Thứ Hai, 27/06/2016 09:46

ĐHĐCĐ HNM: Scandal cũ đã qua, giờ là thời điểm để thương hiệu Hanoimilk trở lại

Ngày 25/6, CTCP Sữa Hà Nội – Hanoimilk (HNX: HNM) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2016. Chủ tịch Hà Quang Tuấn cho biết, theo khảo sát mới nhất mà công ty thu được scandal khủng hoảng truyền thông giai đoạn trước đã không còn nhiều người tiêu dùng nhớ tới, đây là thời điểm tốt để thương hiệu Hanoimilk trở lại thị trường sau một giai đoạn khó khăn.

ĐHĐCĐ thường niên năm 2016 của HNM được tổ chức tại Hà Nội sáng ngày 25/06.

Kết thúc năm 2015, Hanoimilk đạt tổng doanh thu và lợi nhuận trước thuế lần lượt là 288 tỷ và gần 3.2 tỷ đồng, thực hiện lần lượt 98% và 78.3% so với kế hoạch đề ra. Về phương án phân phối lợi nhuận năm 2015, Hanoimilk dự kiến không chia cổ tức để bổ sung vốn cho hoạt động kinh doanh.

Chia sẻ về kết quả tổng kết giai đoạn 5 năm 2010 – 2015, Chủ tịch HĐQT, ông Hà Quang Tuấn cho biết, Hanoimilk đã trải qua một giai đoạn rất khó khăn kể từ năm 2009. Bên cạnh những khó khăn chung như sự suy giảm của thị trường và nền kinh tế, tốc độ tăng trưởng ngành giảm mạnh và sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành sữa..., Hanoimilk còn phải khắc phục những hậu quả nặng nề do khủng hoảng năm 2008 để lại. Uy tín công ty và thương hiệu sản phẩm giảm sút tới mức người tiêu dùng hoài nghi và mất lòng tin vào các sản phẩm của Hanoimilk, các hậu quả mà công ty phải gánh chịu về cả kinh tế và thương hiệu là vô cùng nghiêm trọng.

Thời điểm đó, mặc dù có thể kiến nghị Bộ Y Tế kiện các đơn vị truyền thông đã đưa tin không đúng sự thật, nhưng Hanoimilk đã chọn cách im lặng để mọi chuyện qua đi. Năm 2013, Công ty đã thực hiện cuộc khảo sát nhưng việc trở lại thị trường của thương hiệu Hanoimilk là chưa chắc chắn.

Tuy nhiên, ông Tuấn cho biết, theo nghiên cứu thị trường mới nhất mà Công ty thu được, người tiêu dùng hiện tại đã quên đi câu chuyện quá khứ của Hanoimilk, theo đó hiện tại là thời điểm tốt để thương hiệu Hanoimilk của Công ty quay lại thị trường.

Với những thắc mắc của cổ đông về chi phí quản lý tăng đột biến và chi phí Marketing ở mức quá cao so với doanh thu, ông Tuấn chia sẻ, chi phí quản lý doanh nghiệp năm 2015 của Hanoimilk cao do khoản dự phòng gần 4.7 tỷ đồng do kiểm toán yêu cầu và phải hạch toán một phần chi phí Dự án nâng cấp nhà máy. Đối với vấn đề chi phí quảng cáo, ông Tuấn thừa nhận chi phí bán hàng của Công ty còn cao, về phía chủ quan HNM đã miễn nhiệm chức vụ phó TGĐ kiêm phụ trách bán hàng của ông Phan Mạnh Hòa do quản lý chi phí chưa tốt. Mặt khác, do Công ty đang gặp sự cạnh tranh khốc liệt trong bối cảnh bắt đầu trở lại thị trường nên chi phí bán hàng khó có thể giảm nhiều.

Đối với những thông tin về việc tập đoàn của Indonesia tiếp cận Công ty để tiến hành mua bán/sáp nhập (M&A), Chủ tịch Hà Quang Tuấn nhấn mạnh, đây là thông tin không chính xác và Công ty không tiếp xúc với bất kỳ tập đoàn nào của Indonesia liên quan đến vấn đề M&A. Hiện Hanoimilk đã gửi công văn đề nghị Công An Hà Nội kiểm tra lại nguồn tin trên, tránh việc lợi dụng thông tin để thao túng giá cổ phiếu.

Dự kiến phát hành 200 tỷ trái phiếu chuyển đổi

Năm 2016, HĐQT cũng trình và được cổ đông thông qua phương án phát hành trái phiếu chuyển đổi với khối lượng chào bán là 200 tỷ đồng. Đây là loại trái phiếu chuyển đổi với mệnh giá 100,000 đồng/trái phiếu, không có tài sản đảm bảo, kỳ hạn 3 năm. Dự kiến số trái phiếu sẽ được phát hành làm hai đợt trong quý 3/2016 và quý 2/2017.

Quyền chuyển đổi phụ thuộc vào trái chủ. Thời gian chuyển đổi sau mỗi 12 tháng kể từ ngày phát hành với tỷ lệ chuyển đổi dự kiến là 01:10 (1 trái phiếu chuyển đổi thành 10 cổ phiếu, tương đương với giá chuyển đổi là 10,000 đồng/cp).

Đối với câu hỏi của cổ đông về việc phát hành trái phiếu những lần trước chưa thành công, ông Tuấn cho biết những lần trước do chưa xác định được giá chuyển đổi từ trái phiếu thành cổ phiếu ngay lúc đó. Nghị quyết lần này đã xác định rõ giá chuyển đổi nên sẽ dễ phát hành hơn.

Ban lãnh đạo cho biết, số tiền thu được sẽ được dùng để tài trợ vốn cho các dự án đầu tư của Hanoimilk cũng như phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Theo kế hoạch 5 năm 2016 – 2020, Hanoimilk dự kiến sẽ đầu tư 2 dự án mới là: Dự án đổi mới công nghệ, tăng công suất Nhà máy sản xuất Sữa chua ăn với tổng mức đầu tư 349 tỷ đồng và Dự án đổi mới công nghệ, tăng công suất Nhà máy sản xuất sữa UHT với tổng mức đầu tư 313 tỷ đồng.

Về kế hoạch cho năm 2016, HĐQT Hanoimilk đã trình và được thông qua mục tiêu doanh thu 360 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 4.3 tỷ đồng, tăng lần lượt 16% và 36% so với thực hiện năm 2015.

Ban lãnh đạo công ty cho biết, sẽ ưu tiên ngân sách đầu tư Marketing để hỗ trợ bán hàng và quảng bá thương hiệu IZZI và Hanoimilk Master Brand, nhằm đẩy mạnh doanh số bán hàng các sản phẩm sữa chua ăn Hanoimilk, sữa tiệt trùng IZZI S+, sữa chua uống IZZI Yotuti, Dinomilk, thức uống dinh dưỡng IZZI Tiramisu, IZZI Choco Oats./.

Các tin tức khác

>   Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Công thương VN: Nghị quyết HĐQT (27/06/2016)

>   SCL: Kế hoạch 2016 lãi hơn 5 tỷ đồng (27/06/2016)

>   BXH: Ký hợp đồng kiểm toán đối với Báo cáo tài chính năm 2016 (27/06/2016)

>   NVT: BCTC Quý 01.2016 (27/06/2016)

>   KSA: BCTC Quý 03.2015 (27/06/2016)

>   VNL: BCTC Quý 01.2015 (26/06/2016)

>   VHC: BCTC Quý 01.2016 (26/06/2016)

>   ĐHĐCĐ NKG: Kế hoạch 2016 lãi 300-350 tỷ, tăng vốn gấp đôi lên 1,000 tỷ đồng (26/06/2016)

>   TMT: BCTC Quý 01.2016 (26/06/2016)

>   AAA: Ước lãi ròng 6 tháng đầu năm đạt 58 tỷ đồng, cả năm sẽ vượt kế hoạch 18% (25/06/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật