Chủ Nhật, 16/10/2016 19:00

Vietstock Weekly 17/10-21/10: Sắc xanh không dành cho cả thị trường

Với những yếu tố khó khăn và thuận lợi đang có, thị trường sẽ vẫn duy trì được giao dịch sôi động. Tuy nhiên, sắc xanh nhiều khả năng sẽ không lan rộng mà chỉ tập trung ở một số nhóm cổ phiếu được kỳ vọng sẽ có KQKD quý 3 khả quan. Dòng tiền có thể sẽ bắt đầu dịch chuyển về lại nhóm Bluechip khi đây thường là nhóm công bố KQKD sớm nhất thị trường.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN TUẦN 17/10 – 21/10/2016

Lực cầu bắt đáy tăng mạnh ở nhóm cổ phiếu Large Cap giúp sắc xanh trở lại với VN-Index trong tuần qua. Tuy vậy, giao dịch của nhóm cổ phiếu này lại không thể có được sự đột phá rõ rệt khi áp lực bán vẫn duy trì khá đều đặn.

Trước sự buồn chán của nhóm cổ phiếu Large Cap, nhóm cổ phiếu Mid Cap, Small Cap và Micro Cap đã trở thành tâm điểm với sắc xanh lan tỏa rộng cùng giao dịch sôi động. Trong đó, nhóm cổ phiếu có thị giá thấp có giao dịch nổi bật hơn cả khi hút mạnh dòng tiền đầu cơ. Chính sự hưng phấn của nhóm cổ phiếu này đã giúp duy trì sự sôi động của thị trường trước giao dịch kém tích cực của nhóm cổ phiếu dẫn dắt.

Tuần giao dịch tới, những kỳ vọng về kết quả kinh doanh quý 3/2016 sẽ tiếp tục là động lực chính cho sắc xanh của các chỉ số thị trường. Một số nhóm cổ phiếu như Bất động sản, Xây dựng, Tôn thép, Mía Đường… đang được kỳ vọng sẽ có được kết quả tốt trong đợt công bố này. Bên cạnh đó là sự hỗ trợ tích cực từ khối ngoại khi họ đã bắt đầu mua ròng trở lại. Tuy vậy, vẫn khó có thể kỳ vọng về một sự bứt phá mạnh khi:

(1) Nhóm cổ phiếu trụ cột vẫn chưa thể lấy lại vai trò dẫn dắt thị trường khi sự phân hóa vẫn đang diễn ra khá mạnh ở phần lớn cổ phiếu trong nhóm.

(2) Dù thanh khoản được cải thiện, tuy nhiên dòng tiền thông minh vẫn chưa có dấu hiệu tham gia trở lại thị trường.

Với những yếu tố khó khăn và thuận lợi đang có, thị trường sẽ vẫn duy trì được giao dịch sôi động. Tuy nhiên, sắc xanh nhiều khả năng sẽ không lan rộng mà chỉ tập trung ở một số nhóm cổ phiếu được kỳ vọng sẽ có KQKD quý 3 khả quan. Dòng tiền có thể sẽ bắt đầu dịch chuyển về lại nhóm Bluechip khi đây thường là nhóm công bố KQKD sớm nhất thị trường.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – Shooting Star hình thành

VN-Index hình thành mẫu hình nến đảo chiều giảm Shooting Star trong phiên giao dịch ngày 14/10/2016. Do đó, nhiều khả năng sẽ có rung lắc nhẹ ở những phiên đầu tuần sau.

Tuy vậy, với khối lượng đạt mức cao vượt trung bình 20 phiên gần nhất và chỉ báo RSI cũng đã cắt lên SMA5 phiên nên sự điều chỉnh (nếu có) dự kiến sẽ không lớn.

Trước mắt, VN-Index sẽ test lại vùng đỉnh 690-692 điểm. Tuy vậy, chỉ số có thể đi xa hơn mục tiêu lên tới 700-715 điểm nếu khối lượng tiếp tục tăng trưởng mạnh.

HNX-Index – MACD vẫn chưa cho bán

HNX-Index tăng nhẹ trong phiên cuối tuần 14/10/2016. Tuy nhiên, các tín hiệu tăng vẫn duy trì khi giá đang ở trên middle của Bollinger Bands và MACD vẫn chưa cho bán.

Với khối lượng giao dịch tăng khá mạnh và vượt trung bình 20 phiên trong phiên hôm nay cho thấy dòng tiền tham gia khá tích cực.

Chiến lược đầu tư:

Nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để mua vào.

Phân tích Market Strength

Trong phiên giao dịch ngày 14/10/2016, VS-Arms VN đạt giá trị 1.08. Điều này cho thấy cung cầu cân bằng trong phiên này. Trong khi đó, đường EMA 5 ngày của VS-Arms VN duy trì trong vùng bên mua chiếm ưu thế.

VS-B/SORD đạt mức 0.92 cho thấy khối lượng đặt mua vẫn ở trạng thái cân bằng so với khối lượng đặt bán.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: Trong phiên ngày 14/10/2016, VS-NVI VN vẫn duy trì dưới EMA 20 phiên. Điều này cho thấy dòng tiền thông minh vẫn chưa tham gia vào thị trường.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Khối ngoại mua bán khá cân bằng trong phiên giao dịch ngày 14/10/2016 (chỉ tính giao dịch khớp lệnh)./.

Các tin tức khác
Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật