Chủ Nhật, 31/07/2016 18:03

Vietstock Weekly 01/08-05/08: Nên lướt sóng trong phiên?

Với các yếu tố đang ảnh hưởng lên thị trường, thì nhiều khả năng diễn biến giằng co sẽ diễn ra trong tuần giao dịch tới. Giới đầu tư vẫn nên giữ sự thận trọng nhất định không nên mở rộng giao dịch và hoạt động lướt sóng trong phiên nên được ưu tiên thực hiện.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN TUẦN 01/08– 05/08/2016

Sắc xanh đã hiện diện trở lại trên VN-Index trong tuần qua. Nhóm cổ phiếu Large Cap là động lực chính nâng đỡ thị trường trong các phiên tăng điểm.

Mặc dù vậy, đà tăng của thị trường vẫn chưa thực sự thuyết phục khi (i) sắc xanh vẫn chưa lan tỏa rộng (ii) giao dịch thị trường vẫn chưa lấy lại sự sôi động thường thấy, dòng tiền thông minh cũng giảm dần giao dịch. Điều này cho thấy tâm lý giới đầu tư vẫn đang khá thận trọng. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến áp lực bán xuất hiện trở lại trong phiên giao dịch cuối tuần.

Tuần giao dịch tới, thị trường có thể sẽ tiếp tục đối diện với khó khăn khi:

(1) Tâm lý e ngại của giới đầu tư trong nước vẫn chưa có chuyển biến tích cực thể hiện qua sự sụt giảm của thanh khoản.

(2) Dòng tiền thông minh vẫn chưa có dấu hiệu tham gia mạnh trở lại vào thị trường.

(3) Động lực chính cho sắc xanh của thị trường là KQKD quý 2/2016 đã dần được lộ diện ở nhiều nhóm cổ phiếu. Do đó, yếu tố này sẽ khó có thể khiến thị trường nổi sóng trở lại. Tuy vậy, vẫn có những nhóm cổ phiếu sẽ tiếp tục được nâng đỡ bởi thông tin này trong đó nhóm cổ phiếu Xây dựng – Bất động sản có thể thành tâm điểm khi đây thường là nhóm công bố KQKD quý 2 khá chậm.

Tuy phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng thị trường vẫn đang được hỗ trợ từ dòng vốn ngoại. Yếu tố này được kỳ vọng sẽ giúp ổn định tâm lý giới đầu tư trong tuần giao dịch tới.

Với các yếu tố đang ảnh hưởng lên thị trường, thì nhiều khả năng diễn biến giằng co sẽ diễn ra trong tuần giao dịch tới. Giới đầu tư vẫn nên giữ sự thận trọng nhất định không nên mở rộng giao dịch và hoạt động lướt sóng trong phiên nên được ưu tiên thực hiện.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – RSI chưa vượt được MA10 phiên

VN-Index đang có xu hướng tích lũy ngắn hạn nhưng giá vẫn chưa hình thành break-out.

Đà tăng sẽ tiếp tục kỳ vọng khi vùng hỗ trợ 640-650 điểm (đỉnh cũ đã vượt qua trước đó) vẫn trụ vững.

Chỉ báo RSI cũng đang duy trì trên ngưỡng 50 và chỉ báo này cần vượt lên mạnh MA10 phiên trong các phiên đầu tuần để xác nhận xu hướng tăng quay trở lại.

Khối lượng giao dịch duy trì mức vừa phải và ở bên dưới trung bình 20 phiên cho thấy nhà đầu tư khá thận trọng.

HNX-Index – Vùng 83-83.5 điểm đang rất đáng chú ý

Vùng 83-83.5 điểm đang là vùng đi ngang của HNX-Index trong các phiên gần đây và chỉ số vẫn đang tích lũy trong vùng này.

Nếu chỉ số tăng mạnh trở lại từ vùng hỗ trợ này cùng với các tín hiệu tích cực từ khối lượng và nhóm momentum thì HNX-Index sẽ còn kỳ vọng test lại vùng 88-89 điểm trong ngắn hạn.

Các mẫu hình nến có thân nhỏ và bóng mờ (shadow) dài cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá phân vân.

Chiến lược đầu tư:

Nhà đầu tư có thể mua thêm các cổ phiếu cơ bản tốt nếu những vùng hỗ trợ trụ vững.

Phân tích Market Strength

Trong phiên giao dịch ngày 29/07/2016, VS-Arms VN đạt giá trị 0.91. Điều này cho thấy cung cầu cân bằng trong phiên này. Trong khi đó, đường EMA 5 ngày của VS-Arms VN về lại vùng cung cầu cân bằng.

VS-B/SORD VN đạt mức 1.03 cho thấy khối lượng đặt mua vẫn ở trạng thái khá cân bằng với khối lượng đặt bán.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: Trong phiên ngày 29/07/2016, VS-NVI VN sụt giảm và đi xuống dưới EMA 20 ngày. Điều này là tín hiệu cảnh báo từ dòng tiền thông minh.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Khối ngoại tiếp tục mua ròng trong phiên giao dịch 29/07/2016 và đây là bệ đỡ cho thị trường./.

Các tin tức khác
Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật