Xuất khẩu giày dép tăng liên tục trong 6 năm
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, tổng trị giá xuất khẩu nhóm hàng giày dép các loại của các doanh nghiệp Việt Nam tăng liên tục trong 6 năm qua.
Cụ thể trong năm 2011 là 6.5 tỷ USD; năm 2012 là 7.3 tỷ USD; năm 2013 là 8.4 tỷ USD; năm 2014 là 10.3 tỷ USD; năm 2015 là 12 tỷ USD và năm 2016 sơ bộ đạt 13 tỷ USD, tăng 8.3 % so với năm 2015.
Số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan nhiều năm qua cho thấy, chu kỳ xuất khẩu của hàng giày dép thường bắt đầu tăng trưởng vào quý 2 và đạt mức cao nhất vào quý 3. Trong năm 2016, xuất khẩu hàng giày dép đạt trung bình là 1,083 triệu USD/tháng.
Hoa Kỳ, đối tác lớn nhất nhập khẩu hàng giày dép của Việt Nam
Số liệu thống kê hải quan trong nhiều năm qua cũng cho thấy, Hoa Kỳ luôn là thị trường dẫn đầu về nhập khẩu hàng giày dép của Việt Nam. Xuất khẩu nhóm hàng này sang Hoa kỳ luôn chiếm khoảng 30% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng giày dép của cả nước và khoảng 11% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước sang thị trường này.
Cụ thể, trong năm 2016, Hoa Kỳ là thị trường lớn nhất nhập khẩu hàng giày dép từ Việt Nam với kim ngạch 4,484 triệu USD, tăng 10% so với cùng thời gian năm 2015. Đứng thứ hai là thị trường Trung Quốc với kim ngạch 904.9 triệu USD, tăng 20%; tiếp theo là thị trường Bỉ với kim ngạch 825.4 triệu USD, tăng 14%; thị trường Đức 764.7 triệu USD, tăng 8.4% và thị trường Nhật Bản 674.9 triệu USD, tăng 12.9%./.
|