CMG: Sẽ chuyển dần sang mô hình dịch vụ trong 2-3 năm tới
Ngày 23/11, tại buổi Họp mặt nhà đầu tư quý 3/2016 của CTCP Tập đoàn Công nghệ CMC , ông Lê Thanh Sơn – Giám đốc tài chính đã có những chia sẻ về hoạt động kinh doanh và định hướng tương lai của Công ty.
Buổi gặp mặt nhà đầu tư Quý 3/2016 của CMG diễn ra ngày 23/11
|
Điểm lại kết quả nửa đầu năm tài chính 2016 (niên độ 01/04 - 31/03), CMG đạt doanh thu thuần đạt 2,155 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ năm trước và vượt 17% kế hoạch trong kỳ đề ra. Theo đó, lợi nhuận trước thuế đạt 83.7 tỷ, tăng 31% so cùng kỳ năm 2015 và vượt 28% so với kế hoạch 6 tháng đầu năm.
Ông Lê Thanh Sơn – Giám đốc tài chính của CMG cho biết, hiện nay khối khách hàng đóng góp lớn nhất trong cơ cấu doanh thu của Công ty là khối ngân hàng - tài chính, theo sau là các doanh nghiệp đa quốc gia và khu vực tài chính công, xếp cuối là mảng giáo dục và dịch vụ khác.
Về hoạt động đầu tư, CMG dự tính ngân sách đầu tư cho tài sản/hạ tầng viễn thông là 151.7 tỷ đồng, đến nay CMG đã giải ngân 93.2 tỷ đồng, tương đương 61% tổng ngân sách.
Kế hoạch trong quý 3 niên độ tài chính 2016, CMG sẽ đạt doanh thu hợp nhất 1,157 tỷ đồng. Lợi nhuận hợp nhất ước đạt xấp xỉ 59 tỷ; tăng trưởng trên 18% so với kết quả quý trước đó.
Về định hướng trong tương lai, ông Sơn cho biết, CMG sẽ tiết giảm hoạt động phân phối và lắp ráp để chuyển dần sang hoạt động dịch vụ là chủ yếu, trong 2 đến 3 năm tới sẽ trở thành Công ty hoạt động dịch vụ. Theo ông Sơn, mảng phân phối và lắp ráp hiện nay có tỷ suất lợi nhuận thấp, trong khi đó rủi ro cao do tiềm ẩn nguy cơ từ hàng tồn kho, ảnh hưởng tới kết quả Công ty.
Bên cạnh đó, ông Sơn cũng cho biết CMG sẽ hướng tới mảng dịch vụ phần mềm, trước mắt Công ty đang xây dựng đội ngũ nhân lực đào tạo để mở rộng quy mô trong mảng phần mềm. Theo đó, CMG xác định sẽ cần một thời gian dài trước khi có thể mang về lợi nhuận rõ ràng.
Chia sẻ về đối tác chiến lược của CMG là tập đoàn TIME dotCom Berhad - hiện đang nắm giữ 44% cổ phần của CMG, ông Sơn cho biết, CMG và đơn vị trên hợp tác và hỗ trợ trong hoạt động. TIME dotCom Berhad đã giúp CMG mở rộng thị trường trong hoạt động kinh doanh quốc tế, đồng thời kết hợp hạ tầng- kỹ thuật networking. Bên cạnh đó, TIME dotCom Berhad còn hỗ trợ về nhân lực và đóng góp cho chiến lược phát triển của CMG./.
|