Chủ Nhật, 30/07/2017 19:00

Vietstock Weekly 31/07-04/08/2017: Nhịp hồi phục sẽ nối dài?

Với các tín hiệu đang hiện hữu thì sức ép chốt lời nhiều khả năng sẽ gia tăng và gây khó khăn cho thị trường. Tuy vậy, với sự chuyển biến tích cực của thanh khoản cùng tâm lý lạc quan đang hiện diện thì thị trường được kỳ vọng sẽ duy trì xu hướng hồi phục khả quan trong tuần giao dịch tới.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN TUẦN 31/07-04/08/2017

Thị trường đã lấy lại sự cân bằng trong tuần qua. Sự hồi phục của nhóm cổ phiếu Bluechip trở thành động lực chính cho sắc xanh thị trường. Trong đó, nhóm cổ phiếu Ngân hàng để lại dấu ấn rõ nét nhất với sự đồng thuận tăng cao qua các phiên, KQKD Q2/2017 khả quan được xem động lực chính của nhóm cổ phiếu này.

Một điểm nhấn cần lưu ý trong tuần qua, đó là dù VN-Index hồi phục nhưng các cổ phiếu dẫn dắt thị trường vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn trước các vùng kháng cự mạnh. Nhịp dao động intraday cho thấy sức ép của bên bán tại các vùng kháng cự mạnh vẫn đang kìm hãm đà bứt phá của nhóm cổ phiếu này.

Tuy vậy, điều này vẫn không mang lại nhiều lo ngại khi dòng tiền vào thị trường đang dần lấy lại sự chủ động khá tốt. Áp lực chốt lời T+ từ lượng hàng bắt đáy liên tục gia tăng nhưng lực cầu trên thị trường vẫn duy trì khá vững chắc. Nhờ đó đã giúp các nhịp điều chỉnh trôi qua nhanh chóng với cường độ bán chỉ diễn ra ở mức thấp. Những tín hiệu này cho thấy tâm lý giới đầu tư đã trở nên ổn định hơn và kỳ vọng tăng điểm đang có sự gia tăng trở lại trên thị trường.

Như vậy, với các tín hiệu đang hiện hữu thì sức ép chốt lời nhiều khả năng sẽ gia tăng và gây khó khăn cho thị trường. Tuy vậy, với sự chuyển biến tích cực của thanh khoản cùng tâm lý lạc quan đang hiện diện thì thị trường được kỳ vọng sẽ duy trì xu hướng hồi phục khả quan trong tuần giao dịch tới.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – Kênh giá trung hạn duy trì tốt

Mặc dù rung lắc khá mạnh vào đầu tuần nhưng nhờ sự vững chắc của kênh giá trung hạn nên VN-Index đã hồi phục trở lại. Trong tuần tới, cận dưới của kênh giá (tương đương vùng 750-760 điểm) vẫn tiếp tục đóng vai trò hỗ trợ quan trọng nếu có điều chỉnh xảy ra.

Chỉ báo Stochastic Oscillator đã cho mua trở lại và đang tăng trưởng nhẹ. Nếu MACD cũng cho mua vào tuần sau thì triển vọng ngắn hạn sẽ càng tích cực hơn.

Tuy nhiên, khối lượng giao dịch đã sụt nhẹ và rơi xuống dưới mức bình quân 20 phiên. Nếu trạng thái này vẫn kéo dài đến hết tuần sau thì rủi ro sẽ tăng lên.

HNX-Index – Chuẩn bị test lại đỉnh cũ

HNX-Index tiếp tục tăng trong phiên giao dịch ngày 28/07/2017. Các mẫu hình nến xanh xuất hiện nhiều chứng tỏ tâm lý nhà đầu tư đang được cải thiện.

HNX Index đóng cửa bên trên đường middle của Bollinger Bands (tương đương vùng 99.6-99.7 điểm). Trong các phiên tới, chỉ số nhiều khả năng sẽ test lại đỉnh cũ đầu tháng 07/2017 (vùng 100.5-103.5 điểm.

Dự kiến sẽ có rung lắc và giằng co mạnh xảy ra khi mà ADX đã rơi xuống dưới ngưỡng 25.

Phân tích Market Strength

Trong phiên giao dịch ngày 28/07/2017, VS-Arms VN đạt giá trị 0.70. Điều này cho thấy bên mua chiếm ưu thế trong phiên này. Đường EMA 5 phiên ở trong vùng bên mua chiếm ưu thế.

VS-B/SORD đạt mức 1.07 cho thấy khối lượng đặt mua khá cân bằng so với khối lượng đặt bán.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: Trong phiên 28/07/2017, VS-NVI VN đang tăng mạnh và phá vỡ EMA 20 nên rủi ro giảm.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Khối ngoại mua ròng trong phiên giao dịch ngày 28/07/2017. Nếu các phiên tới khối này vẫn mua tiếp thì rủi ro sẽ giảm./.

Các tin tức khác
Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật