VNG phát hành 62.2 triệu cp rót thêm vốn vào 4 công ty du lịch
CTCP Du lịch Thành Thành Công (HOSE: VNG) vừa công bố bản cáo bạch về việc chào bán hơn 62.2 triệu cp cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 1:4.785 và kế hoạch cụ thể cho việc sử dụng vốn thu được.
Trước đó, VNG đã được UBCKNN cho phép chào bán ra công chúng hơn 62.2 triệu cp với giá chào bán dự kiến bằng mệnh giá là 10,000 đồng/cp, tỷ lệ 1:4.785.
Dự kiến thời gian thực hiện phân phối trong vòng 90 ngày kể từ ngày 28/12/2016 là ngày nhận Giấy chứng nhận đăng ký chào bán do UBCKNN cấp.
Mục đích đợt chào bán này nhằm bổ sung nguồn vốn để đầu tư vào các Công ty có tiềm năng phát triển cùng ngành du lịch, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh, gia tăng quy mô và khẳng định thương hiệu của Công ty trên thị trường du lịch.
Kế hoạch sử dụng vốn của VNG
|
Cụ thể, VNG sẽ đầu tư gần 256 tỷ đồng vào CTCP Du lịch Thành Thành Công Lâm Đồng nhằm thiết kế, xây dựng Khu vui chơi Tình Yêu Mộng Mơ Đà Lạt tại hai khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu và Đồi Mộng Mơ thành khu du lịch tầm cỡ lớn nhất của khu vực Tây Nguyên. Đồng thời, VNG cũng sẽ nghiên cứu phương án M&A nhằm phát triển hai khu vui chơi ở Bình Thuận và Nha Trang thành hai khu Safari.
Tiếp đến, VNG sẽ đầu tư hơn 253 tỷ vào CTCP Du lịch Thắng Lợi (cổ đông lớn của VNG); gần 81 tỷ đồng CTCP Du lịch Thanh Bình và gần 32 tỷ đồng vào CTCP Du lịch Bến Tre (đang nắm hơn 51% vốn) để nâng cấp, phát triển cơ sở vật chất các cụm nhà hàng, khách sạn, khu du lịch của các công ty này.
Dự kiến, tỷ lệ sở hữu của VNG tại bốn công ty này sẽ hơn 70% vốn./.
Tài liệu đính kèm
vng-ban-cao-bach-chao-ban-co-phieu-ra-cong-chung.pdf
|