Thứ Sáu, 26/05/2017 09:51

Đầu tư đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo phương án 1

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp về phương án đầu tư Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Thông báo kết luận nêu rõ, trong điều kiện các dự  án mở rộng Quốc lộ 1A và Quốc lộ 14 đoạn qua Tây Nguyên vừa hoàn thành; tuyến đường bộ ven biển đang tiếp tục đầu tư; tuyến đường Hồ Chí Minh đã hoàn thành và được quy hoạch phát triển thành đường cao tốc trong tương lai, đồng thời để đáp ứng tiến độ trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV theo phương án đã báo cáo Bộ Chính trị và trình Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ thống nhất Phương án 1 theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải tại văn bản số 275/BGTVT-ĐTCT ngày 22/5/2017 và ý kiến kiến nghị của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về phương án đầu tư.

Thủ tướng Chính phủ lưu ý, công tác giải phóng mặt bằng cần được đặc biệt quan tâm. Từ thực tiễn thành công tại các dự án mở rộng Quốc lộ 1A và Quốc lộ 14 đoạn qua Tây Nguyên, cần huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị tại các địa phương trong tổ chức thực hiện, bảo đảm đồng bộ, hiệu quả và kịp thời. Phải tập trung chỉ đạo việc này.

Công tác phân kỳ đầu tư được tính toán theo từng giai đoạn, phù hợp với lưu lượng phương tiện phát triển trong thực tế, tuy nhiên cần thực hiện cắm mốc lộ giới để quản lý quỹ đất theo quy hoạch; đồng thời, có giải pháp kỹ thuật để bảo đảm việc kết nối tại các nút giao theo quy hoạch. Bộ Giao thông vận tải khẩn trương chỉ đạo nghiên cứu, điều chỉnh quy hoạch phát triển đường cao tốc, bảo đảm có tầm nhìn dài hạn.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu triển khai thực hiện Dự án phải bảo đảm công khai, minh bạch, chống thất thoát, lãng phí, tiêu cực, chống tham nhũng, chống lợi ích nhóm, đặc biệt là việc lựa chọn nhà đầu tư./.

Các tin tức khác

>   Thẩm định 2 dự án giao thông tại Hà Nội (26/05/2017)

>   Nhiều BOT xin trả lại dự án (25/05/2017)

>   13.000 quy hoạch xây dựng không chịu tác động của Luật Quy hoạch (24/05/2017)

>   Phương án tài chính dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng (24/05/2017)

>   Tuyến metro số 1 TP.HCM có thể chậm do... thiếu tiền (24/05/2017)

>   Có nên xây hai cầu đi bộ nối quận 1, 2? (24/05/2017)

>   Trình Chính phủ phương án xây mở rộng Tân Sơn Nhất (24/05/2017)

>   TPHCM kiến nghị nhiều giải pháp cho các dự án giao thông (24/05/2017)

>   Bộ Giao thông vận tải thống nhất chủ trương xây dựng Cảng Liên Chiểu theo hình thức PPP (23/05/2017)

>   Có dự án ODA lãng phí đến 3,3 triệu USD (21/05/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật