Thứ Ba, 14/06/2016 09:32

Các hãng điện thoại Trung Quốc đang gặm nhấm dần thị phần của Samsung và Apple

Tám trong số 12 hãng điện thoại thông minh lớn nhất thế giới là các thương hiệu Trung Quốc, trong khi thương hiệu dẫn đầu thị trường là Samsung và thương hiệu đứng thứ hai là Apple đang mất dần thị phần của mình trong quý I năm nay.

Huawei là hãng điện thoại Trung Quốc đã vươn lên là hãng điện thoại thứ 3 thế giới, và đang có tham vọng vượt cả Samsung và Apple trong 5 năm tới

Trong ba tháng đầu năm, hãng sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, Samsung, chỉ bán được 81,5 triệu  chiếc điện thoại trên toàn cầu, theo dữ liệu của IC Insights. Còn Apple thì chỉ bán được 51,6 triệu chiếc trong cùng thời kỳ. Doanh số bán hàng của cả Samsung và Apple đã giảm tương ứng là 1% và 3% trong quý I.

Nhưng ngược lại với tình cảnh của Samsung và Apple, các đối thủ đến từ Trung Quốc lại đã mở rộng thị phần của họ một cách nhanh chóng trong quý I. Huawei Technologies đã bán được 28,9 triệu chiếc điện thoại trên toàn thế giới và xếp ở vị trí thứ 3 trên thế giới. Các hãng khác như Oppo, Xiaomi và Vivo lần lượt đạt doanh số là 16,1 triệu chiếc, 14,8 triệu chiếc, và 14,2 triệu chiếc.

Oppo cũng là một thương hiệu điện thoại Trung Quốc khác đang nổi lên nhanh chóng

Sự vươn lên của các thương hiệu điện thoại Trung Quốc đang thực sự đe dọa tới vị trí thống lĩnh của Samsung và Apple. Ngay tại thị trường đông dân nhất thế giới này, các thương hiệu Huawei, Xiaomi, Oppo hay Vivo đang dần thống trị thị trường. Báo cáo của Apple cho biết quý I vừa qua Trung Quốc chính là thị trường Apple chứng kiến sự sụt giảm doanh số lớn nhất, dù trước đó đây là thị trường mang lại nhiều lợi nhuận nhất của Apple.

Thách thức trước mắt với Samsung và Apple còn lớn hơn khi các hãng điện thoại Trung Quốc không giấu tham vọng thống lĩnh thị trường toàn cầu của mình. Chỉ cách đây vài hôm, ông Richard Yu, giám đốc điều hành khối kinh doanh tiêu dùng của Huawei, tuyên bố: “Chúng tôi muốn là nhà sản xuất điện thoại thông minh số 1 thế giới trong 5 năm tới.”

Bảo Trâm

Diễn đàn doanh nghiệp

 

Các tin tức khác

>   Cổ phiếu năng lượng đẩy Phố Wall trượt dốc 3 phiên liên tiếp (14/06/2016)

>   Vàng lên cao nhất trong 5 tuần (14/06/2016)

>   Dầu xuống thấp nhất 1 tuần trước dấu hiệu sản lượng leo dốc (14/06/2016)

>   Fitch hạ triển vọng nợ của Nhật Bản từ ổn định xuống tiêu cực (13/06/2016)

>   Microsoft vung tiền thâu tóm mạng việc làm LinkedIn 26 tỷ USD (13/06/2016)

>   Nợ của doanh nghiệp Trung Quốc tăng nhanh (13/06/2016)

>   Ngoại trưởng Thụy Điển: "Brexit" sẽ hủy hoại nghiêm trọng EU (12/06/2016)

>   Tài phiệt Mỹ Soros cảnh báo nguy cơ EU tan rã cùng Brexit (12/06/2016)

>   Tây Ban Nha "tố" ngân hàng Trung Quốc tiếp tay tội phạm rửa tiền (11/06/2016)

>   Trung Quốc ra sức lấy lòng “siêu bộ trưởng” Myanmar (11/06/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật