Thứ Hai, 19/09/2016 13:04

Giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu thông qua quản lý đồng hồ tổng

Ngày 13/09, Tổng cục Thuế ban hành văn bản số 4156/TCT-DNL về tăng cường quản lý thuế với hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Theo đó sẽ tăng giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu để đảm bảo chống thất thu thuế và hạn chế gian lận thông qua quản lý đồng hồ tổng trên phương tiện đo xăng dầu của các cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn trong bối cảnh việc áp dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu chưa thể triển khai trên phạm vi cả nước.

Cơ quan thuế sẽ giám sát đồng hồ tổng của các cây xăng để chống thất thu thuế và hạn chế gian lận

Cụ thể, cơ quan thuế sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ cùng các ban, ngành liên quan thực hiện kẹp chì và dán tem niêm phong đồng hồ tổng trên các cây xăng. Đồng thời, ghi chỉ số đồng hồ tổng tại thời điểm niêm phong và chốt hóa đơn của đơn vị tại thời điểm niêm phong.

Định kỳ vào ngày đầu và ngày cuối của tháng/quý, cơ quan thuế phối hợp với Chi cục Tiêu chuẩn đo lường Chất lượng đến cơ sở kinh doanh xăng dầu để ghi chỉ số trên đồng hồ tổng của từng cột bơm; xác định lượng xăng dầu bán ra trong kỳ thông qua chỉ số đầu kỳ và cuối kỳ.

Qua đó, đối chiếu với tờ khai của người nộp thuế, đối chiếu với hóa đơn đầu vào của nhà cung cấp, nếu có chênh lệch sẽ tiến hành xử phạt và truy thu thuế theo quy định.

Việc triển khai biện pháp quản lý này sẽ được cơ quan thuế xây dựng đề án, trình UBND tỉnh, thành phê duyệt. Quá trình thực hiện cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên ngành về đo lường, chất lượng và quản lý kinh doanh xăng dầu.

Biện pháp này đã được một số cục thuế tỉnh Nghệ An, Thái Bình, Lâm Đồng thực hiện thí điểm và đã góp phần tăng thu cho ngân sách, tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, lành mạnh giữa các cơ sở kinh doanh xăng dầu và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng./.

Các tin tức khác

>   PVN tiếp tục đề xuất hỗ trợ cho các dự án xăng E5 (17/09/2016)

>   Dầu sụt hơn 6%/tuần khi tình trạng dư cung toàn cầu tiếp diễn (17/09/2016)

>   Giá xăng vọt hơn 5% trước sự cố đường ống (16/09/2016)

>   Dầu tiếp đáy 2 tuần sau báo cáo của IEA và EIA (15/09/2016)

>   Dầu sụt 3% xuống đáy 1 tuần sau động thái hạ dự báo của IEA (14/09/2016)

>   Sản lượng dầu của các nước ngoài OPEC dự báo tăng cao (13/09/2016)

>   Giá dầu chạy theo kỳ vọng “đóng băng” sản lượng (13/09/2016)

>   Dầu sụt gần 4% nhưng vẫn tăng giá trong tuần qua (10/09/2016)

>   Dầu vọt 5% lên đỉnh 2 tuần khi nguồn cung lao dốc mạnh nhất từ năm 1999 (09/09/2016)

>   Iran ủng hộ các quyết định của OPEC ổn định thị trường dầu mỏ (08/09/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật