Trung Quốc dẫn đầu về đầu ra thức ăn gia súc Việt Nam
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam sang các thị trường trong tháng 9/2016 đạt trị giá 53.9 triệu USD, giảm 7% so với tháng 8/2016. Tính chung cho 9 tháng đầu năm 2016, tổng kim ngạch xuất khẩu của nhóm hàng này đạt 456.6 triệu USD, tăng trưởng 19.8% so với cùng kỳ năm 2015.
Ảnh minh họa.
|
Nhóm hàng thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam chủ yếu xuất khẩu sang các nước trong khu vực châu Á với những thị trường chính gồm Trung Quốc, Campuchia, Thái Lan, Ấn Độ, Malaysia...
Nhìn chung, trong 9 tháng đầu năm 2016, xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu sang các thị trường phần lớn đều có tốc độ tăng trưởng dương. Trong đó, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn nhất về kim ngạch của nhóm hàng này, đạt 155.85 triệu USD, chiếm 34.1% tổng kim ngạch xuất khẩu, tăng 60.04% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đứng thứ hai trong bảng xuất khẩu là sang thị trường Campuchia, trị giá đạt 70.98 triệu USD, chiếm 15.5% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước, giảm 20.4% so với cùng kỳ năm trước, .
Thái Lan là thị trường xếp thứ ba về tiêu thụ thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam, tổng trị giá xuất khẩu trong 3 quý đầu năm 2016 đạt 41.89 triệu USD, chiếm 9.2% tổng kim ngạch xuất khẩu, tăng 290% so với cùng kỳ năm 2015; đáng chú ý đây là thị trường có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong số các nước xuất khẩu.
Thị trường xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu 9 tháng đầu năm 2016
Đvt: USD
|
|