Ford Việt Nam triệu hồi 1,060 xe Everest và Focus
Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Ford Việt Nam đã quyết định triệu hồi 521 chiếc SUV 7 chỗ Everest do lỗi ở hộp số tự động và 539 chiếc xe Focus do lỗi bầu trợ lực phanh trên xe.
Cụ thể, trong số 521 chiếc Everest nằm trong diện triệu hồi, có 520 chiếc được sản xuất, lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương trong khoảng thời gian từ ngày 27/05 đến 29/10/2008 và 1 xe nhập khẩu nguyên chiếc sản xuất năm 2007.
Nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, Ford Việt Nam quyết định triệu hồi toàn bộ số xe có khả năng gặp lỗi kể trên để tiến hành kiểm tra, thay thế Pát giữ cáp chuyển số của hộp số tự động. Với lý do triệu hồi là do trên các xe bị ảnh hưởng, Pát giữ cáp chuyển số của hộp số tự động có thể có phần mối hàn không cần thiết và có thể không đạt thông số kỹ thuật. Trong quá trình sử dụng, có khả năng phần vỏ cáp chuyển số chạm vào mối hàn này và có thể làm cho lực tác động lên cần chuyển số lớn hoặc không chọn được vị trí số.
Thời gian kiểm tra và thay thế dự kiến mất khoảng 1 giờ cho mỗi xe. Dự kiến chương trình triệu hồi sẽ được thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 31/10/2016 đến hết ngày 01/08/2019.
Bên cạnh đó, Ford Việt Nam cũng quyết định triệu hồi 539 chiếc xe Ford Focus sản xuất từ 08/08/2013 đến 14/04/2014 để kiểm tra và thay thế bầu trợ lực phanh trên xe. Nguyên nhân triệu hồi là trên xe các xe bị ảnh hưởng, bầu trợ lực phanh có thể được lắp ráp chưa đúng quy trình, khả năng dẫn đến làm nhanh mòn hoặc gây hư hỏng phốt bên trong. Điều này có thể nhận thấy bởi tiếng ồn hoặc tăng lực tác động khi đạp phanh do rò rỉ chân không.
Thời gian kiểm tra, sửa chữa Ford Focus dự kiến là 2 giờ/xe. Dự kiến chương trình triệu hồi sẽ được thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 31/10/2016 đến hết ngày 01/09/2019./.
|