thầu cơ bản khắc phục xong.

Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện đang hoàn thiện những hạng mục cuối cùng. 

Cụ thể, với 15 vị trí mối nối dầm có hiện tượng thấm nước, nhà thầu đã bơm keo epoxy đông cứng chậm để làm kín khít. Tại dầm hộp có chênh lệch cao độ của cầu sông Cấm, nhà thầu và tư vấn giám sát thực hiện giải pháp bù vênh bằng vữa. Chủ đầu tư cũng đã kiểm tra, chấp nhận việc xử lý hoàn thiện thảm bê tông nhựa mặt cầu. Hiện nhà thầu đã dỡ bỏ lớp cấp phối cũ tại một số vị trí của đường dẫn để thay thế cấp phối đá dăm mới, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật.

Dầm chữ T của cầu vượt sông Cấm (hạng mục thành phần cầu Tân Vũ – Lạch Huyện) chênh lệch khoảng 5 cm với các dầm khác được xác định nguyên nhân là do quá trình đổ bê tông ở khu vực dầm này cao hơn bình thường. Ban Quản lý dự án 2 khắc phục bằng cách tăng thêm phần nhựa phủ mặt cầu ở các vị trí khác. Việc này khi thực hiện xong sẽ được cơ quan chức năng kiểm định.

Đối với việc mặt đường xuất hiện các vết lu lốp, thi công mối dọc chưa tốt, một số lớp nhựa có độ rỗng lớn, Ban quản lý dự án đang yêu cầu đơn vị thi công lên phương án sửa chữa, khắc phục. Đoạn nào không thể khắc phục được thì phải bóc lên làm lại. Những chi tiết còn tồn tại, sau khi đưa dự án vào sử dụng, đơn vị nào không sửa chữa khắc phục được, sẽ quy trách nhiệm cụ thể.

Như Ban quản lý dự án và lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải đã khẳng định, những lỗi sai sót kỹ thuật trong thi công cầu Tân Vũ - Lạch Huyện không ảnh hưởng đến sự an toàn và bền vững của cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam này.

Được biết, không có gì thay đổi, ngày 4/9 tới đây, Dự án sẽ được thông xe, đưa vào khai thác. Trước khi khánh thành, dự kiến cuối tháng 8/2017, Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng sẽ kiểm tra lần cuối các hạng mục công trình.

Dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện có tổng chiều dài toàn tuyến là 15,63 km, bao gồm 5,44 km cầu vượt biển, phần đường dẫn dài 10,19 km đi qua địa bàn quận Hải An và huyện Cát Hải , TP.Hải Phòng; điểm đầu tại nút Tân Vũ, cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, điểm cuối tại cổng Cảng Lạch Huyện.

Dự án thực hiện bằng nguồn vốn vay ODA của Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ. Tổng mức đầu tư của dự án là 11.849 tỷ đồng, trong đó, vốn vay  ODA Nhật Bản là 10.049 tỷ đồng và phần vốn đối ứng là 1.800 tỷ đồng.

Trước đó, vào đầu tháng 7/2017, theo kết quả kiểm tra của 'Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng' đối với dự án đường cầu ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện thì cây cầu này có một số sai sót kỹ thuật như: một số vị trí trên mặt cầu độ bằng phẳng không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, thi công mối nối dọc chưa tốt; bề mặt tồn tại nhiều vệt lu lốp, một số vị trí bề mặt bê tông nhựa rời rạc, độ rỗng lớn. Một dầm T cầu Sông Cấm bị vượt cao độ 5 cm so với các dầm còn lại, nền đường dẫn đầu cầu Sông Cấm vẫn tiếp tục lún nhiều hơn so với dự báo của thiết kế.

http://enternews.vn/co-ban-khac-phuc-xong-sai-sot-ky-thuat-cau-tan-vu-lach-huyen-114972.html

Các tin tức khác

>   Người nước ngoài vẫn gặp khó khi mua nhà tại Việt Nam (05/08/2017)

>   TPHCM sẽ hạn chế xe tải nhỏ chạy ban ngày để giảm kẹt xe (05/08/2017)

>   TPHCM: Nghiên cứu xây dựng cầu Cần Giờ (03/08/2017)

>   Hà Nội: Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chi tiết Khu đô thị mới Vân Canh (03/08/2017)

>   Hà Nội: Phê duyệt Nhiệm vụ điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết Khu đô thị sông Hồng (01/08/2017)

>   Điều chỉnh quy hoạch các khu công nghiệp tỉnh Đắk Lắk (01/08/2017)

>   TPHCM: Thanh tra, kiểm tra, quản lý các nguồn kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng (28/07/2017)

>   TPHCM: Đất ngoại thành 50 m2 có thể được tách thửa (28/07/2017)

>   Choáng với kiểu đấu giá đất dự án Hà Nội (27/07/2017)

>   Sẽ thuê tư vấn nước ngoài điều chỉnh quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất (27/07/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật