Chủ Nhật, 28/08/2016 19:20

Vietstock Weekly 29/08-01/09: Giữ vững đà tăng?

Việc thiếu vắng thông tin hỗ trợ sẽ khiến giao dịch thị trường tiếp tục đối diện với khó khăn. Tuy vậy, sự chuyển biến tích cực của chỉ số, thanh khoản và giao dịch khối ngoại sẽ là những yếu tố được kỳ vọng sẽ giúp thị trường giữ vững đà tăng trong tuần giao dịch tới.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN TUẦN 29/08-01/09/2016

Sắc xanh tiếp tục hiện diện trên các chỉ số thị trường trong tuần qua với xu hướng giằng co chiếm ưu thế. Trong đó, sự phân hóa mạnh ở nhóm cổ phiếu Bluechip và Large Cap là nguyên nhân chính “kìm hãm” sắc xanh của thị trường trong các phiên tăng điểm giữa tuần.

Phiên giao dịch cuối tuần, đà tăng đã bất ngờ nới rộng ở các chỉ số thị trường nhờ sự bùng nổ của nhóm cổ phiếu Large Cap và Bluechip. Giao dịch của các nhóm Mid Cap và Small Cap và Micro Cap theo đó cũng trở nên sôi động hơn với sự đồng thuận trở lại của nhiều cổ phiếu trong nhóm. Tuy vậy, điểm trừ là vẫn có khi thanh khoản thị trường vẫn chưa thể có sự đột biến rõ rệt.

Tuần giao dịch tới, việc thiếu vắng thông tin thực sẽ phần nào khiến giao dịch thị trường tiếp tục gặp khó khăn. Mặc dù vậy, giao dịch thị trường đã có những chuyển biến tích cực như:

(1) Thanh khoản thị trường tuy chưa thực sự sôi động nhưng đã có sự cải thiện rõ rệt qua các phiên, đặc biệt là phiên bứt phá cuối tuần.

(2) Dòng tiền thông minh đã trở lại giao dịch trong tuần qua.

(3) Khối ngoại tuy vẫn đang bán ròng liên tục qua các phiên, tuy nhiên áp lực bán cũng đã dần dịu đi qua các phiên.

Những tín hiệu này được kỳ vọng sẽ tiếp tục hỗ trợ tích cực cho sắc xanh thị trường và giúp giao dịch thị trường trở nên sôi động hơn trong tuần giao dịch tới.

Việc thiếu vắng thông tin hỗ trợ sẽ khiến giao dịch thị trường tiếp tục đối diện với khó khăn. Tuy vậy, sự chuyển biến tích cực của chỉ số, thanh khoản và giao dịch khối ngoại sẽ là những yếu tố được kỳ vọng sẽ giúp thị trường giữ vững đà tăng trong tuần giao dịch tới.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – Breakout hình thành?

VN-Index đã phá vỡ vùng 663-665 điểm trong phiên cuối tuần. Đây là tín hiệu break-out như chúng tôi kỳ vọng.

Mẫu hình Rising Window xuất hiện cho thấy nhà đầu tư khá lạc quan.

Tín hiệu này cũng được xác nhận với chỉ báo RSI cũng đã vượt trendline kháng cự và khối lượng gia tăng lên trên mức trung bình 20 phiên. Do đó, mục tiêu mới của VN-Index là vùng 680-690 điểm.

HNX-Index – Bullish Belt-Hold hình thành

HNX-Index cũng bứt phá với mẫu hình nến Bullish Belt-Hold hình thành trong phiên cuối tuần 26/08/2016.

Khối lượng cũng cải thiện và vùng 84-84.2 điểm (đỉnh cũ gần nhất) có thể sẽ được phá vỡ dễ dàng trong phiên đầu tuần sau. Tín hiệu này sẽ xác nhận đà tăng đang quay trở lại.

Trendline ngắn hạn cũng đã hình thành và sẽ đóng vai trò hỗ trợ trong thời gian tới.

Chiến lược đầu tư:

Nhà đầu tư có thể canh mua mới các cổ phiếu cơ bản tốt và chưa vội bán ra cổ phiếu.

Phân tích Market Strength

Trong phiên giao dịch ngày 26/08/2016, VS-Arms VN đạt giá trị 0.33. Điều này cho thấy bên mua chiếm ưu thế trong phiên này. Trong khi đó, đường EMA 5 ngày của VS-Arms VN duy trì trong vùng bên mua chiếm ưu thế.

VS-B/SORD VN đạt mức 1.04 cho thấy khối lượng đặt mua vẫn ở trạng thái khá cân bằng với khối lượng đặt bán.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: Trong phiên ngày 26/08/2016, VS-NVI VN vẫn tiếp tục duy trì trên EMA 20 phiên. Đây là tín hiệu cho thấy dòng tiền thông minh tiếp tục duy trì trong thị trường.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Khối ngoại tiếp tục bán ròng trong phiên giao dịch 26/08/2016. Tuy nhiên, giá trị bán ròng đang có chiều hướng sụt giảm./.

Các tin tức khác
Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật