Chủ Nhật, 19/06/2016 19:00

Vietstock Weekly 20/06-24/06: Thị trường sẽ sôi động hơn nhưng …

Giao dịch thị trường nhiều khả năng sẽ diễn ra sôi động hơn khi các sức ép về thông tin tiêu cực giảm bớt. Những thảo luận liên quan đến KQKD quý 2 khởi động cũng sẽ là trợ lực cho thị trường. Tuy vậy, khó có thể kỳ vọng sắc xanh sẽ lan rộng khi thị trường vẫn đang chịu những lo ngại từ thị trường tài chính thế giới.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN TUẦN 20/06– 24/06/2016

Thị trường đã chịu sức ép khá lớn từ thị trường tài chính thế giới khi (i) Fed quyết định sẽ tiếp tục tăng lãi suất, điểm tích cực là sẽ chỉ có một lần tăng trong năm 2016 (ii) những lo ngại về việc Anh rời khỏi khối EU đã tạo tác động tiêu cực lên tâm lý giới đầu tư. Bên cạnh đó, hoạt động tái cơ cấu của các quỹ ETF diễn ra cũng khiến giới đầu tư thận trọng hơn trong giao dịch.

Tuần giao dịch tới, sức ép lên thị trường sẽ phần nào hạ nhiệt khi hoạt động tái cơ cấu của các quỹ ETF qua đi. Thêm vào đó, khoảng trống thông tin cũng sẽ được bù đắp khi những thảo luận liên quan đến KQKD quý 2/2016 bắt đầu diễn ra nhiều hơn.

Nhóm cổ phiếu liên quan đến hàng hoá như Dầu khí, Đường, Thép … đang là những nhóm có lợi thế trong đợt công bố này. Bên cạnh đó một số nhóm cổ phiếu cũng cần được chú ý như Ngân hàng, Điện, Vật liệu xây dựng, Xây dựng, Bất động sản, Thu phí hạ tầng…

Tuần giao dịch tới, giao dịch thị trường nhiều khả năng sẽ diễn ra sôi động hơn khi các sức ép về thông tin tiêu cực giảm bớt. Những thảo luận liên quan đến KQKD quý 2 khởi động cũng sẽ là trợ lực cho thị trường. Tuy vậy, khó có thể kỳ vọng sắc xanh sẽ lan rộng trở lại khi những lo ngại từ thị trường tài chính thế giới vẫn đang đeo bám.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – Hỗ trợ ở vùng 615-618 điểm. VN-Index tiếp tục điều chỉnh trong phiên giao dịch 17/06/2016 và chỉ số đang về lại vùng hỗ trợ dự kiến là vùng 615-618 điểm (gồm SMA20 phiên và middle của kênh giá lên).

RSI cũng đang về lại gần ngưỡng 50 và đây là vùng hỗ trợ cho chỉ báo này nên rủi ro điều chỉnh sâu được giảm thiểu.

Ngoài ra, xu hướng tăng kể từ tháng 01/2016 của chỉ số vẫn được bảo toàn và điều chỉnh của chỉ số chỉ mang tính chất ngắn hạn. Đây vẫn là cơ hội để đầu tư nếu khối lượng tiếp tục duy trì mức cao.

Chiến lược đầu tư: Nhà đầu tư khuyến nghị giữ tỷ trọng cổ phiếu vừa phải và có thể canh mua nếu vùng 615-618 điểm hỗ trợ tốt.

HNX-Index – Hỗ trợ ở vùng 82.5-83.5 điểm. HNX-Index tiếp tục điều chỉnh và đã phá vỡ cận trên của kênh giá lên. Do đó, chỉ số sẽ còn điều chỉnh ngắn hạn với hỗ trợ tiếp theo là vùng 82.5-83.5 điểm (tương đương đỉnh cũ tháng 11/2015).

Tuy vậy, xu hướng tăng kể từ tháng 01/2016 vẫn chưa bị phá vỡ khi vẫn duy trì trên cận dưới của kênh giá lên và MACD vẫn duy trì tín hiệu mua.

Chiến lược đầu tư: Nhà đầu tư có thể canh chốt một phần các cổ phiếu có sẵn trong tài khoản nếu có phục hồi.

Phân tích Market Strength

Trong phiên giao dịch ngày 17/06/2016, VS-Arms VN đạt giá trị 1.67. Điều này cho thấy bên bán chiếm ưu thế trong phiên này. Trong khi đó, đường EMA 5 ngày của VS-Arms VN duy trì trong vùng cung cầu cân bằng.

VS-B/SORD VN đạt mức 1.02 cho thấy khối lượng đặt mua vẫn ở trạng thái khá cân bằng với khối lượng đặt bán.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: Trong phiên ngày 17/06/2016, VS-NVI VN đã đi lên trên EMA 20 ngày trở lại. Điều này cho thấy dòng tiền vẫn duy trì ổn định trong thị trường.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Trong phiên giao dịch 17/06/2016, khối ngoại bán ròng mạnh (chỉ tính giao dịch khớp lệnh). Đây chủ yếu là do kết quả của kỳ tái cơ cấu danh mục quỹ ETF./.

Các tin tức khác
Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật