Chủ Nhật, 15/05/2016 19:30

Vietstock Weekly 16-20/05: Ưu tiên bảo toàn tài khoản

Dù các tín hiệu giao dịch đã xấu đi tuy nhiên khả năng thị trường bước vào điều chỉnh vẫn chưa thể khẳng định. Tuy vậy, với khoảng trống thông tin đeo bám thì giới đầu tư nên tiếp tục quan sát thị trường, bảo toàn tài khoản và chờ đợi các tín hiệu rõ ràng hơn.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN TUẦN 16–20/05/2016

Thị trường đã bắt đầu gặp khó khăn trong tuần qua khi áp lực chốt lời xuất hiện ở nhóm cổ phiếu Large Cap. Tuy lực bán không quá mạnh nhưng sự sụt giảm của nhóm cổ phiếu dẫn dắt đã khiến tâm lý giới đầu tư gia tăng sự thận trọng. Điều này được thể hiện rõ qua sự sụt giảm nhanh và mạnh của thanh khoản thị trường trong các phiên cuối tuần.

Bên cạnh đó, bên bán cũng tỏ ra quyết liệt hơn trong tuần qua. Có thể thấy lực bán giá đỏ diễn ra khá quyết liệt hơn ở hầu hết các cổ phiếu đã thu hút được dòng tiền trong các tuần gần đây.

Tín hiệu giao dịch thị trường đã xấu đi khá nhiều trong tuần qua. Tuy vậy, (i) xu hướng tăng điểm của thị trường hiện vẫn chưa bị phá vỡ (ii) giao dịch thị trường thường biến động khá mạnh trong thời gian qua với các phiên đảo chiều đầy bất ngờ dưới sự hỗ trợ của dòng tiền ngoại. Do đó, khả năng thị trường bước vào giai đoạn điều chỉnh là chưa thể khẳng định.

Tuy nhiên, với việc thị trường đang thiếu vắng thông tin hỗ trợ thì khả năng để thị trường bứt phá là khá thấp. Như vậy, để đảm bảo an toàn giới đầu tư nên tiếp tục quan sát thị trường, bảo toàn tài khoản và chờ đợi các tín hiệu rõ ràng hơn.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – Hỗ trợ ở vùng 600-608 điểm. VN-Index hiện đang giằng co và điều chỉnh ngắn hạn trong các phiên gần đây. Tuy nhiên, các tín hiệu từ nhóm momentum cho thấy triển vọng tích cực vẫn duy trì.

Cụ thể, RSI vẫn duy trì trên và đang ở khá sát đường MA10 phiên và MACD vẫn cho mua. Hỗ trợ đáng chú ý và gần nhất cho chỉ số là vùng 600-608 điểm.

Tuy nhiên, với khối lượng vẫn ở dưới trung bình 20 phiên (tương đương 114 triệu đơn vị) gần nhất nên nhiều khả năng chỉ số sẽ còn tích lũy ngắn hạn trong vùng giá hiện nay.

Chiến lược đầu tư: Nhà đầu tư đang giữ tỷ trọng cổ phiếu thấp có thể thực hiện mua vào trở lại trong các phiên giữa tuần.

HNX-Index – Mục tiêu ngắn hạn 83-83.5 điểm. Chỉ số tiếp tục tăng sau khi test lại thành công đường middle của Bollinger Bands (tương đương vùng 79.5-80 điểm).

Khối lượng cũng đang cải thiện và các chỉ báo Momentum (Relative Strength Index, Stochastic Oscillator…) đang đi lên cho thấy xu hướng tăng đang quay trở lại.

Mục tiêu trong ngắn hạn của chỉ số là vùng 83-83.5 điểm (tương đương đỉnh cũ tháng 11/2015).

Chiến lược đầu tư: Nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc trong các phiên tới để mua vào.

Phân tích Market Strength

Trong phiên giao dịch ngày 13/05/2016, VS-Arms VN đạt giá trị 1.23. Điều này cho bên bán chiếm ưu thế trong phiên này. Trong khi đó, đường EMA 5 ngày của VS-Arms VN về lại trong vùng cung cầu cân bằng.

VS-LBR VN đạt mức 0.82 cho thấy nhà đầu tư lớn tham gia mạnh vào thị trường trong phiên giao dịch ngày 13/05/2016. Trong khi đó, EMA 5 ngày của VS-LBR VN vượt mức 0.65 phản ánh nhà đầu tư lớn tham gia mạnh vào thị trường xét trong 5 phiên vừa qua.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: Trong phiên ngày 13/05/2016, VS-NVI VN duy trì trên EMA 5 và 20 ngày. Điều này cho thấy dòng tiền vẫn tham gia mạnh vào thị trường trong các phiên gần đây.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Trong phiên giao dịch 13/05/2016, khối ngoại tiếp tục mua ròng (chỉ tính giao dịch khớp lệnh). Điều này là hỗ trợ tâm lý tích cực cho nhà đầu tư nói chung./.

Các tin tức khác
Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật