Trạm thu phí Cầu Rác: Không đi đường BOT vẫn phải trả phí
Mỗi ngày có hàng trăm phương tiện lưu thông trên quốc lộ 1 không qua đường BOT tuyến tránh TP Hà Tĩnh nhưng phải chấp nhận đóng một khoản phí đường hết sức vô lý
Năm 2005, Tổng công ty một thành viên hạ tầng Sông Đà đầu tư tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh với chiều dài 16km. Khi tiến hành thu phí, chủ đầu tư đặt trạm thu phí ở Cầu Rác (xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cách tuyến đường BOT này hơn 30km.
Ông Trần Văn Sỹ - giám đốc Công ty cổ phần vận tải ô tô Hà Tĩnh - cho biết từ khi mở tuyến xe buýt TP Hà Tĩnh - Kỳ Anh, đơn vị phải còng lưng gánh phí đường tránh thành phố.
“Mặc dù xe buýt chúng tôi không lưu thông một mét đường BOT nào, nhưng mỗi quý phải đóng hơn 100 triệu đồng cho Trạm thu phí Cầu Rác”, ông Sỹ nói.
Ông Nguyễn Văn Tuấn, trú ở TP Hà Tĩnh, làm việc ở khu kinh tế Vũng Áng (Kỳ Anh), phàn nàn: “Mỗi lần lái xe 4 chỗ đi làm tôi phải đóng 35.000 đồng/lượt cho trạm thu phí Cầu Rác. Tôi thấy trạm thu phí này đặt sai vị trí, phải đặt ở đầu hoặc cuối đường tránh thành phố mới đúng”.
Trao đổi với phóng viên, ông Trịnh Xuân Phúc - giám đốc Công ty TNHH một thành viên hạ tầng Sông Đà - cho biết Trạm thu phí Cầu Rác có từ những năm 1980. Sau khi đầu tư đường tránh TP. Hà Tĩnh, đơn vị đã tiếp quản trạm thu phí này và được Chính phủ chấp thuận.
Theo ông Phúc, nếu đặt trạm thu phí ở cuối hoặc đầu đường tránh TP Hà Tĩnh sẽ “vướng” với Trạm thu phí cầu Bến Thủy, trong khi các trạm thu phí phải cách nhau tối thiểu 70km.
Trước việc người dân xếp hàng ôtô để phản đối việc thu phí BOT tuyến tránh TP Hà Tĩnh, ông Phúc cho biết sẽ báo cáo Bộ GTVT để xin ý kiến...
http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20170417/tram-thu-phi-cau-rac-khong-di-duong-bot-van-phai-tra-phi/1299596.html
|