Thứ Hai, 16/01/2017 07:58

Dời bến xe miền Đông nhưng không xây trung tâm thương mại

Sau khi bến xe miền Đông di dời, khu đất của bến xe hiện tại phải được dùng để phục vụ vận tải hành khách công cộng, làm các bãi đậu xe cao tầng, dứt khoát không xây trung tâm thương mại để rồi không giải quyết được ùn tắc giao thông.

Bến xe miền Đông - Ảnh: Anh Quân

Đây là khẳng định của Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng trong buổi đi kiểm tra phục vụ tết tại bến xe miền Đông hôm nay, 15-1.

Một trong những nhiệm vụ được ông Thăng nhắc bến xe miền Đông trong năm 2017 là phải di dời xong bến xe ra vị trí mới ở quận 9. Sau khi di dời phần đất bến xe hiện tại phải được dùng để phục vụ vận tải hành khách công cộng, làm các bãi đậu xe cao tầng.

“Dứt khoát không làm trung tâm thương mại sau khi bến xe dời đi. Chúng ta di dời bến xe là để giảm ùn tắc thì không có lý gì lại làm trung tâm thương mại rồi không giải quyết được ùn tắc giao thông”, ông Thăng nói.

Trước đó hồi năm 2014, chính quyền TPHCM đã phê duyệt quy hoạch tỷ lệ 1/500, khu đất tại bến xe miền Đông hiện hữu sẽ được chia làm hai phần. Một phần được sử dụng làm bãi đậu xe buýt, xe du lịch lữ hành (khu A); phần còn lại sẽ xây dựng khu phức hợp (khu B) bao gồm trung tâm thương mại, dịch vụ, văn phòng cho thuê và khách sạn.

Khu phức hợp thương mại cao 20-25 tầng, thành phố sẽ tổ chức bán đấu giá tạo nguồn vốn để đầu tư dự án bến xe miền Đông mới.

Khi quy hoạch chuyển đổi công năng bến xe miền Đông thành trung tâm thương mại, dịch vụ, văn phòng cho thuê và khách sạn đã nhiều ý kiến bày tỏ lo ngại việc xây khu thương mại và văn phòng sẽ khiến giao thông ở khu vực này ùn tắc hơn, vì lượng người ra vào các khu nhà cao tầng này rất lớn.

Tình hình giao thông xung quanh khu vực bến xe miền Đông những ngày giáp tết càng trở nên căng thẳng khi lượng người và xe đổ về đây rất lớn. Vì vậy, các tuyến đường dẫn đến bến xe hầu như đều bị ùn tắc trong khung giờ ban ngày...

http://www.thesaigontimes.vn/156116/Doi-ben-xe-mien-Dong-nhung-khong-xay-trung-tam-thuong-mai.html

Các tin tức khác

>   Quy hoạch phát triển đô thị: Đừng lấy mất đi thiên nhiên (15/01/2017)

>   Hệ số điều chỉnh giá đất trong dự án cáp ngầm 110kV đấu nối Trạm Tham Lương (14/01/2017)

>   Hệ số Điều chỉnh giá đất dự án đường nối Võ Văn Kiệt đến cao tốc TPHCM - Trung Lương (14/01/2017)

>   Hà Nội: Quy hoạch đô thị hai bên sông Hồng (14/01/2017)

>   Lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội là 5% (13/01/2017)

>   Hệ số điều chỉnh giá đất dự án mở rộng ngăn lộ Trạm biến áp 220kV tại Bình Chánh (13/01/2017)

>   Phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2017 quận Nam Từ Liêm, huyện Thanh Trì và Thanh Oai (13/01/2017)

>   Hà Nội: Tiếp tục phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2017 cho các quận, huyện (13/01/2017)

>   Giá đất bồi thường dự án xây dựng cáp ngầm ở Hóc Môn cao gấp 12.5 lần (13/01/2017)

>   Quản lý, bảo trì các tuyến đường cao tốc và đường nối từ sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân (13/01/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật