Thứ Tư, 01/06/2016 08:37

Vinamilk là thương hiệu hàng đầu Việt Nam

Ngày 24/05 vừa qua, Kantar World Panel đã phát hành báo cáo Brand Footprint năm 2016 (Dấu chân Thương hiệu) - Bảng xếp hạng toàn cầu của những nhãn hàng tiêu dùng được chọn lựa nhiều nhất trên thế giới và của từng quốc gia.

Tại Việt Nam, năm nay, CTCP Sữa Việt Nam Vinamilk (VNM) được đánh giá là nhãn hiệu dẫn đầu tại Việt Nam (Number 1 brand by country) thông qua 3 hạng mục: hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), nước giải khát và thực phẩm.

 

Đây là lần thứ 4 Kantar World Panel thực hiện báo cáo này kể từ lần đầu tiên vào năm 2013 thông qua các cuộc nghiên cứu sát sao toàn cầu đối với các nhãn hiệu nổi bật trong trong ngành FMCG, bao gồm đến 15,000 nhãn hiệu & 200 danh mục ở 44 nước trên 5 châu lục.

Trong khu vực châu Á, có 3 công ty sữa là 3 nhãn hiệu hàng đầu tại 3 quốc gia là Thái Lan (Dutch Mill), Trung Quốc (Yili) và Việt Nam (Vinamilk). Điều đó cho thấy nhu cầu dinh dưỡng của người dân tại đây đang hết sức được chú trọng với mức sử dụng sữa/đầu người ngày càng tăng, cho thấy ngành sữa trong khu vực vẫn còn nhiều cơ hội tăng trưởng.

Báo cáo này cũng chỉ ra rằng tham số đo lường của sự tăng trưởng của một nhãn hàng chính là sự gia tăng thâm nhập (penetration growth) vào người tiêu dùng thông qua việc xây dựng những kênh bán hàng thông minh để đem lại sự tiện dung cho người mua hàng tại bất cứ nơi đâu. Bên cạnh đó, việc xây dựng “một đế chế trong tâm trí” của người tiêu dùng thông qua những thông điệp, chương trình quảng cáo có tính gắn kết cao còn giúp nhãn hàng được người tiêu dùng nhớ, tìm đến nhiều hơn và trong một số trường hợp, còn có thể áp dụng một mức giá cao cấp, phù hợp hơn cho mặt hàng đó.

Không những được vinh danh trên bảng vàng Brand Footprint 2016, trong tuần này, Vimamilk cũng vừa được Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp giấy đăng ký đầu ra nước ngoài, về việc đã được chấp thuận phê duyệt tăng vốn đầu tư thêm 3 triệu USD vào Driftwood, nâng tổng vốn đầu tư vao đơn vị này lên 10 triệu USD và tăng tỷ lệ sở hữu từ 70% lên 100%.

Và gần đây nhất, vào ngày 25/05, Vinamilk vừa khánh thành nhà máy sữa Angkor – nhà máy sữa đầu tiên và duy nhất tại Campuchia được đầu tư bởi Vinamilk (chiếm 51%) và đối tác. Sự ra đời của nhà máy sữa Angkor là kết quả của một quá trình dài lâu tìm hiểu và thâm nhập thị trường Campuchia của Vinamilk từ cách đây hơn 10 năm theo chiến lược mở rộng thị trường quốc tế song song với việc duy trì vị trí dẫn đầu tại Việt Nam.

Những hoạt động sôi nổi trên thị trường nước ngoài trong thời gian gần đây chính là những quả ngọt của Vinamilk sau những nỗ lực bền bỉ của 40 năm hình thành và phát triển, không chỉ xứng đáng là thương hiệu dẫn đầu và được tin dùng nhất tại Việt Nam mà Vinamilk còn đang vươn mình lên tầm quốc tế nhằm hiện thực hóa mục tiêu lọt vào top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới với doanh thu 3 tỷ USD./.

Các tin tức khác

>   Hoàng Anh Gia Lai bị thu hồi 50 ha đất dự án (01/06/2016)

>   STL: Tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông (01/06/2016)

>   LGC: BCTC Quý 04.2015 (01/06/2016)

>   ĐHĐCĐ Capella Holdings: Chưa có ý định niêm yết trở lại, chia cổ tức 40% năm 2013 và 2015 (31/05/2016)

>   BSI: Nghị quyết và Biên bản họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2015 ngày 30/5/2016 (31/05/2016)

>   KLS: Thông báo lựa chọn công ty kiểm toán cho năm tài chính 2016 (31/05/2016)

>   HAP: Thông báo ký hợp đồng kiểm toán BCTC năm 2016 (31/05/2016)

>   MIM: Nghị quyết ĐHĐCĐ 2016 (31/05/2016)

>   EIB: Ngày đăng ký cuối cùng thông báo cho cổ đông về việc đề cử, ứng cử nhân sự dự kiến để bổ sung vào Hội đồng quản trị (HĐQT) nhiệm kỳ VI (2015 – 2020) và tham dự họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2016 (31/05/2016)

>   PXL: Công bố thông tin ĐHĐCĐ thường niên năm 2016 (triệu tập lần thứ hai). (31/05/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật