Chủ Nhật, 18/06/2017 18:32

Vietstock Weekly 19/06-23/06/2017: Cơ hội mở rộng giao dịch

Với những tín hiệu giao dịch đang hiện hữu, kỳ vọng vào khả năng bứt phá của thị trường trong tuần giao dịch tới là hoàn toàn có thể xảy ra. Động lực tăng trưởng nhiều khả năng sẽ tiếp tục thuộc về nhóm cổ phiếu Bluechip nhờ sự sôi động của dòng tiền đầu cơ đón đầu KQKD quý 2/2017.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN TUẦN 19/06-23/06/2017

Dòng tiền trên thị trường tiếp tục suy yếu trong tuần qua. Những lo ngại về hoạt động tái cơ cấu của các quỹ ETFs đã khiến tâm lý giới đầu tư trong nước trở nên thận trọng. Điều này đã khiến dòng vốn nội vào thị trường liên tục suy yếu qua các phiên.

Tuy vậy, điểm tích cực là dù thanh khoản sụt giảm nhưng sắc xanh vẫn được nối dài trên các chỉ số thị trường qua các phiên. Đầu tàu của thị trường đến từ nhóm cổ phiếu Bluechip với tâm điểm là sự đồng thuận của nhóm cổ phiếu Tài chính – Ngân hàng.

Phiên cuối tuần, hoạt động tái cơ cấu của các quỹ ETFs khiến thị trường liên tục rơi vào thế giằng co. Tuy vậy, giao dịch thị trường vẫn ghi nhận những điểm sáng như:

(1) Dù thị trường chịu ảnh hưởng khá mạnh từ hoạt động bán ròng của khối ngoại nhưng áp lực điều chỉnh lại không quá lớn. Nhờ đó giao dịch thị trường vẫn duy trì được sự ổn định.

(2) Trong bối cảnh các cổ phiếu dẫn dắt thị trường suy yếu, nhóm cổ phiếu Bluechip liên tục bứt phá và hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ nhịp cho thị trường.

(3) Nếu loại trừ giao dịch đột biến từ hoạt động tái cơ cấu của các quỹ ETFs, thì dòng tiền vào thị trường có sự sụt giảm khá mạnh. Tuy vậy, điểm cần lưu ý nhất đó là dòng tiền thông minh vẫn đều đặn gom hàng.

Một điểm cần lưu ý, đó là thị trường sẽ chuẩn bị bước vào giai đoạn thông tin sôi động với những thảo luận liên quan đến KQKD quý 2/2017. Với triển vọng khả quan trong năm 2017, nhóm cổ phiếu Bluechip nhiều khả năng sẽ tiếp tục trở thành đích ngắm của dòng tiền trên thị trường khi đây cũng thường là nhóm cổ phiếu công bố KQKD sớm nhất.

Như vậy, với những tín hiệu giao dịch đang hiện hữu, vẫn có thể kỳ vọng vào khả năng bứt phá của thị trường trong tuần giao dịch tới. Động lực tăng trưởng nhiều khả năng sẽ tiếp tục thuộc về nhóm cổ phiếu Bluechip nhờ sự sôi động của dòng tiền đầu cơ đón đầu KQKD quý 2/2017.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – Khối lượng phục hồi nhưng cần được xác nhận vào tuần sau

Chỉ số VN-Index tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày 16/06/2017. Nhìn chung, đà tăng được giữ vững trong cả tuần qua.

Khối lượng giao dịch tăng vào cuối tuần và vượt mức trung bình 20 phiên (tương đương 182 triệu đơn vị). Tuy nhiên, điều này bị ảnh hưởng bởi giao dịch của ETF nên cần được xác nhận bằng các phiên đầu tuần sau.

Chỉ báo Stochastic Oscillator đang duy trì trong vùng overbought. Nếu tín hiệu bán xuất hiện thì nhà đầu tư cần thận trọng.

HNX-Index – Đường middle của Bollinger Bands sẽ đóng vai trò hỗ trợ

HNX-Index tăng khá mạnh trong tuần qua. Trong 10 phiên gần nhất thì nến xanh chiếm số lượng khá nhiều cho thấy rủi ro không quá lớn.

Tuy nhiên, khối lượng giao dịch đang ở mức trung bình cho thấy nhà đầu tư đang thận trọng trong ngắn hạn.

Đường middle của Bollinger Bands vẫn đang đi lên và sẽ đóng vai trò hỗ trợ ngắn hạn nếu có điều chỉnh mạnh bất ngờ (thrust down) xảy ra.

Chiến lược đầu tư:

Nhà đầu tư có thể áp dụng chiến lược “mua đỏ, bán xanh” trong giai đoạn hiện nay.

Phân tích Market Strength

Trong phiên giao dịch ngày 16/06/2017, VS-Arms VN đạt giá trị 1.53. Điều này cho thấy bên bán chiếm ưu thế trong phiên này. Đường EMA 5 phiên ở trong vùng cung cầu cân bằng.

VS-B/SORD đạt mức 0.96 cho thấy khối lượng đặt mua khá cân bằng so với khối lượng đặt bán.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: Trong phiên 16/06/2017, VS-NVI VN đi ngang và duy trì trên EMA 20. Điều này cho thấy dòng tiền thông minh vẫn chưa rút ra khỏi thị trường.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Khối ngoại bất ngờ bán ròng trong phiên giao dịch ngày 16/06/2017 (chỉ tính giao dịch khớp lệnh). Nếu các phiên tới khối này vẫn bán tiếp thì rủi ro sẽ tăng lên.

Các tin tức khác
Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật