Thứ Năm, 02/03/2017 09:32

Digiword bước chân vào lĩnh vực kinh doanh mới

Khi cung cấp dịch vụ điện toán đám mây (cloud), doanh thu mà Digiword (DGW) nhận được sẽ kéo dài trong 3 – 5 năm chứ không như các dịch vụ phân phối hàng công nghệ mà Công ty đang cung cấp.

Đó là chia sẻ của ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc DGW tại buổi ký kết hợp tác chiến lược của DGW cùng Công ty InfoFabrica (IFF) diễn ra ngày 01/03 tại TPHCM. 

Theo thỏa thuận hợp tác chiến lược này, Digiworld sẽ chính thức bắt tay cùng InfoFabrica cung cấp dịch vụ cloud toàn diện, mang đến cho doanh nghiệp những dịch vụ cloud linh hoạt và phù hợp nhất với nhu cầu phát triển của họ.

Lễ kỹ kết hợp tác giữa DGW và InfoFabrica

Những giá trị của dịch vụ cloud do Digiworld và InfoFabrica đem lại:

  • Dịch vụ tư vấn: Khảo sát, đánh giá, kiểm tra và kiến nghị phương thức tiếp cận dịch vụ cloud theo mục tiêu phát triển kinh doanh của từng doanh nghiệp.
  • Tối ưu hóa hiệu quả và tiện ích của giải pháp công nghệ cloud.
  • Xây dựng và triển khai các chiến lược cloud phù hợp với từng loại hình và sự phát triển của doanh nghiệp (Private, Public và Hybrid Cloud).
  • Cho phép đẩy nhanh quá trình xây dựng và mở rộng tổ chức, linh hoạt và hiệu quả hơn thông qua chiến lược cloud với ngân sách hợp lý.
  • Nhận diện các rủi ro và các khiếm khuyết (nếu có) trong việc chuyển đổi các ứng dụng hiện tại lên môi trường cloud.

Đại diện Digiworld, ông Đoàn Hồng Việt cho biết: “Trên thế giới Cloud xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2002, được các chuyên gia công nghệ và kinh tế thế giới dự đoán sẽ là "cơn sóng thần công nghệ kế tiếp" hay "công nghệ quan trọng nhất của thập niên 2010"; song cho đến nay, cloud vẫn còn quá sơ khai tại Việt Nam. Theo số liệu thống kê từ Bộ Kế hoạch & Đầu tư, tính đến tháng 12/2016, tổng số lượng doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động là khoảng 640,000 với phần lớn là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bên cạnh đó, nhóm chủ doanh nghiệp trẻ thế hệ 8X đang tăng lên, họ năng động và luôn tìm kiếm sự đổi mới. Hợp tác này sẽ giúp Digiworld đón đầu cơ hội từ ứng dụng cloud, làm cầu nối thúc đẩy sự cải tiến cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam khi ứng dụng cloud vào công việc của họ”.

Đối với dịch vụ mới này, DGW sẽ chịu trách nhiệm phát triển ở thị trường Việt Nam và InfoFabrica sẽ chịu trách nhiệm về kỹ thuật.

Đây là một mảng kinh doanh mới nhưng vẫn nằm trong chiến lược của DGW. Khi phát triển dịch vụ này, Công ty sẽ có doanh thu từ phí tư vấn và quản lý và khoản doanh thu này sẽ kéo dài trong từ 3 đến 5 năm hay thậm chí 10 năm chứ không như cách dịch vụ phân phối công nghệ hiện có của DGW là ghi nhận một lần”, ông Việt nói thêm.

Theo đánh giá của bà Gina Wong  - Trưởng bộ phận Cloud Services, Asean IBM, cloud đã bước qua giai đoạn “là một giải pháp ưu tiên” và dần trở thành “giải pháp bắt buộc” trong hệ thống công nghệ thông tin. Chúng cho phép các doanh nghiệp thay đổi quy mô truyền tải, lưu trữ, bảo mật dữ liệu một cách đơn giản, nhanh chóng hơn bao giờ hết. Họ chỉ trả chi phí cho những gì cần dùng bất kể đó là truyền tải, lưu trữ hay các dịch vụ cloud khác. Giải pháp cloud có khả năng tự động hóa cao các công việc mà trước đây không giải quyết được, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và ngân sách. Chính vì vậy, cloud đã trở thành một phần tất yếu trong chiến lược cải tiến và đổi mới của các doanh nghiệp ở mọi quy mô, vì cloud cho phép công ty tập trung vào những gì họ muốn nhất mà không bị cản trở từ phần cứng cũng như phần mềm.

Tuy nhiên, cũng như các giải pháp khác, cloud có rất nhiều loại hình khác nhau nên khó biết được chính xác doanh nghiệp cần loại nào. Không phải tất cả các doanh nghiệp đều tìm thấy lợi ích từ công nghệ cloud và không phải ứng dụng nào cũng phù hợp với việc triển khai cloud, vì công nghệ cloud đòi hỏi sự hiểu biết chuyên sâu về kỹ thuật và công nghệ mới mà không phải các nhân sự IT nội bộ nào cũng có thể nắm rõ. Chính vì thế vai trò của những chuyên gia tư vấn là rất quan trọng. Họ sẽ giúp các doanh nghiệp xây dựng tiến trình tái cấu trúc hệ thống công nghệ thông tin, áp dụng giải pháp cloud phù hợp để nâng cao hiệu quả hoạt động, cấu trúc tổng thể và hoàn vốn đầu tư.

InfoFabrica là công ty thành lập năm 2013, chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn công nghệ thông tin tại Singapore, đặc biệt trong việc cung cấp các giải pháp ảo hóa, lưu trữ và bảo mật thông tin qua giải pháp điện toán đám mây (cloud)./.

Các tin tức khác

>   UPH: Báo cáo tình hình sử dụng vốn thu được từ đợt phát hành cổ phiếu riêng lẻ (02/03/2017)

>   KHD: Báo cáo tài chính năm 2016 (02/03/2017)

>   APL: Báo cáo tài chính năm 2016 (02/03/2017)

>   KIP: Ngày đăng ký cuối cùng Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 (02/03/2017)

>   HSA: Ngày đăng ký cuối cùng Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 (02/03/2017)

>   KHD: Ngày đăng ký cuối cùng Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 (02/03/2017)

>   E1VFVN30: Thông báo thay đổi giá trị tài sản ròng ngày 28/02/2017 (02/03/2017)

>   CDO: Lãi quý 4/2016 chỉ 201 triệu đồng, thấp nhất từ khi niêm yết (02/03/2017)

>   SVI: BCTC Kiểm toán năm 2016 (01/03/2017)

>   SHA: Thông báo công văn của UBCKNN về chấp thuận gia hạn thời gian công bố BCTC năm 2017 cho SHA (01/03/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật