Thứ Bảy, 11/03/2017 08:11

Hà Nội: Rà soát, đánh giá hiện trạng các dự án cấp nước sạch trước 15/3/2017

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 145/TB-UBND truyền đạt Kết luận của Chủ tịch UBND Thành phố tại cuộc họp về tình hình thực hiện các dự án cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, thời gian tới, Thành phố tập trung đầu tư nâng công suất các nhà máy nước sạch; Đẩy mạnh công tác đầu tư cấp nước sạch của khối tư nhân vào các nhà máy tại những khu vực không thể đấu nối với hệ thống cấp nước tập trung của Thành phố theo mô hình cụm hộ, cấp nước cho từng thôn, xã; Đầu tư các nhà máy nước tập trung, có công suất lớn.

Đối với các dự án đầu tư cấp nước sạch tại các khu vực, các xã chưa có nước, phải khoan mới để cấp nước: Khi vị trí khoan đã xác định, được UBND huyện, Sở Tài nguyên và Môi trường và người dân thống nhất đồng thuận: cho phép vừa làm thủ tục, vừa thiết kê, vừa thi công. Các cơ quan thẩm đinh phải xem xét, thẩm định chuẩn xác về tổng mức đầu tư; dây chuyền công nghệ, chất lượng các đường ống dẫn đảm bảo tiêu chuẩn đáp ứng chất lượng nước uống được tại vòi.

Không đồng ý chủ trương cho các nhà đầu tư cấp nước sạch vay vốn từ Quỹ Đầu tư Phát triển Thành phố vì đây là lĩnh vực ưu tiên từ nguồn xã hội hóa. Các nhà đầu tư cấp nước sạch liên hệ với Ngân hàng VP Bank để đàm phán lãi suất vay ưu đãi theo thỏa thuận hợp tác giữa UBND Thành phố và Ngân hàng VP Bank về chương trình cấp nước sạch nông thôn. Nếu nhà đầu tư huy động người dân đóng góp thực hiện dự án thì phải công khai phương án khấu trừ vào tiền nước bán cho người dân.

Các nhà đầu tư phải sử dụng công nghệ lọc nước tiên tiến, sử dụng ống nước có thời hạn sử dụng 30-50 năm, đảm bảo nước uống được tại vòi. UBND Thành phố kêu gọi các nhà đầu tư phối hợp, tổng hợp khối lượng, cùng đặt hàng các nhà cung cấp vật tư, thiết bị để hưởng ưu đãi giảm giá; thi công, đồng thời, trên địa bàn nhiều xã để rút ngắn tiến độ thực hiện dự án.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã báo cáo đồng chí Bí thư huyện ủy, thị ủy thống nhất chủ trương, thành lập Tổ công tác để trực tiếp giải quyết các thủ tục, công việc của các nhà đầu tư cấp nước sạch, kết nối doanh nghiệp với người dân giải quyết các khó khăn, vướng mắc.

Chủ tịch UBND các huyện rà soát, báo cáo đánh giá hiện trạng các dự án cấp nước sạch trên địa bàn, gửi về Sở Xây dựng trước ngày 15/3/2017, để Sở Xây dựng tổng hợp, đề xuất, báo cáo UBND) Thành phố trước 20/3/2017./.

Các tin tức khác

>   Giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải (10/03/2017)

>   Nhập siêu 2 tháng đầu năm hơn 800 triệu USD (10/03/2017)

>   Hà Nội đầu tư gần 5,000 tỷ xây nhà máy nước (10/03/2017)

>   Thay đổi quan trọng về nhân sự tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (09/03/2017)

>   Ấn Độ công bố báo cáo điều tra vụ CBPG mặt hàng sợi nhập khẩu từ Việt Nam (09/03/2017)

>   2 tháng, sản lượng điện của EVN đạt hơn 27 tỷ kWh, tăng 5.48% (09/03/2017)

>   Hai nhà tư vấn nước ngoài quan tâm đến dự án Quy hoạch ngành thép (09/03/2017)

>   Tổng thầu Doosan - Hàn Quốc chịu trách nhiệm về sự cố Vĩnh Tân 4 (09/03/2017)

>   Thanh tra việc chuyển đổi đất có vị trí đắc địa tại Hà Nội (09/03/2017)

>   Cứ 4 quản lý cấp cao thì có 1 người là nữ (08/03/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật