Thứ Sáu, 09/06/2017 11:44

Nhịp đập Thị trường 09/06: Lực cầu yếu, VN-Index lại "sẩy chân" cuối phiên

Trái ngược hoàn toàn phiên sáng, thị trường dần về cuối phiên giao dịch đuối sức dần và VN-Index một lần nữa đóng cửa dưới mức tham chiếu.

Theo đó, VN-Index hôm nay giảm 0.41 điểm, hay 0.05%, dừng tại 749.72 điểm. HNX-Index vẫn giữ được sắc xanh nhưng đà tăng chỉ còn 0.11%, đạt 97.36 điểm. Nhiều mã cổ phiếu lớn quay đầu giảm điểm là nguyên nhân khiến thị trường trượt chân, trong đó có BID,CTG, HBC...

Nhóm thép có HPG, HSG, NKG, POM... duy trì mức giảm đến hết phiên. Nhóm thủy sản cũng bất ngờ giảm khá trong phiên chiều với HVG đóng cửa giảm phiên thứ 4 liên tiếp. Cổ phiếu TCH đã nhận được lực cầu tốt và tăng trở lại trong phiên chiều để chạm mốc 19,000 đồng/cp.

Đáng chú ý, khối lượng giao dịch sàn HOSE chỉ đạt hơn 178 triệu cp, tương ứng 3,784 tỷ đồng, mức thấp nhất trong hơn 1 tháng qua. Khối ngoại cũng chỉ tham gia mua ròng hơn 40 tỷ đồng trên sàn này.

Theo đánh giá nhiều chuyên gia, giai đoạn này, những vấn đề bất ổn địa chính trị thế giới có thể ảnh hưởng trực tiếp đến dòng vốn ngoại vào thị trường Việt Nam, qua đó tác động tiêu cực lên chỉ số trên sàn.

Cùng với đó, những biến động của các nguyên nhiên vật liệu (đặc biệt là dầu thô) cũng là là một yếu tố rủi ro cho thị trường.

Phiên sáng: Ngân hàng và chứng khoán tiếp sức thị trường

Nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán đã giúp thị trường khởi sắc hơn khi phiên sáng khép lại.

Cụ thể, VN-Index tạm dừng ở mức 751.51 điểm, tăng 1.38 điểm trong khi HNX-Index tăng 0.59%, đạt 97.83 điểm, UPCoM-Index thì duy trì mức xanh nhẹ. Tổng khối lượng giao dịch hai sàn HOSE và HNX đạt gần 141 triệu cp, tương ứng 2,577 tỷ đồng.

Dần về cuối phiên sáng thì các chỉ số cũng nới rộng đà tăng nhờ nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán tăng tốc, gồm VCB, BID, CTG, ACB, EIB, STB, SSI, HCM, VND...

GAS là cổ phiếu lớn duy trì đà giảm suốt phiên sáng cũng mức sàn của ROS, TNI và AMD. Cổ phiếu TDH bất ngờ tăng trần khi phiên sáng khép lại.

Khối ngoại cũng giao dịch khá thận trọng phiên sáng khi chỉ mua ròng nhẹ trên HOSE, trong đó một số mã được mua nhiều như DXG, STB, TDH, HPG.

10h30: Chưa có gì đột biến

Giao dịch trên thị trường vẫn thiếu đột biến, cả 3 chỉ số đều có được đà tăng nhưng không đáng kể trong khi dòng tiền vào thị trường ở mức trung bình.

VN-Index được SAB, VNM, PLX, VIC, VCB hỗ trợ khá tốt đến thời điểm này. Nhóm cổ phiếu chăm sóc sức khỏe đang dẫn đầu đà tăng toàn thị trường với DHG ngấp ngé giá trần. Thanh khoản sàn HOSE đến 10h30 đạt trên 1,500 tỷ đồng, một con số không quá nhiều so với những phiên ấn tượng gần đây.

Một thông tin đáng chú ý nữa là kết quả đảo danh mục VanEck Vectors Vietnam ETF (VNM ETF) chính thức sẽ được MVIS công bố vào sáng sớm ngày 10/06 (theo giờ Việt Nam).  Theo dự báo thì ROS, PLX, HBC, KBC là những mã có thể được thêm vào danh mục.

Trước đó, FTSE Vietnam Index thêm NVL và STB; loại BVH, NT2 và HAG vào danh mục quỹ.

ROS dù giảm sàn nhưng lực bắt đã tăng, đẩy khối lượng giao dịch hiện đạt gần 2.6 triệu cp. Bộ đôi HAGHNG vẫn chưa có dấu hiệu tăng trở lại sau phiên điều chỉnh trước đó.

Thông tin giá dầu giảm tiếp tục là yếu tố tiêu cực lên nhóm cổ phiếu dầu khí.

Cổ phiếu EIB đã không duy trì được đà tăng như đầu phiên dù rằng so với nhóm cổ phiếu trong ngành vẫn đang tăng khá. Nhắc lại rằng phiên giao dịch hôm qua,EIB có giao dịch thỏa thuận hơn 686 tỷ đồng với khối lượng khủng 53.6 triệu cổ phần EIB (tương ứng với tỷ lệ 4.3% vốn điều lệ).

Mở cửa: ROS “nằm sàn” trước, AMD “lội nước” theo sau

Hai sàn mở cửa trong trạng thái trái chiều với VN-Index giảm nhẹ còn HNX-Index bật tăng. Phiên giao dịch hôm nay dự kiến diễn ra trong tâm lý thận trọng để nghe ngóng các thông từ Quốc hội tiến hành thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội.

Theo đó hàng loạt vấn đề nóng như tăng trưởng, lạm phát, đầu tư, vấn đề môi trường hay các dự án thua lỗ… dự kiến sẽ được thảo luận trong phiên họp Quốc hội hôm nay. Có thể xuất phát từ việc chờ đợi thông tin này mà nhà đầu tư trên thị trường bước vào phiên giao dịch sáng nay khá thận trọng.

VN-Index mở cửa giằng co đáng kể, khối lượng giao dịch đến 9h30 chỉ đạt 20 triệu đơn vị. Giao dịch đáng chú ý có ROS tiếp tục giảm sàn ngay đầu phiên và đây cũng là phiên giảm sàn thứ 2 liên tiếp của mã này.

Tiếp theo là AMD, cổ phiếu vừa có chuỗi tăng kịch trần ấn tượng sau thông tin ROS muốn mua gần 25% vốn, thì hiện đang giảm sàn. Đóng góp vào đà giảm của thị trường còn có GAS, BID, TNI, STB…

Ngược lại, cổ phiếu EIB bất ngờ tăng trần sáng nay, cùng với VIC, VJC, MSN, DHG… đang hỗ trợ tốt cho VN-Index. Cổ phiếu EVG vừa lên sàn hôm qua tiếp tục tăng trần như “thường lệ” mà chúng ta hay chứng kiến đối với những mã mới lên sàn thời gian gần đây.

Trên HNX, bên cạnh nhóm đầu cơ đang giao dịch sôi nổi thì những mã vốn hóa vừa và lớn cũng giữ được nhịp tăng khá như VCG, SHS, VND, MAS…

Các tin tức khác

>   Vietstock Daily 09/06: Dòng tiền đang rời khỏi nhóm Large Cap? (08/06/2017)

>   Vietstock Daily 09/06: Dòng tiền đang rời khỏi nhóm Large Cap? (08/06/2017)

>   Phân tích kỹ thuật phiên chiều 08/06: Rủi ro không lớn (08/06/2017)

>   Nhịp đập Thị trường 08/06: Thêm 1 phiên chiều mất hứng (08/06/2017)

>   Vietstock Daily 08/06: Thị trường sẽ đảo “trụ”? (07/06/2017)

>   Vietstock Daily 08/06: Thị trường sẽ đảo “trụ”? (07/06/2017)

>   Phân tích kỹ thuật phiên chiều 07/06: Tiếp tục đà tăng trưởng (07/06/2017)

>   Nhịp đập Thị trường 07/06: Giữ xanh thành công (07/06/2017)

>   Vietstock Daily 07/06: Bluechip “nổi sóng” (06/06/2017)

>   Vietstock Daily 07/06: Bluechip “nổi sóng” (06/06/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật