Tỷ phú giàu thứ 2 ở Hàn Quốc chia sẻ về 3 thói quen dẫn tới thành công
Hiếu kỳ là một phẩm chất đã giúp tỷ phú Suh Kyung-Bae thành công trong việc lãnh đạo một trong những công ty mỹ phẫm lớn nhất châu Á, CNBC cho hay.
Trong cuộc phỏng vấn với CNBC, ông Suh cho biết phẩm chất ấy đã giúp ông hình thành 3 thói quen trong suốt nhiều năm qua và ông cho rằng đây là 3 thói quen dẫn lối ông tới thành công.
Tỷ phú giàu thứ 2 tại Hàn Quốc Suh Kyung-Bae
|
Được biết, ông Suh hiện là Chủ tịch và Tổng Giám đốc của công ty mỹ phẩm Hàn Quốc Amorepacific, và cũng là người giàu có thứ 2 tại xứ sở kim chi. Theo Forbes, tổng giá trị tài sản ròng của ông lên tới 8.4 tỷ USD.
Amorepacific là công ty mỹ phẩm lớn nhất ở Hàn Quốc và là nhà sản xuất mỹ phẩm lớn thứ 7 trên thế giới, theo Women's Wear Daily. Công ty này sở hữu các thương hiệu nổi tiếng ở Hàn Quốc như Sulwhasoo, Laneige và Innisfree.
Thói quen đầu tiên là đọc sách bất cứ khi nào có thể. Tỷ phú cho biết đọc sách cũng giống như một chu kỳ luẩn quẩn và liên tục khuyến khích ông mở rộng kiến thức của mình.
Đây cũng là một thói quen của tỷ phú khác như Warren Buffett và Bill Gates.
Ông Suh giải thích: “Đọc sách cho phép tôi tiếp thu kiến thức mới mà tôi chưa biết, và điều này là động lực thúc đẩy tôi tìm hiểu thêm”.
Một thói quen khác của ông Suh là dành ra một khoảng thời gian vào cuối mỗi ngày để ngẫm nghĩ lại những gì đã xảy ra trong ngày hôm đó.
Ông Suh cho biết: “Tôi dành 5 phút để suy ngẫm trước khi lên giường ngủ. Tôi nghĩ về những gì đã làm và năng suất của tôi ra sao trong suốt ngày hôm đó”.
Nghiên cứu cho thấy các nhân viên dành ra thời gian để suy ngẫm lại kết quả trong ngày hôm đó sẽ có thành quả tốt hơn 23% so với những người không làm vậy, theo Harvard Business Review.
Thói quen cuối cùng của ông Suh là tỏ ra hiếu kỳ về mọi thứ và đặt câu hỏi.
“Bằng cách đặt ra những câu hỏi, bạn sẽ biết được những gì bạn đang làm tốt và những gì có thể cải thiện được”, ông nói thêm.
Đối với các doanh nhân đầy tham vọng muốn xây dựng các doanh nghiệp toàn cầu, ông Suh khuyên là hãy luôn tỏ ra hiếu kỳ về mọi người và văn hóa của họ ở các thị trường khác nhau – và hãy tôn trọng nó./.
|