Thứ Hai, 27/06/2016 15:05

Bộ trưởng Tài chính Anh: Brexit gây thiệt hại cho nền kinh tế nhưng chúng tôi sẽ vượt qua

Cuộc bỏ phiếu rời Liên minh châu Âu (EU) sẽ gây thiệt hại cho tình hình tài chính công và nền kinh tế Anh, Bộ trưởng Tài chính nước này cho biết trong ngày thứ Hai, CNNMoney đưa tin.

Bộ trưởng Tài chính Anh George Osborne

Trong bài phát biểu công khai đầu tiên kể từ cuộc trưng cầu dân ý lịch sử hôm thứ Năm tuần trước, Bộ trưởng Tài chính George Osborne, cho biết Anh có một nền kinh tế mạnh và các kế hoạch dự phòng kỹ lưỡng để ứng phó với các tác động về mặt tài chính. Tuy nhiên, những ngày sắp tới sẽ là khoảng thời gian không được “thuận buồm xuôi gió”.

“Rõ ràng là do kết quả của cuộc trưng cầu dân ý ngày thứ Năm, một số doanh nghiệp đang tạm ngừng quyết định đầu tư và tuyển dụng”, ông Osborne nhận định với các phóng viên. “Điều này sẽ tác động lên nền kinh tế và tài chính công”.

Trước khi diễn ra cuộc bỏ phiếu hôm thứ Năm, ông Osborne cảnh báo Brexit có thể khiến tài chính công bị thâm hụt 43 tỷ USD, đòi hỏi phải có một kế hoạch ngân sách khẩn cấp nhằm tăng thuế và cắt giảm chi tiêu.

Phát biểu trong ngày thứ Hai, ông cho biết phải đợi ít nhất 3 tháng nữa, tức cho tới khi Thủ tướng mới được bổ nhiệm, thì các biện pháp ứng phó với doanh thu ngân sách và tăng trưởng yếu hơn mới được đưa ra.

Thủ tướng David Cameron, người vận động cho chiến dịch Anh ở lại EU, đã từ chức vào hôm thứ Sáu tuần trước nhưng ông cho biết sẽ tiếp tục tại vị cho đến khi người kế vị ông được bổ nhiệm vào tháng 10 tới.

“Tôi cho rằng sẽ phải có hành động để ứng phó với tác động lên tình hình tài chính công, nhưng sẽ phải đợi đến khi có Thủ tướng mới”, ông Osborne cho biết.

Ông Osborne né tránh các câu hỏi liên quan đến việc liệu ông có từ chức, chỉ cho biết rằng ông sẽ giải quyết các hoài nghi về tương lai của Đảng Bảo thủ trong những ngày tới./.

Các tin tức khác

>   Nhật họp khẩn bàn biện pháp bình ổn đồng JPY sau Brexit (27/06/2016)

>   George Soros, tỷ phú đã đánh bại NHTW Anh, thắng lớn nhờ Brexit (27/06/2016)

>   400 tỷ phú giàu nhất thế giới mất 127 tỷ USD vì Brexit (27/06/2016)

>   Liệu Scotland có ngăn được Anh rời khỏi EU?  (27/06/2016)

>   Trong ngắn hạn, tỷ giá USD/VND sẽ phản ánh Brexit thế nào? (26/06/2016)

>   ​Nước Anh đứng trước áp lực phải sớm rời khỏi EU (26/06/2016)

>   Brexit Diary (26/06/2016)

>   Gần 2,7 triệu người Anh ký tên đòi trưng cầu lần hai (26/06/2016)

>   AIIB phê duyệt các khoản cho vay đầu tiên trị giá 509 triệu USD (26/06/2016)

>   Dầu trượt dốc gần 5% sau quyết định của Anh (25/06/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật