Chủ Nhật, 03/07/2016 18:39

Vietstock Weekly 04/07-08/07: Cơ hội bứt phá đang mở rộng?

Cơ hội để thị trường bứt phá vẫn đang rất khả quan khi tâm lý tích cực của giới đầu tư vẫn đang hiện diện, bên cạnh đó KQKD  quý 2/2016 cũng là động lực để thúc đẩy dòng tiền chảy vào thị trường.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN TUẦN 04/07– 08/07/2016

Dù chịu tác động từ Brexit nhưng chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục bứt phá và chinh phục thành công ngưỡng 640 điểm. Nhóm cổ phiếu Bluechip dưới sự dẫn dắt của VNM là động lực chính cho đà tăng của VN-Index.

Hoạt động chốt lời đã gia tăng mạnh hơn về cuối tuần. Tuy nhiên, việc chỉ số VN-Index giữ vững mốc 640 điểm, sắc xanh lan toả rộng hơn ở nhiều nhóm cổ phiếu cho thấy tâm lý giới đầu tư vẫn đang khá tích cực. Dù giao dịch các phiên tuần qua không quá sôi động nhưng dòng tiền từ khối ngoại cũng như dòng tiền thông minh vẫn đang đều đặn chảy vào thị trường.

Tuần giao dịch tới, thị trường có thể phải đương đầu với khó khăn khi áp lực chốt lời có thể tiếp tục tăng mạnh khi thị trường đã đạt mức sinh lời hấp dẫn trong tuần qua. Tuy vậy, cơ hội để thị trường bứt phá vẫn đang rất khả quan khi tâm lý tích cực của giới đầu tư vẫn đang hiện diện, bên cạnh đó KQKD quý 2/2016 cũng là động lực để thúc đẩy dòng tiền chảy vào thị trường.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – Test vùng kháng cự dài hạn

VN-Index đang test lại vùng kháng cự dài hạn (640-650 điểm) trong phiên cuối tuần. Dự kiến sẽ có rung lắc mạnh diễn ra do vùng này đã nhiều lần báo hiệu thành cộng những đợt đảo chiều quan trọng trong quá khứ (tháng 09/2014, tháng 07/2015, …).

Với khối lượng cải thiện và RSI vẫn đang đi lên mạnh nên chỉ số sẽ còn tiếp tục kiểm chứng lại vùng này trong tuần tới.

Ở góc nhìn lớn hơn, giá vẫn đang trong kênh giá đi lên với khả năng sẽ phá vỡ vùng kháng cự dài hạn này trong các tuần tới khi mà giá vẫn chưa chạm tới cận trên của kênh giá.

HNX-Index – Bullish Engulfing hình thành

HNX-Index xuất hiện mẫu hình nến tăng điểm Bullish Engulfing trong phiên giao dịch cuối tuần cho thấy tâm lý nhà đầu tư khá lạc quan.

Với giá duy trì trên middle của Bollinger Bands nên đà tăng vẫn còn được kỳ vọng. Mặt khác, Bollinger Bands đang co thắt mạnh nên dự kiến sẽ có biến động mạnh khi dải này bung nén trở lại trong thời gian tới.

Tuy nhiên, vùng kháng cự ngắn hạn 84.9-85.5 điểm vẫn chưa bị phá vỡ nên rủi ro vẫn còn.

Chiến lược đầu tư:

Nhà đầu tư có thể bắt đầu thực hiện tái cơ cấu lại một số cổ phiếu trong danh mục nhưng chưa cần hạ tỷ trọng cổ phiếu/tiền mặt.

Phân tích Market Strength                                                                                        

Trong phiên giao dịch ngày 01/07/2016, VS-Arms VN đạt giá trị 0.77. Điều này cho thấy bên mua chiếm ưu thế trong phiên này. Trong khi đó, đường EMA 5 ngày của VS-Arms VN duy trì trong vùng cung cầu cân bằng.

VS-B/SORD VN đạt mức 0.87 cho thấy khối lượng đặt mua vẫn ở trạng thái khá cân bằng với khối lượng đặt bán.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: Trong phiên ngày 01/07/2016, VS-NVI VN vẫn duy trì trên EMA 20 ngày trở lại. Điều này cho thấy dòng tiền vẫn duy trì ổn định trong thị trường.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Trong phiên giao dịch 01/07/2016, khối ngoại tiếp tục mua ròng (chỉ tính giao dịch khớp lệnh)./.

Các tin tức khác
Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật