FIT: Những sự kiện nổi bật trong tháng 5/2016
Mới đây, CTCP Đầu tư F.I.T (HOSE: FIT) đã công bố bản tin IR tháng 5/2016. Theo đó, trong tháng qua, FIT đã có một số sự kiện đáng chú ý như việc mua vào 10 triệu cp TSC hay thực hiện chi trả cổ tức 2015.
FIT đăng ký mua vào 10 triệu cp TSC
Ngày 10/5/2016, Hội đồng quản trị FIT đã có Nghị quyết về việc mua vào 10-30 triệu cổ phiếu TSC của CTCP Vật tư Kỹ thuật Nông nghiệp Cần Thơ – công ty con của FIT. Theo Ban Lãnh đạo FIT, việc mua vào cổ phiếu TSC xuất phát từ yếu tố thị trường giảm mạnh, dẫn đến cơ hội sở hữu TSC ở tỷ lệ cao với chi phí thấp hơn giá trị thực. Tại thời điểm bắt đầu mua, giá cổ phiếu TSC là 7,200 đồng/cổ phiếu, bằng 0.64 lần giá trị sổ sách là 11,200 đồng. Như vậy, nếu được thực hiện mua toàn bộ 30 triệu cổ phiếu TSC với mức giá trên thì FIT sẽ ngay lập tức hưởng chênh lệch giá trị sổ sách khoảng 120 tỷ đồng.
Thực hiện trả cổ tức 2015 tỷ lệ 8% bằng cổ phiếu
Ngày 19/5/2016, FIT công bố Nghị quyết HĐQT về việc thông qua phương án phát hành hơn 14.3 triệu cổ phiếu để trả cổ tức 2015 với tỷ lệ 8%. Thời gian thực hiện dự kiến trong quý 2-3/2016. Cổ phiếu trả cổ tức không bị hạn chế chuyển nhượng. Nguồn vốn để thực hiện phát hành cổ phiếu trả cổ từ lấy từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối trên BCTC hợp nhất năm 2015. Sau phát hành, vốn điều lệ của Công ty sẽ tăng từ 1,792 tỷ lên 1,935 tỷ đồng.
Niêm yết bổ sung 20 triệu cổ phiếu DCL
Ngày 16/5/2016, Sở GDCK Tp.Hồ Chí Minh đã có thông báo về việc niêm yết và giao dịch bổ sung 20,118,960 cổ phiếu DCL của CTCP Dược phẩm Cửu Long. Đây là số cổ phiếu thưởng phát hành cho cổ đông hiện hữu từ nguồn vốn chủ sở hữu của Công ty, thực hiện vào tháng 4/2016. Với việc phát hành này, vốn điều lệ của DCL đã tăng lên mức trên 400 tỷ đồng. Năm 2016, Công ty dự kiến còn một đợt chia thưởng cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 1:0.4.
West food đẩy mạnh thị trường nội địa
Trong tháng 5/2016, nhà máy West Food thuộc Công ty thực phẩm của TSC đang chạy tối đa công suất, một mặt để cung ứng sản phẩm trái cây chế biến cho thị trường nước ngoài, mặt khác từng bước giúp người tiêu dùng trong nước làm quen và tiến tới mục tiêu chiếm lĩnh thị trường thực phẩm trong nước với dân số 90 triệu người đang ngày một phát triển. Trong nước, dù thâm nhập thị trường này chưa lâu, nhưng các sản phẩm của West Food đã có mặt ở rộng rãi các siêu thị tại Việt Nam. Tính đến nay, 7/21 nhãn hàng của West Food đã được phân phối vào các hệ thống siêu thị lớn của cả nước như: Lotte Mart, Fivi Mart, Intimex, Lan Chi Mart. Số lượng siêu thị có mặt hàng West Food đã chiếm đến gần 40% tổng số siêu thị trên toàn quốc./.
Xem toàn bộ bản tin:
Ban-tin-IR-T52016.pdf
|