Thứ Sáu, 09/06/2017 07:16

Vàng thế giới giảm mạnh xuống đáy 1 tuần sau quyết định của ECB

Các hợp đồng vàng tương lai giảm mạnh trong ngày thứ Năm, xóa bớt đà leo dốc trong tuần khi đồng euro suy yếu, qua đó góp phần hỗ trợ đồng USD sau cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB), MarketWatch đưa tin.

Kim loại quý đã không tìm được sự hỗ trợ từ cuộc điều trần của cựu Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI), James Comey, trước Ủy ban Tình báo Thượng viện (SIC) về vai trò của Nga trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi năm 2016. Nhà đầu tư cũng đang chờ đợi kết quả cuộc bỏ phiếu tại Anh.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng vàng giao tháng 8 sụt 13.70 USD (tương đương 1.1%) xuống 1,279.50 USD/oz, mức đóng cửa thấp nhất trong 1 tuần.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Năm, hợp đồng vàng giao ngay mất 1.01% còn 1,280.10 USD/oz.

Vào ngày thứ Năm, ECB vẫn giữ nguyên quan điểm chính sách tiền tệ. Tuy nhiên, cơ quan này đã điều chỉnh hướng thay đổi tương lai của chính sách tiền tệ, qua đó cho thấy xu hướng cắt giảm vị thế chính sách tiền tệ tương ứng bằng cách nâng lãi suất hoặc thu hẹp chương trình thu mua trái phiếu trong tương lai gần. Tất cả các yếu tố trên đều tác động tiêu cực đến vàng, vốn thường hoạt động hiệu quả hơn trong môi trường lãi suất thấp.

Vàng giảm khi đồng euro suy yếu và đồng USD tăng mạnh sau thông tin từ ECB.

Chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – tiến 0.2%. Đà tăng của đồng USD có thể làm giảm nhu cầu vàng, vốn được neo giá theo đồng bạc xanh.

Hiện nhà đầu tư dự báo khả năng 99.6% Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất vào tháng 6, dữ liệu từ CME Group cho thấy.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 7 lùi 20.6 xu (tương đương 1.2%) xuống 17.414 USD/oz. Hợp đồng bạch kim giao tháng 7 mất 9.50 USD (tương đương 1%) còn 938.10 USD/oz.

Trong khi đó, hợp đồng đồng giao tháng 7 vọt 5.8 xu (tương đương 2.3%) lên 2.610 USD/lb. Hợp đồng paladi giao tháng 9 cộng 18.30 USD (tương đương 2.2%) lên 846.50 USD/oz.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Năm, chứng chỉ quỹ SPDR Gold Trust lùi 0.8%, cổ phiếu Vectors Gold Miners sụt 2%, chứng chỉ quỹ iShares Silver Trust giảm 0.9%./.

Diễn biến giá vàng giao ngay 3 phiên vừa qua

Nguồn: kitco.com

Diễn biến giá vàng giao ngay trên sàn New York

Các tin tức khác

>   Vàng trong nước ngược chiều với giá vàng thế giới (08/06/2017)

>   Vàng thế giới chấm dứt chuỗi 3 phiên leo dốc liên tiếp (08/06/2017)

>   Điều gì thúc đẩy giá vàng lên sát ngưỡng 1,300 USD? (07/06/2017)

>   Vàng trong nước ổn định (07/06/2017)

>   Vàng thế giới lên cao nhất trong 7 tháng trước căng thẳng ở vùng Trung Đông (07/06/2017)

>   Vàng trong nước tiếp tục nhích nhẹ (06/06/2017)

>   Vàng thế giới tăng 2 phiên liên tiếp lên đỉnh 6 tuần (06/06/2017)

>   Vàng SJC tăng 30,000 đồng/lượng trong phiên đầu tuần (05/06/2017)

>   Vàng cuối tuần bất ngờ tăng mạnh (03/06/2017)

>   Vàng thế giới tăng 4 tuần liên tiếp lên cao nhất kể từ tháng 4/2017 (03/06/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...